Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn tại hội thi Học sinh sinh viên thành phố với pháp luật

Cuối tuần qua, vòng chung kết xếp hạng hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật” năm 2020-2021 đã khép lại thành công với nhiều điểm nhấn thú vị.

Với định hướng lấy thí sinh làm trung tâm, nội dung và hình thức các vòng thi được ban tổ chức dụng công bố trí nhằm duy trì sự hứng khởi cho các bạn học sinh, sinh viên xuyên suốt mùa giải.

Ngay từ vòng loại, website của cuộc thi đã gây ấn tượng bởi thiết kế bắt mắt và bố cục thuận tiện cho việc tra soát văn bản luật. Nhiều bạn học sinh, sinh viên truy cập vào trang web không chỉ nhằm dự thi, mà còn để tìm hiểu kiến thức luật pháp phục vụ cho việc học tập lẫn đời sống. Con số gần 1 triệu lượt truy cập chỉ sau thời gian ngắn đã minh chứng cho sức hút của website.

Hoc sinh sinh vien thanh pho voi phap luat,  Kirin anh 1

Các cổ động viên tạo ra bầu không khí náo nhiệt cho buổi thi chung kết.

Tại vòng thi cấp quận, các thí sinh không khỏi bất ngờ trước thử thách tự sản xuất một video. Đa số bạn cho rằng đây là thử thách khó nhưng cũng là cơ hội để tích lũy kỹ năng mới. Đồng thời, hình thức video cũng giúp các bạn sáng tạo hơn trong việc trình bày quan điểm của mình.

Sự hứng khởi tiếp tục được đẩy cao ở vòng chung kết thành phố khi các bạn được thỏa sức phô diễn kỹ năng hùng biện trên sân khấu. Lối ra đề hiện đại, khai tác tối đa tính năng động, sáng tạo đã giúp mùa giải năm nay quy tụ hơn 366.791 thí sinh dự thi, nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng.

Hoc sinh sinh vien thanh pho voi phap luat,  Kirin anh 2

Những phần thi của các trường được đầu tư kỹ lưỡng và ấn tượng.

Tại vòng chung kết thành phố, các chủ đề có ý nghĩa thời sự như bảo vệ sức khỏe, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, chăm sóc trẻ em… lần lượt được trình bày dưới lăng kính của học sinh, sinh viên. Qua việc hiểu rõ tình hình nhận thức về pháp luật - xã hội của giới trẻ, các nhà giáo dục sẽ có phương pháp phù hợp hơn giúp các em vận dụng kiến thức này vào thực tiễn.

Sự hồi hộp tăng cao khi các đội bước vào phần thi phản biện. Dù các thí sinh có nhiều ý tưởng bật ra tại chỗ và chưa qua mài giũa, sự tự tin và dám thể hiện quan điểm cá nhân vẫn được ban giám khảo đánh giá cao.

Hoc sinh sinh vien thanh pho voi phap luat,  Kirin anh 3

Ông Yutaka Ogami - đại diện đơn vị tài trợ là Tập đoàn Kirin tại Việt Nam - phát biểu tại buổi chung kết.

Nhìn lại chặng đường năm nay, đại diện Tập đoàn Kirin - đơn vị đồng hành cùng hội thi - cho rằng các thí sinh ngày càng tài năng, không chỉ nắm rõ kiến thức luật pháp mà còn thành thạo thuyết trình trước đám đông. Sự phát triển toàn diện về kiến thức lẫn kỹ năng này là điều Kirin luôn hướng tới xuyên suốt quá trình đồng hành cùng các thí sinh.

Hoc sinh sinh vien thanh pho voi phap luat,  Kirin anh 4

Tập đoàn Kirin quan tâm đến sự phát triển toàn diện kiến lức lẫn kỹ năng của thế hệ trẻ.

Sau những vòng đấu căng thẳng, quán quân mùa giải thứ 4 gọi tên nhóm thí sinh đến từ Trường THCS Nguyễn An Khương (bảng A) và THPT Đào Sơn Tây (bảng B) với những lập luận đầy tính thuyết phục kết hợp khả năng thuyết trình hấp dẫn.

Hoc sinh sinh vien thanh pho voi phap luat,  Kirin anh 5

Trường THPT Đào Sơn Tây giành giải nhất bảng B tại hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật” năm học 2020-2021.

Bên cạnh những đóng góp về giá trị sức khỏe thông qua các sản phẩm chất lượng, Tập đoàn Kirin còn đồng hành nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống người Việt, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững cho xã hội. Thông qua hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật”, Kirin mong muốn không chỉ phổ cập kiến thức pháp luật, mà còn định hướng học sinh, sinh viên áp dụng hiểu biết này vào thực tiễn, hình thành lối sống khỏe mạnh, văn minh và cùng tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Độc giả tìm hiểu thêm về hội thi tại tiengnoituoitre.com, fanpage BTC Cuộc thi Tiếng nói tuổi trẻ 2020.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm