Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc điên rồ nhất trên đường đua 2015

Bên cạnh những màn rượt đuổi ngoạn mục thì đường đua tốc độ năm 2015 còn có những tình huống trớ trêu ngoài sức tưởng tượng của cả người trong cuộc lẫn người xem.

Va chạm giữa Marc Marquez và Valentino Rossi tại giải đua MotoGP sẽ còn là chủ đề được bàn luận không chỉ gói gọn trong năm 2015. Sự ganh đua giữa sức trẻ với giàu kinh nghiệm đã tạo ra một trong những pha rượt đuổi hay nhất của năm nay.

Tai nạn tại pit stop (khu vực xe đua vào sửa chữa, bơm nhiên liệu trong quá trình thi đấu) là điều không mới. Tuy nhiên, năm 2015 chứng kiến rất nhiều tình huống hy hữu mà sự cố ở khu vực của đội Lotus tại giải F1 là một trong số đó. Chiếc xe đã không làm chủ được vận tốc và suýt gây tử vong cho một nhân viên kỹ thuật.
Giây phút ăn mừng chiến thắng của tay đua Austin Dillon tại giải NASCAR Xfinity Series sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu chiếc xe của anh không bị một đốm lửa từ pháo hoa trên trời rơi xuống. 
Thậm chí, ngay cả khi các tay đua và nhân viên kỹ thuật cẩn thận thì những tai nạn cũng có thể xuất phát từ những vật thể... không liên quan. Tại giải đua diễn ra ở Sydney Motorsports Park, một chiếc máy bay của Hải quân Úc đã bay quá thấp và thổi bay các tấm chắn tại khu vực pit stop gây nên sự hỗn loạn ở thời điểm giải đấu đang diễn ra. 
Trong số các tai nạn tại pit stop trong năm nay thì đây là một trong những tình huống "đau" nhất khi chiếc xe mất lái và va quệt với chính nhân viên kỹ thuật của đội khiến người nay lộn 360 độ và phải gặp bác sỹ ngay sau đó.
NASCAR Xfinity Axalta Faster năm nay còn có sự tham gia của... ong. Những tổ ong lớn trong trường đua đã gây ra những khó khăn và phân tâm nhất định cho những người tham gia giải đấu. 
Tai nạn không ai muốn khi vạch đích đã ngay ở phía trước.
Một trong những khoảnh khắc hài hước nhất trên đường đua năm 2015 được ghi lại khi một chú thỏ đã đi lạc vào đường đua và màn rượt đuổi giữa người và thỏ khiến nhiều người xem không thể không mỉm cười.
Stadium Super Trucks - cuộc đua của những siêu bán tải - cũng chứng kiến những tai nạn thảm khốc trong năm 2015.
Hình ảnh một fan tự do bước đi trên đường đua F1 chắc chắn sẽ được nhớ mãi trong lịch sử giải đua danh giá này.
Trang chủ của Eldora Speedway bị hack bởi một nhóm tự xưng là IS. Dòng chữ được cho là "Chúng tôi ở khắp mọi nơi".
Các giải đua nghiệp dư luôn tiềm ẩn những nguy hiểm cho người xem khi bãi thi đấu không có rào chắn đủ an toàn.
Tay đua Phần Lan Niklas Ajo cán đích trong tình trạng quỳ gối vì mất lái trước đó. Anh về vị trí thứ 17 nhưng được tán thưởng bởi khả năng xoay xở tình thế khi chiếc KTM gần như lao ra khởi đường đua. 

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm