Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số nổi bật của chung kết Champions League

Đây là lần đầu tiên 2 đội bóng Đức gặp nhau tại trận chung kết của Cup C1. Các quốc gia khác từng có 2 đội bóng vào chung kết giải đấu này là Tây Ban Nha năm 2000 (Real- Valencia), Ý năm 2003 (AC Milan- Juventus) và Anh năm 2008 (Man United- Chelsea).

Những con số nổi bật của chung kết Champions League

Đây là lần đầu tiên 2 đội bóng Đức gặp nhau tại trận chung kết của Cup C1. Các quốc gia khác từng có 2 đội bóng vào chung kết giải đấu này là Tây Ban Nha năm 2000 (Real- Valencia), Ý năm 2003 (AC Milan- Juventus) và Anh năm 2008 (Man United- Chelsea).

- Đội nào giành chiến thắng cũng sẽ giúp nước Đức lần thứ 3 có đội vô địch Champions League sau Dortmund năm 1997 và Bayern Munich vào năm 2001.

- Bayern Munich đã thua 3/4 trận chung kết Champions League mà họ góp mặt trong khi Dortmund đã giành chiến thắng ở lần duy nhất được chơi trận cuối cùng.

Trận chung kết năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi 2 đội đều theo đuổi lối chơi tấn công.

- Trước trận đấu này chỉ có một lần trận chung kết một Cup châu Âu diễn ra giữa 2 đội bóng Đức. Đó là năm 1980 khi Eintracht Frankfurt giành UEFA Cup sau khi đánh bại Borussia Monchengladbach trong trận chung kết.

- Dortmund bất khả chiến bại trước Bayern trong 6 trận gặp nhau trước mùa này (4 thắng, 2 hòa). Nhưng mùa bóng năm nay, Bayern mới là đội bất khả chiến bại (họ thắng 2 trận tại Siêu Cup nước Đức và Cup quốc gia cũng như hòa 2 trận ở Bundesliga).

- Trận đấu gần nhất giữa hai đội trên sân trung lập là ở Berlin trong khuôn khổ chung kết Cup quốc gia Đức. Khi đó, Dortmund đã đại thắng 5-2.

- Bayern đã toàn thắng ở 4 trận đấu trước chung kết mà không để thủng lưới bàn nào (11-0). Họ là đội bóng thứ 5 trong lịch sử Champions League không để thua bàn nào tại vòng tứ kết và bán kết.

- Đây là trận chung kết Champions League thứ 3 của Jupp Heynckes trên cương vị HLV. Ông vô địch năm 1998 cùng Real Madrid nhưng đã thất bại ở trận chung kết năm ngoái cùng Bayern.

- Bayern Munich có thể trở thành đội bóng Đức đầu tiên đoạt cú ăn ba (VĐQG, Cup quốc gia và Champions League). Tại châu Âu đã có 6 đội làm được điều này, đội gần đây nhất là Inter Milan vào năm 2010.

- Mario Gotze sẽ chuyển sang khoác áo Bayern mùa này với giá 37 triệu euro. Với 5 đường kiến tạo thành bàn, anh là chân chuyền xuất sắc thứ 2 sau Ibrahimovic của PSG với 7 đường kiến tạo.

- Ronaldo là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League mùa này với 12 bàn, Lewandowski của Dortmund có 10 bàn trong khi Mueller của Bayern chỉ có 8 bàn.

- Javi Martinez đã có 39 pha đánh chặn thành công mùa này, chỉ xếp sau Arturo Vidal của Juventus (44) và người đồng đội Bastian Schweinsteiger (43).

- 6/10 bàn thua mà Bayern đã nhận tại Champions League mùa này đến trong khoảng 15 phút cuối nhưng bù lại họ là đội ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu với 29 bàn thắng.

- Dortmund có hàng phòng ngự không thật chắc chắn khi chỉ giữ sạch lưới 3 trong số 12 trận đã đấu. Riêng hai trung vệ Neven Subotic (133) và Mats Hummels (106) là 2 cầu thủ bị vượt qua nhiều nhất ở Champions League mùa này.

- Chỉ có một trong số 5 trận chung kết gần đây có hơn 2,5 bàn thắng. Thật trùng hợp đó cũng là trận chung kết diễn ra trên sân Wembley khi Barcelona thắng Man United 3-1.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm