Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Cao nhất thế giới nhưng không lan can, đường đi có thể bị sóng "nuốt chửng" là những lộ trình thử thách với lái xe.

duong nguy hiem nhat the gioi anh 1
Hầu hết cung đường xuyên qua núi trên toàn thế giới đều có cách thức xây dựng giống nhau là sử dụng chất nổ. Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng tại đường hầm Guoliang tại Trung Quốc. Năm 1972, 13 người dân làng tại vùng Guoliang đã phải bán vật nuôi để gây quỹ xây dựng cung đường nối với thế giới bên ngoài. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 2
Họ không dùng bom, mìn để phá núi mà chỉ dùng búa, đục để khai thông đường. Điều đó cũng khiến cho tiến độ thi công trở nên chậm chạp và nguy hiểm hơn rất nhiều. Đoạn đường chỉ dài khoảng 1,2 km nhưng mất tới 5 năm để hoàn thiện. Đường hẹp khiến 2 xe đi ngược chiều phải tính toán cẩn trọng và mất nhiều thời gian nếu không muốn có những va chạm hoặc rơi xuống vách núi không đáng có. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 3

James Dalton (Alaska, Mỹ) là một trong những đường cao tốc nguy hiểm nhất trên thế giới. Không những vậy, đây còn được coi là một trong những cung đường "cô đơn" nhất khi chỉ có 3 thị trấn nằm trên trục đi lại với dân số chỉ 60 người. 


duong nguy hiem nhat the gioi anh 4

Tuyết rơi dày đặc, gió lớn, không có vè che chắn, thiếu cột mốc nguy hiểm và nhiệt độ ngoài trời có lúc còn -60 độ C là những thách thức mà ít tài xế nào muốn đối mặt.

duong nguy hiem nhat the gioi anh 5
Đường Đại Tây Dương (Na-uy) là địa điểm rải nhựa duy nhất trong danh sách. Nhưng nó lại thuộc dạng nguy hiểm ngầm mà các tài xế ít qua lại dễ gặp tai nạn. Những đợt sóng lớn bất chợp có thể cuộn trào và "nuốt chửng" mỗi chiếc xe đi qua. Các trận gió bão với tốc độ gió tới gần 50km/h thậm chí có thể làm tay lái của các "tài cứng" phải chịu thua. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 6
Bù lại, những ngày nắng đẹp, đây là cung đường đẹp hàng đầu trên thế giới.
duong nguy hiem nhat the gioi anh 7
Cung đường xuyên qua núi Himalaya ở Nam Á chắc chắn không dành cho người yếu tim. Đây được coi là con đường cao nhất trên thế giới. Nó càng khiến du khách thót tim hơn khi không có lan can. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 8
Do đó, việc một chiếc xe có thể rơi xuống vực thẳm ở độ cao hàng nghìn mét là chuyện không quá bất ngờ. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 9
Mưu sinh tại Bolivia chưa bao giờ dễ dàng. Đất nước này không chỉ nhỏ bé mà còn nghèo nhất Nam Mỹ. Tại đây có những cung đường cũng thuộc dạng nguy hiểm bậc nhất thế giới. Song vì tính độc đạo, con người vẫn phải di chuyển qua đây hàng ngày mà đánh cược với số phận. 
duong nguy hiem nhat the gioi anh 10
Những cây thánh giá xuất hiện trên đường như lời cảnh báo rõ ràng nhất cho độ nguy hiểm mà các tài xế sẽ phải đối mặt. Con đường mang tên 

Yungas nhưng thường được người dân gọi là lộ trình chết chóc. Theo ước tính, có khoảng 200-300 người chết khi đi qua đây mỗi năm, tức khoảng 2-6 người/tuần. 


Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm