Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Những điểm cần lưu ý trong việc thiết kế nội thất căn hộ

Nội thất trong nhà không chỉ cần đẹp và hợp xu thế mà còn phải đảm bảo được công năng và sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Nội thất trong nhà không chỉ cần đẹp và hợp xu thế mà còn phải đảm bảo được công năng và sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Với hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất căn hộ, kiến trúc sư Nguyễn Tường Nguyên, founder của Shine Design luôn tuân theo nguyên tắc: Sáng tạo và không ngừng đổi mới tư duy để có thể bắt kịp được các xu hướng mới nhất trong việc thiết kế nội thất.

Nội thất là yếu tố quan trọng, góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một căn nhà hoàn hảo. Để có đồ nội thất đúng như mong muốn, phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng, bạn nên lựa chọn một dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói, uy tín, thay vì tự đặt hàng từng món.

Điều này giúp chủ nhà tiết kiệm được thời gian và công sức theo dõi tiến độ thi công. Bên cạnh đó, bạn còn có được những sản phẩm nội thất độc nhất, đúng với gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân.

Dưới đây là 5 lưu ý của KTS. Tường Nguyên trong việc thiết kế nội thất cho các căn hộ.


Hiểu được mô hình của căn hộ

Theo KTS. Tường Nguyên: “Để một căn hộ đẹp, hài hoà và đầy đủ tiện ích thì bước bố trí mặt bằng 2D là rất quan trọng”. Vì thế, trước tiên, bạn nên có một bản vẽ mô hình căn hộ để nắm được diện tích, số phòng, sự phân chia cũng như kích thước một cách cụ thể.

Dựa trên bản vẽ này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cân nhắc lựa chọn thiết kế và ý tưởng nội thất phù hợp nhất với căn hộ của mình. Đây cũng là một nguyên tắc quan trọng mà chủ nhà và đội ngũ thi công cần nắm trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất.


Chọn phong cách cho căn hộ

Sau khi nắm rõ được các chi tiết theo bản vẽ 2D thì tiếp theo, gia chủ cần suy nghĩ về ý tưởng cho phong cách của căn hộ. Việc xác định được phong cách mà mình mong muốn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế và lựa chọn nội thất.

Trong quá trình tìm ra món đồ nội thất ưng ý, chủ nhà tuyệt đối không được bỏ qua sở thích cá nhân của mình. Điều này sẽ tạo được nét đặc trưng riêng trong thiết kế và khiến bạn cảm thấy ưng ý hơn với căn hộ của mình.

Nếu diện tích của không gian nhà to và rộng thì chủ nhà nên thiết kế theo phong cách bán cổ điển. Còn những căn hộ có diện tích vừa phải thì lựa chọn tốt nhất cho gia chủ là phong cách hiện đại, tối giản để tận dụng tối đa diện tích.


Chú ý đến yếu tố phong thuỷ

Phong thủy là một yếu tố rất được quan tâm và không thể thiếu trong thiết kế căn hộ nói chung và nội thất nói riêng.

Ngoài các yếu tố như vị trí địa lý, hướng cửa ra vào, cửa sổ thì cách bài trí bên trong cũng quan trọng không kém. Để đảm bảo, gia chủ hãy cân nhắc, tham khảo ý kiến thêm từ các chuyên gia phong thuỷ và lưu ý cho đơn vị thiết kế và thi công.


Tối ưu không gian, đảm bảo công năng

Để thiết kế nội thất chung cư đẹp và cao cấp, việc tối ưu không gian sống là điều mà các chủ nhà cần đặc biệt quan tâm.

Các căn hộ vốn bị hạn chế ở mặt diện tích nên bạn hãy sử dụng những đồ nội thất có kích thước vừa vặn với không gian cùng thiết kế đơn giản. Khi kích thước đồ nội thất quá lớn hay kiểu dáng quá rườm rà mà đặt trong một diện tích không đủ rộng sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và chật chội.

Cách bố trí và sắp xếp các món đồ nội thất đều cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Xem xét từ nhu cầu của gia chủ cho đến điều kiện thực tế về diện tích với một mục đích làm sao cho căn phòng để đem sự thoải mái và tiện nghi khi sinh hoạt.


Đảm bảo tính đồng điệu

Bên cạnh việc đảm bảo công năng sử dụng, các món đồ nội thất cũng cần đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà.

Sự đồng điệu thể hiện trong phong cách thiết kế, từ tất cả các vật dụng trong gia đình, được lựa chọn theo những màu sắc hòa quyện với nhau. Điểm này cũng giúp không gian sống trở nên xuyên suốt và liên kết hơn.

Trong đó, gam màu chủ đạo chi phối toàn bộ và làm bật lên tính cách của gia chủ. Bên cạnh đó, việc cân đối kích thước trong cách phối chi tiết nội thất một cách hợp lí cũng là điều mà các bạn cần quan tâm.

Với thiết kế nội thất cao cấp, sự đồng nhất phong cách và màu sắc mang đến hiệu quả không ngờ cho việc nới rộng không gian. Nếu căn hộ có diện tích khiêm tốn, những tone màu sáng sẽ trở nên hữu ích.

‘Bo phap thuat’ la gi? hinh anh

‘Bộ pháp thuật’ là gì?

0

Trước tình huống khó lý giải hoặc sự việc gây bất bình trên mạng xã hội, nhiều Gen Z "mong bộ pháp thuật sớm vào cuộc" dù tổ chức này không có thật.

Vân Khanh

Ảnh: Shine Design

Bạn có thể quan tâm