Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về du học Singapore

Xu hướng du học của học sinh Việt Nam hiện nay có sự dịch chuyển về ngành nghề và quốc gia, nhưng Singapore vẫn giữ vị thế nhất định trên bản đồ du học tại châu Á.

Singapore cùng nằm trong khu vực ASEAN, nên có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam. Quốc đảo này cũng hội tụ nền văn hóa đa dạng từ Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ, là môi trường thuận lợi để du học sinh giao lưu trao đổi văn hóa với bạn bè quốc tế, học hỏi kinh nghiệm và tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích.

SIM anh 1

Văn hóa Singapore có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Theo dự tính, những ngành học mang tính thực tiễn được đào tạo tại Singapore đang gần như dẫn đầu thị trường việc làm là kinh doanh, du lịch, nhà hàng khách sạn, công nghệ thông tin, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

SIM anh 2

Môi trường tại Singapore phù hợp để các du học sinh học hỏi và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm.

Đặc biệt, nhóm ngành kinh doanh tại đây vẫn là ngành chủ lực thu hút du học sinh Việt Nam. Lý do là Việt Nam đang có hơn 200.000 doanh nghiệp, các công ty vừa và nhỏ, công ty nước ngoài… hoạt động. Những người có chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm nhuần nhuyễn luôn được các công ty săn đón, cơ hội việc làm rộng mở ngay tại quê hương.

Trong các trường tại đây, học viện quản lý Singapore (SIM) nổi tiếng là ngôi trường có mạnh lưới đối tác liên kết mạnh nhất tại đảo quốc sư tử. Danh sách các trường đào tạo gồm những tên tuổi uy tín: University of London, University of Birmingham, University of Buffalo, The University of Manchester, University of Wollongong, RMIT University, La Trobe University, The University of Sydney….

SIM anh 3

Học viện quản lý Singapore (SIM) có mạnh lưới đối tác liên kết mạnh.

Liên kết với những trường đại học nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, du học Singapore chuyển tiếp Australia, Anh, Mỹ… trở nên đơn giản hơn với SIM. Du học sinh quốc tế sẽ được tạo điều kiện tối đa để chuyển tiếp sang với quốc gia khác với tỷ lệ đỗ Visa đến gần 100%. Nhờ vậy, du học sinh có thêm nhiều cơ hội học tập và tích lũy kiến thức để chuẩn bị cho tương lai sau này.

SIM anh 4

Du học sinh quốc tế tại Singapore sẽ được tạo điều kiện tối đa để chuyển tiếp sang quốc gia khác với tỷ lệ đỗ Visa đến gần 100%.

Ngoài ra, thời gian học tập ngắn là điều mà hầu hết du học sinh đều thích thú khi học ở Singapore. Cụ thể, khóa học ở đây vẫn được thiết kế đầy đủ các chương trình như ở Anh, Australia, Mỹ… vì sinh viên không có nghỉ hè hoặc nghỉ đông. Trong một năm, các bạn phải học 3 kỳ thay vì 2 kỳ như các nước khác. Điều này sẽ giúp sinh viên sớm ra trường, tiết kiệm được chi phí ăn ở và đi làm, có thu nhập sớm. Tổng số tiền cho việc lấy bằng đại học ở Singapore thường rẻ hơn so với 3 nước Anh, Australia và Mỹ.

Thông tin chi tiết độc giả liên hệ qua email sim.vn@sim.edu.sg.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm