Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số đáng lo và giải pháp chăm sóc răng ê buốt

Răng nhạy cảm gây ra triệu chứng ê buốt chân răng là hiện tượng phổ biến nhiều người mắc phải.

Nghiên cứu của PGS. TS Ngô Thị Quỳnh Lan và cộng sự cho thấy, 50% người đến khám tại khoa Răng hàm mặt - ĐH Y Dược TP.HCM mắc bệnh răng nhạy cảm mức độ nhẹ và 29% ở mức độ trung bình. Lứa tuổi thường bị 20-40 tuổi, cao nhất ở khoảng 30-40 tuổi. Những bệnh nhân viêm nha chu có nguy cơ ê buốt răng cao (72,5-98%). Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến triệu chứng ê buốt tích lũy dần, ngày càng nặng thêm, thậm chí dẫn đến viêm tuỷ.

Để điều trị răng ê buốt, người bệnh cần hạn chế đồ ăn chứa nồng độ axit cao, không đánh răng quá mạnh, không đưa ngang bàn chải, không dùng bàn chải lông cứng. Sau đó, tùy vào tình trạng và độ nhạy cảm ngà răng để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, người bệnh nên đặc biệt chăm sóc hàng ngày với kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm.

rang e buot anh 1
Kem đánh răng chứa những hoạt chất giảm ê buốt.

Kem đánh răng chứa các hợp chất như Zn, Hydroxyapatite (HAP) và Potassium (K+) có công dụng tối ưu trong việc giảm đau răng, được các chuyên gia khuyên dùng. Khoáng chất HAP có trong kem đánh răng đóng vai trò hữu hiệu trám đầy những ống ngà hở, chặn đường truyền cảm giác tới dây thần kinh, giúp giảm ê buốt.

Nghiên cứu cho thấy, răng nhạy cảm khi sử dụng kem chứa hợp chất HAP có thể giảm đau trong 30 giây và kéo dài trong 8 giờ. Nếu sử dụng thường xuyên, sản phẩm giúp bảo vệ và ngăn ê buốt trở lại.

Potassium Citrate là hợp chất đặc biệt trong kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm không có trong các sản phẩm chăm sóc răng thông thường. Thành phần này giúp giảm ê buốt nhanh chóng trong 30 giây.

Zn trong kem đánh răng với số lượng vừa phải có chức năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm, giảm quá trình tụt và bảo vệ nướu khỏe mạnh, từ đó bảo vệ răng khỏi nguy cơ ê buốt.

rang e buot anh 2
Sensitive Expert by P/S chứa nhiều chất giúp giảm ê buốt.

Một trong những kem đánh răng thế hệ mới sở hữu các thành phần trên là Sensitive Expert by P/S. Với ba dòng sản phẩm chính: Pro-care, Fresh mint, Whitening cùng công nghệ HAP độc quyền, Sensitive Expert giúp giảm cảm giác ê buốt, mang đến lớp bảo vệ chắc chắn cho răng. Người sử dụng có thể thoải mái tận hưởng niềm vui ăn uống mà không lo ê buốt.

rang e buot anh 3
P/S không ngừng cải tiến vì người dùng.

Qua việc hợp tác với nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng đầu cũng như nghiên cứu nhu cầu thực tế người dùng, P/S nói chung và Sensitive Expert nói riêng không ngừng đổi mới, cải tiến để chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng tốt hơn. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như đưa thương hiệu trở thành top 10 sản phẩm chất lượng vàng 2019.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm