James Fridman (Anh) là nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng trên Twitter và gần đây còn được cộng đồng mạng quốc tế biết đến. Anh gây ấn tượng nhờ những lần chỉnh ảnh “yêu cầu một đằng làm một nẻo” để gây cười cho dân mạng. |
Sự hài hước cộng với kỹ năng cắt ghép chuyên nghiệp đã giúp tiếng tăm của James lan rộng ra khắp thế giới. Những bức ảnh “không thể lầy hơn” của anh luôn nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. |
Với kho ý tưởng ngộ nghĩnh vô hạn, James sẵn sàng chỉnh sửa miễn phí giúp dân mạng mà không cần lấy tiền. Sự “bá đạo” trên từng tấm hình khiến khách hàng của anh không hề bức xúc mà còn tỏ ra thích thú và đăng chúng lên mạng. |
Chẳng hạn nếu nhờ James xóa bớt người xung quanh, bạn sẽ nhận được sản phẩm như thế này. Không chỉ xóa người, James sẽ xóa luôn những thứ được xem là người, ví dụ như bức tượng Nữ thần Tự do đã “không cánh mà bay”. |
Hoặc với những yêu cầu là cắt bớt hoặc thêm vật thể, James sẽ khéo léo làm nó biến dạng hơn hoặc che khuất luôn người và các vật xung quanh. Như trong 2 bức ảnh này, khi cô gái nhờ đặt một quả cầu vào tay và kết quả nhận được là khuôn mặt của cô cũng bị méo mó theo. Hay với bức ảnh chàng trai nhờ thêm lá vào thân cây, bậc thầy photoshop đã sẵn tay giúp cậu che giấu thân phận luôn. |
Độ “lầy” của James còn thể hiện ở những bức ảnh di chuyển người hoặc vật thể đến nơi khác. Ví dụ 3 chàng trai người Pháp này nhờ James sửa cho họ đứng trong viện bảo tàng thay vì ngoài trời. Anh đã chỉnh như yêu cầu và tiện tay giúp họ được thế giới ngắm nhìn thêm hàng nghìn năm nữa. Với trường hợp của cô gái cũng tương tự, cô đã được đến “nơi rất lạnh” như ý muốn. |
Dù không được chạm tay vào ngọn tháp, hẳn cô gái cũng sẽ vui mừng vì có tháp Eiffel của riêng mình. |
Đừng dại dột nhờ nhà thiết kế người Anh chỉnh sửa chiều cao hay nhan sắc của mình, vì kết quả nhận được sẽ như thế này. |
Tương tự với những yêu cầu thay đổi bố cục hoặc không khí của bức hình, James luôn biết cách khiến nó trở nên sống động hơn mà vẫn đúng với phương châm “chỉnh theo yêu cầu”. |
Dù biết kết quả nhận được sẽ luôn “dở khóc dở cười” nhưng người hâm mộ ở khắp nơi vẫn liên tục gửi thư nhờ James chỉnh sửa giúp. Trên trang cá nhân có 1,6 triệu người theo dõi, ngoài công việc, “thánh lầy photoshop” còn thường xuyên đăng tải sản phẩm của mình. |