Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số ấn tượng trong ‘Hành trình bài ca sinh viên

Diễn ra từ tháng 10-12/2013, “Hành trình bài ca sinh viên” đã đi qua 40 trường ĐH, CĐ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đến thời điểm này, chương trình đã chọn ra được 40 tiết mục xuất sắc nhất của các trường.

Hành trình bài ca sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Chương trình đã mang đến những con số ấn tượng lần đầu tiên đối với một cuộc thi sinh viên. Cụ thể, số lượng sinh viên tham gia lên tới gần 200.000 người tại 40 điểm trường, từ Bắc đến Nam. Gần 500 tiết mục được dàn dựng công phu tại các điểm trường với các sắc màu âm nhạc đậm chất tình yêu quê hương.

"Ba Đình nắng" của tốp ca nam nữ Học viện Báo chí tuyên truyền chuẩn bị công phu và trình diễn đẹp mắt.

Đặc biệt, cuộc thi sẽ trao 164 học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất được gửi đến những trường hợp sinh viên vượt khó, học tốt. Học bổng do Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ, thu hút 10.000 lượt bình chọn sau 3 tiếng mở cổng và 50.000 lượt sau 12 tiếng đầu tiên. Trong đó có nhiều tiết mục nhận được số lượng bình chọn bằng 1/2 lượng sinh viên trong trường như: HV An ninh, ĐH Nông lâm Thái Nguyên, ĐH Đông Đô....

Tiết mục được bình chọn nhiều nhất sẽ có mặt trong đêm gala và nhận được phần thưởng lên đến 10 triệu đồng của chương trình. Những tiết mục này sẽ tham gia đêm Gala chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX mang tên “Hành trình bài ca sinh viên” vào tối 27/12. Trong đó, 3 tiết mục được bình chọn online trên mạng xã hội, 7 tiết mục còn lại do sự lựa chọn của Ban giám khảo.

Sinh viên ĐH Cần Thơ mở màn "Hành trình bài ca sinh viên".

“Hành trình bài ca sinh viên” là một trong chuỗi chương trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên lần thứ IX. Chương trình đem đến nhiều ý nghĩa thiết thực và động viên tinh thần, sự giao lưu sáng tạo trong sinh viên Việt Nam.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn tạo nên một tiết mục xuất sắc của CĐ Sư Phạm Thừa Thiên Huế.

H.A

Bạn có thể quan tâm