Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều gây sốc khi lần đầu tới Hà Lan

Hà Lan không chỉ được biết đến với những cánh đồng hoa Tulip bạt ngàn, những chiếc cối xay gió nhiều màu sắc mà nó còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác có thể khiến bạn bất ngờ.

1. Người Hà Lan tiết kiệm và keo kiệt: Người Hà Lan nổi tiếng với bản tính tiết kiệm và keo kiệt vì vậy họ sẽ không bao giờ dễ dàng chiêu đãi người khác và bo tiền cho ai. Họ cũng thường mang theo thức ăn riêng khi đi du lịch để tránh phải tiêu tiền. Bởi vậy, mà có thành ngữ
1. Người Hà Lan tiết kiệm: Giàu có, nhưng nhiều người Hà Lan không dễ dàng chiêu đãi người khác và bo tiền cho ai. Họ cũng thường mang theo thức ăn riêng khi đi du lịch. Bởi vậy, mà có thành ngữ "Going Dutch" (mạnh ai nấy trả) để nói đến việc chia đều hóa đơn cho tất cả mọi người.
Một thứ chứng minh người Hà Lan vô cùng tiết kiệm đó là flessenschraper hay còn gọi là đồ cạo chai. Đây là một công cụ trong nhà bếp được người Hà Lan thiết kế để cạo sạch mọi thứ có trong một chiếc chai để không có gì bị bỏ lãng phí cả.
2. Xe đạp ở mọi nơi: Hà Lan có nhiều xe đạp hơn cả số dân 16 triệu người của nó. Mỗi người Hà Lan thường sở hữu ít nhất hai chiếc xe đạp - một để sử dụng hàng ngày và một để đi du ngoạn. Họ rất yêu chiếc xe đạp của mình đến nỗi một số người còn sử dụng 2-3 ổ khóa cho xe đạp để chống trộm.
2. Xe đạp ở mọi nơi: Hà Lan có nhiều xe đạp hơn cả số dân 16 triệu. Mỗi người Hà Lan thường sở hữu ít nhất hai chiếc xe đạp - một để sử dụng hàng ngày và một để đi du ngoạn. Họ rất yêu xe hai bánh đến nỗi một số người còn sử dụng 2-3 ổ khóa cho xe đạp để chống trộm.
3. Thực phẩm được nghiền nát: Người Hà Lan thường nghiền nát thực phẩm của họ, không chỉ khoai tây mà tất cả mọi đồ ăn có thể. Món ăn nghiền yêu thích của họ là món stampot với các loại rau khác nhau được luộc chín rồi nghiền tất cả mọi thứ và ăn kèm với xúc xích.
3. Thực phẩm được nghiền nát: Người Hà Lan thường nghiền nát thực phẩm của họ, không chỉ khoai tây mà tất cả mọi đồ ăn có thể. Món ăn yêu thích của họ là stampot với các loại rau khác nhau được luộc chín rồi nghiền tất cả mọi thứ và ăn kèm với xúc xích.
4. Viết tắt: Nếu bạn muốn nó và hiểu tiếng Hà Lan, sẽ có một điều làm bạn vừa cảm thấy thú vị, vừa phiền phức, đó là các chữ viết tắt. Người Hà Lan rất thích sử dụng các chữ viết tắt của mình ở mọi nơi. Để hiểu được tiếng Hà Lan giống như bạn đang cố gắng giải mật mã và điều này có thể làm cho người nước ngoài cảm thấy thất vọng, nhất là khi họ cần điền vào một số giấy tờ quan trọng.
4. Viết tắt: Nếu bạn muốn nói và hiểu tiếng Hà Lan, sẽ có một điều làm bạn vừa cảm thấy thú vị, vừa phiền phức, đó là các chữ viết tắt. Người Hà Lan viết tắt ở mọi nơi. Để hiểu được tiếng Hà Lan giống như bạn đang cố gắng giải mật mã và điều này có thể làm cho người nước ngoài cảm thấy thất vọng, nhất là khi họ cần điền vào một số giấy tờ quan trọng.

Những điều gây sốc khi lần đầu tới Nhật Bản

Nhật Bản luôn được xem là một đất nước có nền văn hóa và phong tục riêng và khác lạ. Hãy cùng Whenonearth khám phá để không bỡ ngỡ khi lần đầu tới Nhật nhé.

5. Ngày sinh nhật: Hãy chuẩn bị sẵn sàng khi bạn được mời đến một bữa tiệc sinh nhật của người Hà Lan. Đó không phải là về một bữa tiệc với vô số đồ ăn và rượu. Điều ngạc nhiên ở đây chính là thói quen chúc mừng tất cả mọi người có mặt tại buổi tiệc. Bạn sẽ được nghe rất nhiều từ
5. Ngày sinh nhật: Hãy chuẩn bị sẵn sàng khi bạn được mời đến một bữa tiệc sinh nhật của người Hà Lan. Đó không phải là về một bữa tiệc với vô số đồ ăn và rượu. Điều ngạc nhiên ở đây chính là thói quen chúc mừng tất cả mọi người có mặt tại buổi tiệc. Bạn sẽ được nghe rất nhiều từ "Gefeliciteerd" hoặc "Congratulations" (đều có nghĩa là "Chúc mừng") và bạn sẽ cảm thấy như đó cũng là sinh nhật của mình.
6. Thói quen ngoáy mũi: Người Hà Lan có thể ngoáy mũi ở mọi nơi kể cả ở nhà hay nơi công cộng. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy hơn 90% dân số Hà Lan có thói quen ngoáy mũi, chỉ có 50% số người cảm thấy việc đó thật kinh khủng và thô lỗ.
6. Thói quen ngoáy mũi: Người Hà Lan có thể ngoáy mũi ở mọi nơi kể cả ở nhà hay nơi công cộng. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy hơn 90% dân số Hà Lan có thói quen ngoáy mũi, chỉ có 50% số người cảm thấy việc đó thật kinh khủng và thô lỗ.
7. Thẳng thắn: Người Hà Lan sẽ nói cho bạn biết mọi suy nghĩ của họ.  Điều đó có thể thô lỗ, gây sốc, xúc phạm hay bất cứ điều gì làm tổn thương người nghe, cho nên tính cách thẳng thắn được coi là đặc điểm thực sự của người Hà Lan khiến người nước ngoài không thích. Trên thực tế, nhiều công dân Hà Lan nghĩ rằng phép lịch sự của người Anh và Mỹ là dấu hiệu của sự không thành thật và giả dối.
7. Thẳng thắn: Người Hà Lan sẽ nói cho bạn biết mọi suy nghĩ của họ. Điều đó có thể thô lỗ, gây sốc, xúc phạm hay bất cứ điều gì làm tổn thương người nghe, cho nên tính cách thẳng thắn được coi là đặc điểm thực sự của người Hà Lan khiến người nước ngoài không thích. Trên thực tế, nhiều công dân Hà Lan nghĩ rằng phép lịch sự của người Anh và Mỹ là dấu hiệu của sự không thành thật và giả dối.

Những điều gây sốc khi lần đầu đến Đức

Nói đến Đức, bạn sẽ nghĩ đến những lễ hội bia, những thành phố nổi tiếng... nhưng Đức còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác mà Whenonearth liệt kê dưới đây có thể làm bạn ngạc nhiên.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm