Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều các chàng trai cần biết để trông lịch lãm với suit

Hiểu rõ cơ thể và số đo chuẩn xác của bộ suit là một trong những cách để bạn dễ dàng trở thành một chàng trai lịch lãm.

Phong cach quy ong anh 1
Hiểu rõ quy chuẩn về số đo của suit: Tiêu chuẩn của một bộ suit rất quan trọng. Nếu không vừa vặn bạn sẽ trông luộm thuộm, mất đi khí chất của một quý ông. Đường may trên vai áo khoác phải rơi đúng vào phần vai của bạn. Trong khi các chi tiết khác đều có thể chỉnh sửa được, vai lại là điểm khó khắc phục nhất. Phần vai hẹp hay quá rộng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới vóc dáng người mặc. Một bộ suit không khiến bạn cảm giác bó chặt cơ thể thì đó là những điều bạn cần. 
Phong cach quy ong anh 2
Chiều dài phần tay sẽ rơi vào điểm trên xương cổ tay, để lộ khoảng 0,6 cm đến 1,2 cm tay áo sơ mi. Áo bên trong suit không quá rộng hoặc chật. Khi đưa hai ngón tay nằm ngang vừa vặn giữa các nút cài, bạn đã có bộ trang phục hoàn hảo nhất cho cơ thể. Quần được coi là nền tảng của một bộ suit. Phần ống thường được xử lý tinh tế chạm đến thân trên của giày, tạo nên sự gấp khúc nhẹ giúp người mặc cảm giác tự tin và đẳng cấp.
Phong cach quy ong anh 3
Khuy cài áo vest: Những kiểu áo vest thường chia làm 2 dạng: single-breasted (1 hàng khuy) và double-breasted (2 hàng khuy). Thông thường, các chàng trai ưa chuộng kiểu suit 1 hàng khuy, phù hợp với nhiều dáng người. Single-breasted suit có từ 2 hoặc 3 khuy và ve áo hình chữ V, không tạo cảm giác nặng nề cho người mặc. Lưu ý với những kiểu vest này, bạn chỉ có thể cài khuy đầu tiên và tránh sử dụng khuy cuối cùng. 
Phong cach quy ong anh 4
Double-breasted nói đến những chiếc áo vest với 2 hàng khuy song song; mỗi hàng từ 2 đến 4 khuy. Thông thường người mặc chỉ cài 1 hoặc 2 khuy trên cùng, nếu không phom áo trở nên chật cứng và bộ trang phục trông kém tinh tế.
Phong cach quy ong anh 5
Chi tiết của bộ suit: Notch Lapel hay còn gọi là ve áo chữ V nằm ở phần cổ áo, tạo ra một góc khoảng 90 độ. Notch lapel dễ mặc và phù hợp nhất với nhiều vóc dáng khác nhau của nam giới.
Phong cach quy ong anh 6
Peak lapel là kiểu ve áo may ngược lên với các cạnh nhọn nằm gần phần vai. So với Notch Lapel thì ve xếch trông cổ điển, đúng với phong cách của người đàn ông quyền lực. Kiểu ve áo thường được thiết kế cùng suit 2 hàng khuy và chỉ phù hợp với các sự kiện trang trọng.
Phong cach quy ong anh 7
Đường xẻ tà: Side vent hay double vent (xẻ hai bên) luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các chàng trai hiện đại. Các đường xẻ tôn dáng người mặc, tạo ra độ uyển chuyển cần thiết trong mọi cử động.
Phong cach quy ong anh 8
Chi tiết túi áo: Patch pocket là loại túi phổ biến nhất, may trực tiếp lên vải không cần phải qua lớp lót áo. Túi nổi dạng tròn với các góc được gấp lại phổ biến hơn kiểu túi hình vuông. Thông thường, Patch pocket được dùng để che lấp các đường may trên áo vest, giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn.
Phong cach quy ong anh 9
Jet pocket (túi ẩn) được may ở phía trong, lồng vào khoảng giữa của những lớp vải trên áo vest. Túi ẩn giúp bộ suit của bạn mượt mà và đứng đắn hơn. Tuxedo là phong cách suit nam vận dụng kiểu túi này nhiều nhất.

Một chàng trai thanh lịch không thể quên 4 nguyên tắc cơ bản

Thời trang nam thay đổi thế nào, bạn cũng không nên phá vỡ những quy tắc trong cách chọn và phối hợp trang phục.


Thiên Minh

Ảnh: The Trend Spotter,

Bạn có thể quan tâm