Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đôi giày đi vào lịch sử thời trang của Sergio Rossi

Trải qua nhiều năm tháng, loạt thiết kế đình đám của Sergio Rossi vẫn luôn được làng thời trang nhớ đến.

Sergio Rossi qua doi anh 1

Sergio Rossi - nhà thiết kế giày huyền thoại - qua đời ở tuổi 84. Ông là bậc thầy trong lĩnh vực thiết kế giày, một con người tâm huyết và đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tài năng. Tuy ông không còn, những mẫu giày nổi tiếng của ông vẫn luôn được giới thời trang ghi nhớ, tôn vinh. Ảnh: Insider.

Sergio Rossi qua doi anh 2

Sergio Rossi học làm giày từ cha vào những năm 1940-1950. Nhà thiết kế huyền thoại luôn dành nhiều tâm huyết cho giày, đến khi nó đạt mức hoàn hảo. Hiện nay, một số bộ sưu tập đình đám của ông được lưu trữ tại trụ sở chính của thương hiệu Sergio Rossi tại Italy. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 3

Năm 1956, Rossi kế nghiệp cha và bắt đầu tạo nên những đôi sandals đầu tiên. Trước khi thành lập thương hiệu đình đám mang tên mình, nhà thiết kế giày đã cho ra mắt mẫu Opanca vào năm 1966. Đây là một trong những sản phẩm được ưa chuộng ở thời điểm đó. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 4

Khi ngành công nghiệp thời trang và giày dép được hiện đại hoá, Rossi cho ra mắt thiết kế cao gót và giày lười đầy sang trọng. Bắt kịp xu hướng, ông mở rộng kinh doanh vào năm 1980. Thời điểm đó, nhà máy của ông sản xuất 1.000 đôi giày mỗi ngày. Mẫu phụ kiện phối giữa 2 gam đỏ trắng là thiết kế nổi tiếng vào những năm 70. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 5

Sergio Rossi luôn muốn tôn vinh sự nữ tính của phái đẹp theo cách độc nhất. Bởi vậy, những thiết kế của ông đều có hoạ tiết, màu sắc đơn giản. Bên cạnh đó, chúng tạo cảm giác thoải mái, dễ phối đồ cho người đi. Vào những năm 80, mẫu phụ kiện với phần nơ nhỏ đính phía sau được nhiều cô gái yêu thích. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 6

Vào những năm 90, đôi giày màu đỏ nổi bật của Sergio Rossi trở nên nổi tiếng. Mẫu phụ kiện với phần gót có độ cao vừa phải mang lại cảm giác dễ chịu, linh hoạt khi di chuyển cho các cô gái. Bên cạnh đó, dáng mũi nhọn tạo sự sang trọng cho trang phục. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 7

Vào những năm 80, Sergio Rossi hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Versace, Dolce & Gabbana và Azzedine Alaia. Nhờ tư duy này, nhà thiết kế thành công trong việc quảng bá sản phẩm. Giày của Sergio Rossi xuất hiện trên khắp mặt báo cùng các thiết kế từ loạt nhà mốt đình đám. Ảnh: Pinterest.

Sergio Rossi qua doi anh 8

Sắc đỏ dường như là một trong những gam màu làm nên tên tuổi của Sergio Rossi. Những đôi giày cao gót nổi bật của ông đều được lưu giữ cẩn thận tại trụ sở chính. Đa số thiết kế có dáng vẻ đơn giản nhưng dễ phối đồ, tạo sự thời thượng cho tổng thể khi diện cùng trang phục. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Sergio Rossi qua doi anh 9

Một số mẫu gót đính đá của Sergio Rossi đang được trưng bày tại trụ sở chính thương hiệu. Những thiết kế lấp lánh của ông được nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích. Ảnh: Courtesy of Sergio Rossi.

Nhà thiết kế giày huyền thoại Sergio Rossi qua đời vì mắc Covid-19

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đã ra đi ở tuổi 84 sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cao Thảo

Bạn có thể quan tâm