Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hành động khiến Kanye West bị chỉ trích trong năm 2018

Năm 2018, Kanye West nhận không ít "gạch đá" vì gọi Tổng thống Donald Trump là anh em, ra bài hát với ca từ nhạy cảm nhắm đến chị em vợ, liên tục bị tố đạo nhái ý tưởng...

Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 1
Kanye West là một trong những ngôi sao bị ghét nhất thế giới. Năm 2018, anh có thêm lượng lớn anti fan khi phát ngôn, hành động khiến công chúng khó chịu. Hồi tháng 3, chồng Kim Kardashian bị công ty Jordan Outdoor tố “ăn cắp” trắng trợn họa tiết Realtree Camouflage trong bộ sưu tập Yeezy 5.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 2
Jordan Outdoor cho biết đại diện của Yeezy từng liên hệ với công ty về việc xin phép sử dụng họa tiết Camouflage (phải), nhưng sau đó lẳng lặng sử dụng thiết kế này mà chưa được sự đồng ý của họ. Thời điểm đó, công ty khẳng định sẽ ngăn không cho West sản xuất thêm các sản phẩm vi phạm bản quyền trong bộ sưu tập Yeezy 5. 
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 3
Ba tháng sau đó, giọng ca I Love It lại tiếp tục dính lùm xùm đạo nhái. Cụ thể, trang Instagram Dirty Prada (chuyên kiểm tra và phát hiện các sản phẩm đạo nhái) đăng ảnh tố West sao chép ý tưởng của nữ nhiếp ảnh gia Ritty Minissi cho chiến dịch quảng cáo #SUPERMOON.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 4
Theo đó, hình ảnh thuộc sở hữu của West (dưới) có sự trùng hợp đáng ngờ với ý tưởng của nghệ sĩ người Bỉ ở chỗ sử dụng hai người mẫu nude (và bán nude) diện trang phục màu trung tính, tạo dáng thể hiện sự giằng xé lẫn nhau. Chi tiết khác biệt duy nhất là người mẫu của nam rapper được mặc trang phục và mang giày hiệu Yeezy.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 5
 Việc West công khai ủng hộ ông Trump được nam rapper nhắc đi nhắc lại nhiều lần từ năm 2016 đến nay. Tuy nhiên đến tháng 5, ngôi sao tai tiếng chính thức mất 10 triệu người theo dõi trên Twitter vì gọi Tổng thống Mỹ là “anh em”. Anh phát biểu: "Bạn không cần phải đồng ý với Trump nhưng đám đông ngoài kia không làm tôi giảm tình yêu của mình dành cho ông ấy. Chúng tôi đều có chung nguồn năng lượng của những con rồng. Trump là người anh em tốt của tôi”.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 6
Chưa hết, West còn đăng tải hình ảnh đội chiếc mũ có slogan tranh cử của Trump “Make America Great Again” (Hãy làm nước Mỹ mạnh trở lại), khiến anh hứng không ít gạch đá. Theo tờ Us Weekly hồi tháng 10, West đã xóa các tài khoản mạng xã hội sau khi nhận hàng loạt chỉ trích về việc ủng hộ ông Trump.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 7
Một trong những vụ lùm xùm đáng chú ý của West trong năm nay là ra mắt bài hát XTCY, với ca từ bóng gió về sự ham muốn của anh đối với chị em nhà Kardashian - Jenner, như “Bạn có một người em vợ khiến bạn muốn tan chảy? Tôi có đến bốn người chị em như thế”. Còn nữa, khi xuất hiện trong chương trình Jimmy Kimmel, West tiết lộ dù đã kết hôn và có con nhưng anh vẫn thường xuyên xem phim khiêu dâm. Nam rapper thậm chí còn liệt kê các trang web và diễn viên yêu thích.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 8
Cuối tháng 11, tờ Daily Mail đưa tin vợ chồng Kanye West thuê máy bay Boeing 747 (có phòng ngủ, khu vực tiếp khách, ăn uống và đặc biệt có đến 660 chỗ ngồi) chỉ để cùng một số ít nhân viên của họ đi du lịch. Hành động này bị nhiều người lên án là lãng phí nhiên liệu, gây ô nhiễm môi trường. Đáp trả lại, Kim Kardashian cho biết vụ việc không là vấn đề to tát và khẳng định đó là sự riêng tư của gia đình cô.
Nhung lan Kanye West bi chi trich nam 2018 anh 9
Mới đây, nam diễn viên Jarrod Spector - người thủ vai Sonny Bono trong vở kịch The Cher Show, đã ngầm chỉ trích West mải mê sử dụng điện thoại mà không chú ý đến tiết mục trên sân khấu. Spector nói: “Này West, thật tuyệt khi anh có mặt ở The Cher Show. Tuy nhiên anh sẽ thấy chúng tôi đang biểu diễn nếu ngẩng mặt lên chiếc điện thoại”. Sau đó rapper đã lên tiếng xin lỗi và không quên dành lời có cánh cho Spector: “Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực để tạo nên chương trình tuyệt vời từ các bạn”.

Chồng Kim Kardashian bị chỉ trích vì dùng điện thoại trong nhà hát

Sau khi bị diễn viên Jarrod Spector lên án vì mải mê sử dụng điện thoại trong lúc xem nhạc kịch, rapper Kanye West đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân.

Vợ chồng Kim Kardashian bị chỉ trích vì thuê máy bay lớn, gây ô nhiễm

Theo Daily Mail, vợ chồng Kim Kardashian đã thuê máy bay khổng lồ có khả năng thải lượng lớn khí carbon ra môi trường, gây ô nhiễm.


Quốc Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm