Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc thi ăn uống kỳ lạ trên thế giới

Với tín đồ yêu ẩm thực và có khả năng tiêu thụ nhiều thực phẩm, các cuộc thi ăn uống là cơ hội để thể hiện niềm đam mê. Dưới đây là 4 cuộc thi ăn không phải ai cũng tham gia được.

Không chỉ giới hạn trong nấu nướng, các cuộc thi liên quan đến ẩm thực còn là những hoạt động hấp dẫn. Trong đó, nhiều cuộc thi ẩm thực kỳ lạ được tổ chức khắp thế giới.

Giải vô địch ăn cây tầm ma

Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm ở Marshwood, Anh. Các thí sinh sẽ tranh tài xem ai là người ăn cây tầm ma nhiều nhất. Tầm ma là thể cây bụi, có dây leo. Lá và thân có lông gai, khi chạm vào sẽ đau và ngứa. Điều này gây khó khăn trong việc nhai nuốt.

Tuy nhiên, cây tầm ma không có tác dụng phụ cũng như chứa độc tố gây hại cơ thể. Loài cây lành tính này còn có tác dụng giảm viêm; chống dị ứng, thấp khớp, co giật, tăng cường hệ miễn dịch. Người chơi sẽ hái và ăn lá cây tầm ma trong một tiếng. Một bó cây tầm ma dài khoảng 61 cm.

an uong anh 1

Sau lượng thời gian cho phép, người nào ăn được nhiều lá tầm ma nhất sẽ giành chiến thắng.

Cuộc thi ăn tỏi, hành tây thế giới

Cuộc thi ăn tỏi thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 14/9/2013 tại Dorset, Anh. Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong nấu nướng. Tỏi khi chín có mùi thơm, bùi đặc trưng. Tuy nhiên, nếu thưởng thức thực phẩm này khi chưa nấu chín, bạn sẽ cảm khó nuốt bởi vị cay, nồng và hăng.

Những người tham gia có nhiệm vụ ăn nhiều tỏi nhất có thể trong 5 phút. Tỏi đã được bóc sẵn trước đó. Oliver Farmer đến từ Charmouth là người từng chiến thắng tại cuộc thi. Anh đã ăn 49 tép tỏi để nhận về một chiếc cúp, 129 USD và danh hiệu "Nhà vô địch ăn tỏi thế giới".

Người phụ nữ ăn nhiều tỏi nhất là Pauline Birdsall đến từ Windsor với 33 tép. Bên cạnh đó, ở Anh cũng diễn ra cuộc thi ăn hành tây, thực phẩm khó ăn không kém tỏi. Những người tham gia cuộc thi sẽ ăn hành tây sống trong nước mắt bởi vị cay nồng.

Phil Bullock từng là người giữ kỷ lục khi ăn hết củ hành tây trong 1 phút 6 giây.

Cuộc thi ăn ớt Jalapeno

La Costena là thương hiệu sản phẩm ớt Jalapeno đóng hộp lâu đời và nổi tiếng của Mexico. Ớt Jalapeno có vị cay nóng đặc trưng, chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Một hộp ớt ngâm Jalapeno đủ khiến nhiều người chảy nước mắt. Tuy nhiên, Molly Schuyler đã giành được giải thưởng lớn 1.500 USD tại cuộc thi ăn uống La Costena Jalapeno năm 2018 ở Laredo, Texas. Cuộc thi này đã được tổ chức hơn 40 năm.

an uong anh 3

Những người tham gia sẽ thi nhau nhét ớt cay vào miệng để giành giải thưởng.

Giải vô địch khạc nhổ quả cherry

Thông thường việc phun những quả cherry ra khỏi miệng bị coi là hành vi thô lỗ. Tuy nhiên, tại một lễ hội ở Mỹ, những người tham gia đều phải thực hiện hành động này. Giải vô địch khạc nhổ cherry quốc tế được tổ chức từ năm 1974 tại trang trại trái cây Tree-Mendus ở Eau Claire, Michigan.

Trong cuộc thi, thí sinh nào phun cherry xa nhất sẽ giành chiến thắng. Nếu không vô địch, người tham gia có thể nhận một số giải thưởng khác từ các nhà tài trợ địa phương. Thí sinh không giới hạn độ tuổi, giới tính.

Cuộc thi có vẻ đơn giản nhưng đều thực hiện theo một số quy tắc nhất định. Trong đó, không ai được ngậm vật lạ nào khác trong miệng để hỗ trợ việc khạc nhổ. Cherry phải là loại montmorency và được làm lạnh khoảng 13 đến 15 độ C.

an uong anh 4

Giải vô địch khạc nhổ quả cherry diễn ra vào tháng 7 hàng năm.

Món ăn đuổi khách của người Nhật Bản

Ochazuke hay cơm chan trà là món ăn nổi tiếng xứ anh đào. Người dân vẫn thường kể một số chuyện vui xung quanh thức ăn lạ này.

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm