Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn trận Ajax vượt qua Barca

Ajax thi đấu thành công trước gã khổng lồ xứ Catalan khi giành chiến thắng 2-1 trong thế trận chơi thiếu người từ phút 48. Kết quả trên khá bất ngờ, bởi Ajax từng thua Barca 0-4 ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này.

Hàng thủ chắp vá của Barca mắc sai lầm nghiêm trọng

Trong trận gặp Ajax, HLV Martino sử dụng cặp trung vệ Mascherano – Pique. Tuy nhiên, bộ đôi này thi đấu không tốt khi để tiền đạo đối phương bắt thủ môn Pinto phải làm việc khá vất vả. Trong 10 phút đầu trận, thủ thành Barca phải liên tục trổ tài cứu thua cho đội nhà. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Ajax, Mascherano có pha chuyền bóng lỗi, tạo điều kiện cho Hoesen sút tung lưới thủ môn Pinto.

Neymar chịu áp lực quá lớn

Sau khi Lionel Messi nghỉ thi đấu do dính chấn thương, Neymar được kỳ vọng dẫn dắt hàng công Barca. Đáng tiếc là chân sút người Brazil chơi không thực sự thành công khi phải chịu áp lực tâm lý rất lớn. Trong hiệp 1, Neymar có cơ hội ghi bàn, nhưng tân binh đắt giá của CLB chủ sân Nou Camp không thể đánh bại thủ môn Ajax.

Ajax sử dụng lối chơi áp sát đối phương

Gã khồng lồ xứ Catalan có thời gian kiểm soát bóng lên tới 64%. Tuy nhiên, Barca không thực hiện được nhiều số pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Ajax. Trong 90 phút, CLB chủ sân Nou Camp có tổng cộng 8 cú sút, trong đó có tới 5 pha dứt điểm bị thủ môn đối phương cản phá. Trước lối đá áp sát rất nhanh của Ajax, cầu thủ Barca không thể thực hiện được những cú sút chính xác. Lối chơi di chuyển liên tục của đội chủ nhà khiến các ngôi sao Barca có ít khoảng trống để thực hiện lối chơi tiqui-taca.

Daley Blind hoàn thành xuất sắc vai trò tiền vệ trụ

Đối đầu với Iniesta và Xavi bên phía Barca, Daley Blind thi đấu khá tốt. Sự chắc chắn của cầu thủ này ở khu trung tuyến giúp Ajax tạo được thế trận an toàn trước gã khổng lồ xứ Catalan. Sau trận đấu, Daley Blind cùng hai đồng đội khác được trang Goal chấm điểm cao nhất trận (điểm 4). Trong khi đó, Xavi, Iniesta lần lượt nhận điểm 3 và 2,5.

HLV Frank De Boer thắng nhờ tin tưởng cầu thủ trẻ

Những năm gần đây, Barca nổi tiếng với việc đào tạo khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Lò đào tạo La Masia đóng góp một vài gương mặt trẻ cho đội hình một ở mỗi mùa giải. Sau khi chính thức giành vé vào vòng knock-out, HLV Martino vẫn không dành đất cho các tài năng trẻ cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Trong khi đó, HLV De Boer lại sử dụng đội hình với nhiều gương mặt trẻ gồm Davy Klaassen (20 tuổi), Ricardo van Rhijn (22 tuổi), Joel Veltman (21 tuổi), Thulani Serero (23 tuổi), Daley Blind (23 tuổi).

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm