Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đứa trẻ nghiện ma túy từ trong bụng mẹ

Nhiều em bé phải chịu sự đau đớn, co giật từng cơn, không phải vì lạnh mà vì chứng nghiện ma túy bẩm sinh. Các em mắc bệnh do người mẹ dùng thuốc và chất kích thích khi mang thai.

Dù chưa có báo cáo chính thức, song trên thực tế, trong vòng một thập kỷ, đã có hơn 130.000 trường hợp trẻ sơ sinh ở Mỹ được chẩn đoán mắc “Hội chứng cai ở trẻ sơ sinh” (Neonatal Abstinence Syndrom).

Các bé phải chịu đựng những cơn co giật, gặp khó khăn trong ăn uống cùng những triệu chứng như run, thở nhanh hay nghẹt mũi. Thậm chí các em có thể bị hắt hơi, tiêu chảy nghiêm trọng và nhiều trường hợp phản ứng bằng cách khóc thét lên chỉ vì những tác động rất nhỏ như nụ cười của người mẹ.

Bé Braxton sinh ra đã mắc chứng nghiện thuốc ngủ methadone mà mẹ của bé - Clorissa Jones đã sử dụng để cai nghiện ma túy trong thời gian mang thai.

Cậu bé phải chịu những cơn chấn động, quá nhạy cảm, gặp khó khăn trong ăn uống. Hai tuần đầu sau sinh, bé phải uống thuốc pha lẫn với sữa để trị chứng nghiện. Hiện tại, mẹ của emg tham gia chương trình cai nghiện đặc biệt cho các bà mẹ để có thể giành lại quyền nuôi con.

Việc điều trị chứng nghiện không phải gia đình nào cũng có điều kiện để cho con bình phục vì chi phí đắt đỏ. Bé Avery cũng mắc chứng nghiện bẩm sinh như Braxton nhưng không qua khỏi sau nhiều tuần chống chọi với bệnh.

Những đứa trẻ nghiện ma túy từ trong bụng mẹ Vì lạm dụng thuốc giảm đau, những đứa trẻ tội nghiệp đã mắc chứng nghiện ma túy bẩm sinh.

Mai Phương (Nguồn VTV)

Bạn có thể quan tâm