Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc đáng nhớ của đêm trao giải Emmy 2014

Màn khóa môi của Bryan Cranston với Julia Louis-Dreyfus, “Game of Thrones” bị giễu nhại, các bài phát biểu xúc động và hài hước… khiến Emmy 2014 trở thành sự kiện vô cùng đáng nhớ.

Người dẫn chương trình Seth Meyers mở đầu buổi lễ trao giải Emmy 2014 bằng lời đùa cợt rằng sự kiện này sắp bị giải thể. Câu đùa ám chỉ đến việc Emmy năm nay buộc phải chuyển sang trao vào tối thứ Hai, để tránh sự kiện MTV VMA đình đám diễn ra trong tối chủ nhật. Anh cũng không ngần ngại nhắc đến những tranh cãi về đề cử của True Detective, việc tập cuối cùng của How I Met Your Mother bị khán giả “ném đá”, quyết định giết chết nhân vật chính của Homeland và cát-xê triệu đô dành cho dàn diễn viên của The Big Bang Theory.

Để chào đón người công bố giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại hài kịch, Seth Meyers gọi tên… Beyoncé. Trên thực tế, người có vinh dự này là nữ diễn viên Amy Poehler, một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực truyền hình. Tuy vậy, cô lại chưa một lần lên ngôi tại Emmy dù đã có 10 lần được đề cử.

Trước khi công bố giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại hài kịch, MC đình đám Jimmy Kimmel không quên “đá đểu” Matthew McConaughey rằng: “Anh vừa thắng giải Oscar năm tháng trước đấy. Liệu chúng tôi phải ngồi nghe bao nhiêu bài phát biểu của anh nữa đây? Hay chúng tôi trao cả giải BET Nam nghệ sĩ hip hop xuất sắc nhất cho anh nữa nhé? Anh không thuộc về nơi này đâu, hãy đưa cả Julia Roberts ra khỏi đây đây mau lên đi…”.

Nữ đạo diễn Gail Mancuso khi nhận tượng vàng Emmy năm thứ hai liên tiếp nhờ loạt phim Modern Family tiếp tục tếu táo với tài tử Matthew McConaughey trước khi rời sân khấu rằng: “Nếu không phiền thì cho phép tôi liếc mắt đưa tình với cậu nhé”.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Emmy 2014 là màn khóa môi giữa Bryan Cranston và Julia Louis-Dreyfus trước khi nữ diễn viên lên sân khấu nhận tượng vàng Emmy năm thứ ba liên tiếp. Nụ hôn kéo dài chỉ bị gián đoạn sau khi MC Jimmy Fallon nhảy xuống chen ngang.

Khi lên nhận giải thưởng biên kịch cho tập phim Sherlock: His Last Vow, Steven Moffat lập tức ngỏ lời xin lỗi PBS Masterpiece khi bỏ qua lời khuyên viết trước diễn văn nhận giải của kênh này.

Khi giới thiệu Matthew McConaughey và Woody Harrelson lên sân khấu, MC Seth Meyers hài hước miêu tả về True Detective rằng: “Bộ phim giống như chuyện làm tình: tôi chẳng hiểu quái gì cả mà vẫn thích nó”. Amy Poehler thì chia sẻ: “Họ là hai diễn viên duy nhất tại Hollywood không dính tới tin đồn sẽ tham gia vào mùa hai của True Detective”.

Vua nhạc chế “Weird Al” Yankovic bất ngờ khiến sân khấu Emmy 2014 nổ tung khi phổ lời chế cho các bản nhạc phim của Mad Men, Scandal, Homeland, Modern FamilyGame of Thrones.

Đó không phải là lần duy nhất Game of Thrones bị đem ra giễu nhại tại sự kiện. Danh hài Andy Samberg hóa trang thành nhân vật Joffrey vừa bị đầu độc khi lên công bố giải thưởng Miniseries xuất sắc nhất. Giải này sau đó thuộc về phim Fargo.

Đạo diễn Ryan Murphy lên nhận giải Phim điện ảnh truyền hình xuất sắc nhất cho tác phẩm The Normal Heart. Ông cho rằng: “Cần phải có sức mạnh của Erin Brokovich và người khổng lồ xanh Hulk để thực hiện bộ phim này”. Ở đây, Ryan Murphy muốn ám chỉ tới hai diễn viên Julia Roberts và Mark Ruffalo tham gia trong phim. Ông cũng không quên kêu gọi khán giả truyền hình quyên góp cho các tổ chức HIV/AIDS sau khi xem phim.

Nam diễn viên nổi tiếng Ricky Gervais là người không có duyên với Emmy khi đã thất bại 4 năm liên tiếp sau khi được đề cử. Khi lên công bố một giải thưởng biên kịch, ông hài hước tiết lộ về bài diễn văn dự kiến nếu giành chiến thắng rằng: “Haha, tôi thắng rồi nhé, tôi biết mà, bởi tôi là diễn viên đỉnh nhất”.

Khi chủ tịch hiệp hội ATAS là Bruce Rosenblum lên sân khấu chia sẻ về tổ chức này, nữ diễn viên Sofia Vergara đứng bên ông trên một chiếc bục nhỏ xoay tròn. Vị chủ tịch cũng không quên “nhắc khéo” khán giả vỗ tay khi vòng ba siêu khủng của nữ diễn viên hướng xuống phía dưới, kèm theo câu bông đùa: “Chúng tôi luôn luôn đem đến cho người xem những điều thú vị”.

Nam diễn viên Aaron Paul bày tỏ cảm xúc về nhân vật Jesse Pinkman sau khi loạt phim Breaking Bad khép lại lúc nhận giải rằng: “Tôi nhớ anh ấy, tôi yêu anh ấy”. Anh cũng không quên hướng xuống bạn diễn Bryan Cranston và chia sẻ: “Không có ngày nào là tôi không nhớ quãng thời gian làm việc cùng anh đâu, bạn hiền ạ”.

Trường đoạn tưởng nhớ những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình qua đời trong thời gian qua được trình chiếu trên nền ca khúc Smile do Sara Bareilles thể hiện.

Nam diễn viên Billy Crystal có một bài phát biểu rất dài và cảm động về người bạn diễn quá cố Robin Williams. Ông nói: “Robin Williams từng khiến chúng ta cười nghiêng ngả. Chúng ta từng thấy ông ấy trên TV, các sân vận động, bệnh viện, trung tâm vô gia cư, và ở cả những căn phòng dành cho một bé gái sắp qua đời. Nguồn năng lượng vô tận của ông ấy thật đáng kinh ngạc”.

Nữ diễn viên Julianna Margulies bất ngờ dành giải Nữ diễn viên chính thể loại chính kịch nhờ loạt phim The Good Wife. Ngôi sao cho rằng: “Đây quả là khoảnh khắc tuyệt vời dành cho người phụ nữ trên sóng truyền hình”.

Hạng mục thu hút sự chú ý nhất của khán giả năm nay là Nam diễn viên chính thể loại chính kịch. Siêu sao Julia Roberts khi xuất hiện trên sân khấu để công bố người thắng cuộc cũng cảm thấy sức nóng từ cuộc đua. Cô nói: “Thật tồi tệ! Đây là một hạng mục tồi tệ! Tạ ơn Chúa không để con rơi vào hạng mục này”.

Cuối cùng, người thắng cuộc là Bryan Cranston của loạt phim Breaking Bad. Ông không quên ca ngợi đối thủ Matthew McConaughey vốn cũng rất xuất sắc trong True Detective. Bryan Cranston cho biết: “Diễn xuất là một niềm đam mê của đời tôi và tôi sẽ theo đuổi nó tới hơi thở cuối cùng”. Khép lại bài diễn văn, nam diễn viên cho biết ông rất thích làm việc với Anna Gunn - người vợ màn ảnh trong Breaking Bad, “đặc biệt là ở các cảnh nóng”.

Loạt phim Modern Family giành giải Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại hài kịch năm thứ 5 liên tiếp. Nhà sản xuất Steve Levitan phát biểu: “Modern Family là một giấc mơ đẹp trong suốt 5 năm qua và xin cảm ơn khán giả vẫn chưa đánh thức chúng tôi dậy”.

Emmy 2014 khép lại với chiến thắng dành cho Breaking Bad mùa cuối ở hạng mục cao quý Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Nhà sản xuất Vince Gilligan phát biểu: “Cảm ơn vì lời từ biệt hết sức tuyệt vời này. Quả là một quãng thời gian tuyệt vời khi được làm việc trong ngành công nghiệp truyền hình”.

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm