Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hãng ôtô Đức tại Việt Nam áp đảo phân khúc xe sang

Đa phần hãng ôtô Đức tại Việt Nam thuộc phân khúc xe sang. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu phổ biến nhất với doanh số bỏ xa phần còn lại.

Cac hang xe Duc tai Viet Nam anh 1

Bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển Đức đã phải chấp nhận thất bại 0-1 trong trận mở màn Euro 2020 trước đội tuyển Pháp. Đức sẽ cần phải tập trung sức mạnh khi đối đầu với Bồ Đào Nha nếu muốn đi tiếp. Ở thị trường ôtô Việt Nam, "đội hình" xe Đức với những cái tên như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Porsche và Volkswagen.

Cac hang xe Duc tai Viet Nam anh 7

Các mẫu xe Mercedes phân phối tại Việt Nam thuộc nhiều dòng sản phẩm như sedan, SUV, MPV và xe hiệu năng cao, có giá bán từ hơn một tỷ đến hơn 10 tỷ đồng.

Cac hang xe Duc tai Viet Nam anh 8

Chính thức gia nhập thị trường ôtô Việt Nam từ cuối năm 1994 với mẫu BMW 5-Series lắp ráp nội địa, tuy nhiên sau gần 30 năm, BMW vẫn tỏ ra lép vế trước "kỳ phùng địch thủ" Mercedes-Benz. Năm 2019 và 2020, BMW lần lượt bán 900 xe và 877 xe, kém xa thương hiệu đồng hương.

Cac hang xe Duc tai Viet Nam anh 13

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2008, hiện tại Audi có phần thua thiệt các hãng xe đồng hương như Mercedes, BMW và Porsche về cả doanh số cũng như độ phổ biến thương hiệu.

Cac hang xe Duc tai Viet Nam anh 18

Trung tâm Porsche đầu tiên tại Việt Nam được thành lập năm 2008 ở TP.HCM. Dù doanh số không bằng BMW, Mercedes-Benz hay Audi do định vị giá và sản phẩm cao hơn, Porsche vẫn có nhóm khách hàng riêng, thu về thành công nhất định với các mẫu SUV như Cayenne hay Macan.

Những hãng xe Pháp tại Việt Nam: Chưa tạo nhiều dấu ấn

Trái ngược với những hãng xe cao cấp của Đức, ôtô đến từ Pháp tập trung ở phân khúc bình dân và có độ phổ biến thấp tại thị trường Việt Nam.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm