Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều đơn giản giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Thay đổi một thói quen, chọn một công việc khác biệt hoặc đơn giản là lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn với mọi người xung quanh sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống thêm nhẹ nhàng.

Dậy sớm

Theo nghiên cứu của Christoph Randler (chuyên gia sinh vật học trường Đại học Havard), những người thức dậy sớm vào buổi sáng thường có xu hướng hoạt động lành mạnh hơn so với những người dậy muộn.

   Dậy sớm giúp tinh thần sảng khoái, tập trung hơn.
Dậy sớm giúp tinh thần sảng khoái, tập trung hơn.

Ánh mặt trời có mối liên hệ mật thiết với tâm trạng con người. Khi tiếp xúc với ánh nắng sáng sớm, não sản sinh ra nhiều hormon “hạnh phúc” có tên gọi serotonin, giúp bạn điều tiết trạng thái và tính tình. Các bệnh về tinh thần từ những căng thẳng và lo âu trong cuộc sống cũng theo đó mà bị đẩy lùi.

Nói lời yêu thương

Thực tế cho thấy, chia sẻ cảm xúc, nói lời yêu thương giúp tạo nên các mối quan hệ gần gũi, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực về tinh thần.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng và thoải mái khi nói lời yêu thương với những người xung quanh mình. Sự ngại ngùng thường chi phối mỗi khi ta cố bày tỏ cảm xúc với một ai đó, trong khi bản thân lại hân hoan vui sướng khi nghe những lời yêu thương bên tai. Bởi vậy, hãy can đảm vượt qua rào cản tâm lý để gửi gắm lời yêu thương của mình đến người khác một cách chân thành nhất, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui ngập tràn và nỗi lòng được giải tỏa.

Chia sẻ niềm vui

Quyết định chọn phát thanh viên làm sự nghiệp của mình, Thanh Tú (23 tuổi, TP HCM) chia sẻ: “Ban đầu ai cũng lấy làm ái ngại cho mình vì nghề phát thanh viên không được ưa chuộng như trước. Tuy nhiên, mỗi ngày được trò chuyện với khán giả khắp cả nước, được phát đi những bài hát họ muốn gửi gắm đến người thân, mình thấy công việc thật ý nghĩa”.

Chia sẻ và lắng nghe người khác giúp cuộc sống của bạn thêm nhẹ nhàng.
Chia sẻ và lắng nghe người khác giúp cuộc sống của bạn thêm nhẹ nhàng.
Có thể có những người tìm thấy niềm vui trong việc kiếm tiền, trong những hành trình ngao du khắp bốn phương, nhưng cũng có những người tìm thấy niềm vui bằng việc sẻ chia cảm xúc với người khác. Bạn có thể một lần thử đóng vai trò là người lắng nghe, để thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng và ý nghĩa.

Thay đổi thói quen

Thay đổi thói quen là một cách giúp làm mới bản thân và tái tạo năng lượng.
Thay đổi thói quen là một cách giúp làm mới bản thân và tái tạo năng lượng.

Đừng để tuổi trẻ trôi qua quá lặng lẽ. Bạn có thể thử chọn một cuộc sống khác biệt, nhiều màu sắc. Thay vì đi xe máy, hôm nay thử chọn xe đạp hay xe buýt. Thay vì chọn cà phê, hôm nay hãy thử chọn trà để giữ cho tinh thần nhẹ nhàng. Tuổi trẻ là để trải nghiệm thật nhiều và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Cổ vũ cho một cuộc sống nhẹ nhàng, nhãn hàng trà Ô Long TEA+ Plus mang đến một cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm một công việc mang tên “Công việc nhẹ nhàng nhất thế giới” với giải thưởng tiền mặt 15 triệu đồng. Độc giả quan tâm có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm