Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'đại chiến' không thể bỏ qua đêm nay

Trên sân Wembley, trận đấu giữa ĐT Anh và Brazil sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi đội hình của ĐT áo vàng xanh có khá nhiều cầu thủ hiện thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Những 'đại chiến' không thể bỏ qua đêm nay

Trên sân Wembley, trận đấu giữa ĐT Anh và Brazil sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi đội hình của ĐT áo vàng xanh có khá nhiều cầu thủ hiện thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Tây Ban Nha – Uruguay (01h ngày 7/2)

Nhà vô địch châu Âu sẽ đụng độ đối thủ khá mạnh đến từ Nam Mỹ, Uruguay. Trong bối cảnh không có sự phục vụ của nhạc trưởng Xavi do dính chấn thương, sức mạnh của ĐT xứ sở Bò tót chắc chắn sẽ bị ảnh khá nhiều. Trong khi đó, Uruguay sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Đáng chú ý là hai chân sút đang làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh và Serie A.

Cụ thể, Luis Suarez hiện là một trong hai chân sút hàng đầu ở Premier League với 17 bàn thắng. Tiền đạo 26 tuổi này hiện đang có mùa giải thành công trong màu áo Liverpool. Còn với trường hợp của Cavani, nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Real hay Barca từng thuyết phục Napoli nhượng lại chân sút này nhưng không thành công.

Trận chiến này thực sự rất đáng để chờ đợi khi có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ chất lượng. Với tư cách là nhà vô địch châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha sẽ phải chứng tỏ chức mạnh của mình trước một trong những đại diện ưu tú của bóng đá Nam Mỹ.

Anh – Brazil ( 02h30 ngày 7/2)

Nhân dịp 150 năm kỷ niệm ngày thành lập, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã mời ĐT Brazil đến thi đấu giao hữu tại Wembley. Đây là dịp để hai đội tuyển này kiểm tra những tài năng trẻ của mình. Đem đến Anh đội hình lần này, HLV Scolari sẽ có những tính toán nhằm xây dựng lại lối chơi.

Có đội hình gồm những cầu thủ chất lượng tham dự World Cup 2014 diễn ra vào mùa hè năm sau tại quê nhà, ĐT Brazil cho thấy quyết tâm giành chức vô địch bằng việc đưa Scolari lên thay Menezes. Với kinh nghiệm của mình, cựu HLV Chelsea được chờ đợi sẽ giúp Selecao khôi phục lại lối chơi tấn công hoa mỹ.

Hà Lan – Italy (02h30 ngày 07/2)

Không thể lên ngôi tại EURO 2012, nhưng đoàn quân áo màu thiên thanh được đánh giá đã có giải đấu thành công. Trong khi đó, Hà Lan hoàn toàn gây thất vọng với những gì đã thể hiện tại Ukraine và Balan. Dù thể hiện phong độ trái ngược nhau tại giải đấu đó, nhưng mỗi khi Hà Lan và Italy gặp nhau luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Sự xuất hiện của những cầu thủ tài năng như Van Persie, Pirlo hay Balotelli sẽ giúp trận đấu trở nên đáng xem hơn. Với phong độ ấn tượng trong màu áo MU kể từ đầu mùa giải, Van Persie sẽ là cầu thủ nhận được sự chú ý rất lớn từ phía người hâm mộ.

Đây cũng là trận đấu để ĐT Hà Lan lần đầu tiên hướng tới chiến thắng trước Italy ở một trận giao hữu. Tuy nhiên, nhiệm vụ này sẽ rất khó khăn, bởi hàng công của ĐT áo màu da cam sẽ gặp thách thức rất lớn khi đối đầu với Gianluigi Buffon. Mùa giải năm nay, “người nhện” vẫn đang có phong độ khá tốt khi giúp Juve dẫn đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Pháp – Đức (03h ngày 7/2)

 

Trên sân Stade de France, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Pháp sau 26 năm. Lần gần đây nhất hai ĐT này gặp nhau cách đây 1 năm. Ở thời điểm đó, bàn thắng của Olivier Giroud và Florent Malouda đã giúp ĐT Pháp giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tính đến thời điểm hiện tại, hai ĐT này đã gặp nhau 21 lần. Thành tích tạm nghiêng về ĐT Pháp khi thắng 10, hòa 5 và thua 6. Tuy nhiên, ĐT Đức lại được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu trên sân Stade de France diễn ra, bởi đoàn quân của HLV Joachim Loew hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Dù các cầu thủ luôn chiến đấu hết mình khi được đại diện cho quốc gia, nhưng thời điểm các giải đấu hàng đầu châu Âu đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Tâm lý tránh chấn thương chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm