Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hàng quán có giá tùy tâm ở TP.HCM

Là những không gian thưởng thức cà phê, trà hay cơm chay, đến đây, bạn có thể trả giá theo mức độ hài lòng.

Ba địa chỉ ẩm thực dưới đây không có nhân viên thu ngân, thực đơn cũng không niêm yết giá. Khách đến thưởng thức sẽ trả tiền tùy tâm vào một chiếc hộp. Với cách tính tiền độc đáo này, đây là nơi thu hút nhiều thực khách tò mò.

Quán của thời thanh xuân

Quán của thời thanh xuân là cái tên không còn xa lạ với những du khách đã từng ghé thăm Đà Lạt. Sau một thời gian, tiệm cà phê này đã có mặt tại TP.HCM với không gian bình yên.

Cũng như ở Đà Lạt, nhân viên phục vụ tại quán là người câm, điếc. Thực khách sẽ gọi đồ uống bằng cách chọn màu que gỗ rồi đưa cho nhân viên pha chế. Quán cũng giữ nguyên cách tính tiền đặc biệt, tùy vào mức độ hài lòng, thực khách sẽ quyết định số tiền phải trả cho món nước của mình.

Giờ mở cửa: 10h-23h

Địa chỉ: Đồng Khởi, quận 1

Đánh giá của thực khách:

Huyền Trâm: "Các bạn phục vụ của quán luôn mỉm cười khi chào khách và sẵn lòng phục vụ hết mình. Nằm giữa khu phố sầm uất, nhưng khi bước vào quán mình luôn cảm thấy bình yên. Không gian quán được bày trí tinh tế, mộc mạc. Nếu có dịp, mình sẽ quay trở lại đây".

Khoa Nguyễn: "Quán yên tĩnh và chắc hẳn không dành cho những ai ưa sự náo nhiệt. Không gian quán nhỏ và khá đông khách nhưng mọi người đến đây đều có ý thức nên không cảm thấy phiền phức. Quán không có điểm gửi xe nên khá bất tiện".

Zen Tea

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ, Zen Tea là địa chỉ thưởng trà an yên ưa thích của nhiều người. Đến đây, bạn như quên đi mọi xô bồ của phố thị trong không gian gần gũi với thiên nhiên.

Tại quán, đồ uống không được niêm yết giá. Tất cả đều được khách hàng trả tiền tùy theo sự hài lòng, yêu thích của bản thân. Một chiếc hộp nhỏ đặt trên kệ để khách tùy tâm trả tiền nhằm duy trì hoạt động của quán. Đến đây, bạn có thể tham gia các lớp học viết thư pháp, cắm hoa hay võ thuật hoàn toàn miễn phí.

Giờ mở cửa: 9h-21h30

Địa chỉ: Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh

Đánh giá của thực khách:

Tường Vi: "Mình biết đến quán qua lời giới thiệu của một người bạn. Không gian quán phù hợp để nhâm nhi những tách trà thơm ngon. Mình thường đến đây sau những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn".

Thanh Nguyễn: "Đến đây, bạn sẽ tự chọn loại trà, tự pha chế. Tuy nhiên, nếu bạn không biết pha trà thì sẽ có hướng dẫn in sẵn hoặc có thể nhờ một bạn trong nhà chỉ cách. Quán có không gian ấm cúng, phù hợp cho những ai muốn tìm nơi yên tĩnh".

Mãn Tự Vegan

Đây là nhà hàng chay kiểu buffet ăn tùy ý trả tiền tùy tâm được nhiều thực khách lựa chọn ở TP.HCM. Khách đến đây sẽ tự phục vụ, dọn dẹp thức ăn và để lại tiền trong hộp gỗ. Vào các ngày đầu tháng hoặc rằm, quán tính phí 150.000 đồng/người.

Nhà hàng phục vụ hơn 20 món chay thay đổi theo ngày. Những ngày đông khách, số lượng đồ ăn bày trên kệ khá ít khiến thực khách không có nhiều sự lựa chọn.

Giờ mở cửa: 11h-14h và 18h-21h

Địa chỉ: Tôn Thất Đạm, quận 1

Đánh giá của thực khách:

Tuyết Hà An: "Các món ở đây được nêm vừa miệng. Không gian quán sạch sẽ, có 2 khu để mọi người ngồi ăn. Nếu đến vào buổi trưa, quán khá đông và nóng".

Mai Trang: "Tuy không có nhiều món đặc sắc, nhưng mình cảm thấy đồ ăn được nấu hợp khẩu vị. Nhân viên lễ phép, nhiệt tình. Quán bày bán nhiều sản phẩm chay có đính kèm giá tiền. Nếu muốn mua món nào, bạn chỉ cần bỏ tiền vào chiếc hộp".

Những nhà hàng chay hút khách ở Hà Nội

Không chỉ ghi điểm thực khách bởi chất lượng món ăn, những nhà hàng chay dưới đây còn có không gian thanh tịnh, an yên giữa lòng Hà Nội.

6 hộp cơm trưa cho dân văn phòng

Với những món ăn đơn giản, 6 hộp cơm dưới đây là gợi ý để dân văn phòng có thể trổ tài mà không mất thì giờ trong việc lên thực đơn.

Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm