Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều ước đẹp và phản cảm trong lễ hội văn hóa Nhật Bản

Một trong những hoạt động tiêu biểu của các bạn trẻ tại lễ hội Ake Ome là viết điều ước và treo bùa gỗ để gửi gắm điều mong ước.

Trong hai ngày cuối tuần từ 26-27/12/2015, tại số 148 trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ hội văn hóa chào đón năm mới Ake Ome. Một trong những hoạt động tiêu biểu của các bạn trẻ tại lễ hội đó là viết điều ước và treo bùa gỗ để gửi gắm điều mong ước.

Cái tên Ake Ome được lấy ý tưởng từ câu nói chúc mừng quen thuộc của người Nhật: "Akemashite Omedetou!" - có nghĩa "Chúc mừng năm mới!".

Hoạt động tiêu biểu tập trung đông vui các bạn trẻ tham dự đó là treo thẻ Ema để ghi điều ước. Những điều ước khác nhau trên mỗi tấm gỗ là lời nguyện cầu mong thành hiện thực của từng người.

Các bạn trẻ Việt Nam rất háo hức và bắt nhịp theo điều ước. Còn có những em nhỏ cũng thích thú với các tấm thẻ đặc biệt này. Điều ước ý nghĩa của các bạn trẻ phần đông là mong học tập tốt, đạt kết quả cao trong những kỳ thi sắp tới, được đi du học ở các nước.

Những câu từ ngắn gọn với lời chúc thân thương, ý nghĩa giúp cho các bạn trẻ ý thức được định hướng, mục tiêu, tương lai phía trước của mình.

Bên những điều ước gửi gắm ý nghĩa đó, trên chiếc thẻ gỗ lại có điều ước của những thanh niên xem sự kiện này như trò đùa hời hợt.

Là một trong những bạn trẻ có mặt tại quầy ghi điều ước, Lan Anh chia sẻ: “Em đến đây từ sáng sớm và cứ ngắm nhìn những điều ước của các bạn khác ghi treo trên tấm thẻ, mỗi người có một điều ước khác nhau. Tuy nhiên có một số bạn lại không hiểu ý nghĩa thiêng liêng của việc ghi điều ước, xem nó là trò lố lăng, ghi câu chữ rất lố bịch".

Đây là lễ hội văn hóa, tôn trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước Nhật Bản, diễn ra trên đất nước Việt Nam. Chính vì vậy, những ước mơ đầy sự cợt nhã, thiếu ý thức đó là một chấm đen trong lễ hội này.

Hàng nghìn người đổ về thung lũng hoa miễn phí

Thung lũng hoa hồ Tây được trồng thêm các loại Tam giác mạch, cải, ly và trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp, khi mở cửa miễn phí đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ đổ về dạo chơi.

http://infonet.vn/nhung-dieu-uoc-dep-xen-lan-phan-cam-trong-le-hoi-van-hoa-nhat-ban-nam-2016-post187104.info

Theo Hồng Liên/Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm