Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh giả gái ấn tượng trong phim Mỹ

Kỹ thuật hóa trang và diễn xuất của các diễn viên đã khiến cho những nhân vật giả gái trên màn ảnh Hollywood luôn hấp dẫn.

Eddie Murphy đóng nhiều nhân vật trong phim The Nutty Professor (1996), đáng chú ý nhất là vai mẹ và bà ngoại của giáo sư Klump.
Mặc dù vừa bị trao giải Mâm xôi vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính dở nhất nhưng những lần giả gái của đạo diễn, nhà sản xuất, nhà viết kịch bản kiêm nhạc sĩ, diễn viên Tyler Perry trong loạt phim Madea lại rất được khán giả yêu thích từ năm 2005 đến nay.
John Travolta đã giả gái, đóng rất duyên dáng vai bà mẹ Edna Turnblad trong bộ phim nhạc kịch hài hước Hairspray (2007) - tác phẩm đạt doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử điện ảnh Mỹ.
Ly dị vợ, người chồng đã giả dạng thành một phụ nữ cao tuổi làm nghề trông trẻ để được gần con mình. Robin Williams đã diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim Mrs. Doubtfire (1993).
Ngoài phim The Nutty Professor, Eddie Murphy có thêm một lần giả gái ấn tượng trong bộ phim Norbit (2007). Ở tác phẩm này, anh thể hiện cùng lúc 3 vai: anh chàng Norbit ngớ ngẩn, cô vợ béo bự hung hãn và ông giám đốc cô nhi viện.
Trong phim Tootsie (1982), Dustin Hoffman đóng vai một diễn viên nam đang gặp khó khăn nên đã giả gái để kiếm việc làm, gây sự chú ý.
Jack and Jill (2011) là bộ phim hài tập kể về Jack Sadelstein, một giám đốc quảng cáo thành đạt ở Los Angeles với vợ đẹp con ngoan, nhưng năm nào cũng chỉ sợ một sự kiện duy nhất: chuyến viếng thăm của bà chị sinh đôi Jill vào lễ Tạ ơn. Cả 2 vai đều do Adam Sandler đảm nhận. Bộ phim này đã đạt kỷ lục ghi giật tới 10 giải Mâm xôi vàng năm 2012.
2 anh em diễn viên da đen Marlon Wayans và Shawn Wayans đã cùng giả gái, trở thành 2 cô gái da trắng trong bộ phim hài White Chicks (2004).
Trong bộ phim Big Momma’s House (2000), nhân viên FBI do Martin Lawrence đảm nhận phải cải trang thành một bà già để bảo vệ nhân chứng.
2 ngôi sao gạo cội Jack Lemmon và Tony Curtis đã từng giả gái trong bộ phim đen trắng Some Like It Hot (1959) đóng cùng huyền thoại sắc đẹp Marilyn Monroe.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm