Đem lại niềm vui cho người khác là điều tuyệt vời: Bạn không thể làm phục vụ phòng ở khách sạn 5 sao nếu không thích làm người khác hài lòng. Họ được đào tạo và luôn mong muốn đem lại niềm vui cho khách, từ giúp chuẩn bị tiệc đính hôn bất ngờ, hay đem thêm bánh ngọt cho gia đình có con nhỏ. Sự cảm kích của khách hàng bù đắp lại mọi thử thách họ gặp phải. Ảnh: Business Insider.
|
Thường được gặp người nổi tiếng: Làm việc tại các khách sạn 5 sao đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội gặp những người nổi tiếng, từ ca sĩ, vận động viên tới các chính khách. Ảnh: Celebuzz.
|
Biết quy tắc chuẩn bị tiệc theo chuẩn 5 sao: Đây không phải kỹ năng được ứng dụng hàng ngày, nhưng vẫn rất hữu ích. Tiệc 5 sao không chỉ đơn giản là đặt dĩa bên trái và dao bên phải. Người phục vụ phải học cách sắp dao dĩa cho các bữa ăn nhiều món, các loại cốc có hình dáng và kích cỡ khác nhau, thìa, cốc cà phê, khăn ăn… Ảnh: Business Insider.
|
Phục vụ phòng là một đội: Họ có thể tới từ nhiều quốc gia, với hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có mục tiêu là cung cấp dịch vụ có chất lượng tuyệt hảo nhất. Họ làm việc như một nhóm có liên hệ chặt chẽ để hoàn tất công việc. Ảnh: Tripadvisor.
|
Được học các kỹ năng con người cơ bản: Tương tác với người khác là một phần quan trọng của công việc phục vụ phòng và là một kỹ năng có giá trị cao. Khi gặp phải khách hàng khó chịu, bạn phải biết cách xử lý thật lịch sự và mềm mỏng. Ngược lại, bạn cũng phải khiêm tốn và thành thực khi nhận được những lời khen. Ảnh: Business Insider.
|
Được trò chuyện với khách từ khắp nơi trên thế giới: Việc phục vụ các vị khách đến từ nhiều quốc gia giống như đi du lịch mà không cần rời khách sạn. Bạn sẽ được nghe nghiều ngôn ngữ, cũng như trang bị thêm nhiều kiến thức về khác biệt văn hóa. Ảnh: Princess.
|
Được giảm giá dịch vụ ở khách sạn: Các nhân viên thường nhận được ưu đãi như giảm nửa giá phòng, giảm 20% đồ ăn ở nhà hàng của khách sạn, sử dụng miễn phí spa… Ảnh: Montagu-place.
|
Tạo sự khác biệt: Dù là đem bữa sáng cho khách, chào mừng khách quen với rượu champagne, hay đơn giản là mỉm cười với khách hàng, các nhân viên có trách nhiệm đảm bảo khách hàng có thời gian nghỉ lý tưởng nhất. Họ là một phần quan trọng trong bộ máy vận hành khách sạn. Ảnh: Business Insider. |
Cuộc thi Chia sẻ ảnh/video du lịch hè 2016
Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ dulich@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch".
Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.