Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc tô điểm Tết thêm phần ý nghĩa

Gia đình đoàn tụ sau một năm dài không gặp, hàng quán sáng đèn tấp nập dịp năm mới, người khó khăn được giúp đỡ... là những khoảnh khắc khiến Tết 2022 trở nên kỳ diệu.

Sau một năm nhiều biến động, Tết 2022 trong kỳ vọng của mọi người có phần nhẹ nhàng hơn, với những ước nguyện giản dị về một cuộc sống bình thường mới. Mọi người mong được đoàn tụ với những cái ôm thật chặt, bởi chúng ta phần nào học được cách sống chậm lại, và yêu thương nhiều hơn sau năm 2021.

Sự nhộn nhịp trở lại của đường phố

Không khí nhộn nhịp của hàng quán, các cửa hiệu được trang hoàng lại phần nào xoá nhòa những ký ức về đợt giãn cách kéo dài nhiều tháng. Với người trẻ, được dạo chơi phố đi bộ cuối tuần, hay cùng gia đình, bạn bè ăn một bữa ngoài hàng quán, trở thành hạnh phúc giản dị.

mang ky dieu ve nha anh 1

Người Việt rộn ràng đón xuân mới với nhiều hy vọng lạc quan.

Chị Thu Thuỷ (25 tuổi, quận Bình Thạnh) thừa nhận dịch bệnh đã khiến mình thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận cuộc sống. “Trước đây, mình dành hầu hết thời gian làm việc trong văn phòng, từ sáng đến tối mịt, cả ngày cuối tuần. Nhưng sau thời gian dài ở nhà vì dịch bệnh, giờ đây hạnh phúc với mình là rời văn phòng đúng giờ, gặp gỡ bạn bè, người thân”, Thuỷ cho biết.

Trong khi đó, anh Hữu Hoàng (28 tuổi, quận Tân Bình) là một nhân viên ngân hàng nên vẫn đi làm bình thường dịp giãn cách. Nhờ vậy, Hoàng cảm nhận rõ sự trống vắng của phố xá những ngày đó.

“Hiện tại, thành phố gần như đã tái sinh. Những con phố từng không một bóng người nay lại tấp nập người và xe, các cột đèn và ngã tư được trang trí sặc sỡ, hoa mai hoa cúc hiện diện trên vỉa hè và lòng đường. Không khí Tết đã về rất gần, khiến tôi cảm thấy năng lượng tích cực lại tràn về, và cũng thêm tin tưởng vào một khởi đầu mới tốt đẹp”, Hoàng cảm thán.

Những nguồn năng lượng tích cực được sẻ chia

Tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân ái của người Việt trong thời gian dịch bệnh, hoạt động “gắn kết - sẻ chia - hy vọng” nhằm mang đến mùa Tết kỳ diệu vẫn tiếp tục được mọi người lan toả.

mang ky dieu ve nha anh 2

Người dân tiếp tục chia sẻ khó khăn với nhau dù trong thời kỳ bình thường mới.

Trong năm 2021, nhiều doanh nghiệp lớn đã chung tay giúp đỡ người gặp khó khăn vì dịch Covid-19, có thể kể đến Quỹ Coca-Cola (tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola) với khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vaccine phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Không chỉ các doanh nghiệp, nhiều cá nhân, tổ chức tại địa phương cũng chủ động kêu gọi sự chung tay góp sức để giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Mạng xã hội tràn ngập những thông tin sẻ chia và gắn kết giữa người và người giữa đại dịch khó khăn.

“Dù gặp nhiều biến động do dịch, bị ảnh hưởng cả về tinh thần lẫn thu nhập, nhưng mọi người vẫn nhiệt tình giúp sức cho những người già khó khăn, trẻ em cơ nhỡ khi được kêu gọi”, chị Hà My (27 tuổi, quận 4) cho biết.

Không chỉ hỗ trợ bằng cách chuyển khoản, nhiều người sẵn sàng đến tận nơi thăm hỏi, động viên các hoàn cảnh khó khăn. Sự sẻ chia, giúp đỡ càng khiến Tết 2022 trở nên ý nghĩa hơn.

Gia đình đoàn tụ sau thời gian dài xa cách

Những năm trước, nhiều người trẻ chọn cách đi du lịch dài ngày vào dịp năm mới thay vì về nhà. Tuy nhiên, sau năm 2021 bị chia cách về địa lý, bạn trẻ có xu hướng muốn được tận hưởng những ngày Tết ấm áp và giản dị bên gia đình.

mang ky dieu ve nha anh 3

Trải qua biến cố, người trẻ học được cách trân trọng khoảnh khắc cùng người thân, bạn bè.

Với họ, Tết Nguyên đán năm nay chỉ cần được quây quần cùng người thân yêu bên bữa cơm tất niên, cụng ly nước ngọt chúc mừng nhau là đủ cho một năm mới tràn ngập yêu thương và nguồn năng lượng tích cực.

“Tôi hy vọng sẽ có những ngày Tết sum vầy cùng bố mẹ, được ăn bữa cơm đầm ấm và nhận lời thăm hỏi quan tâm thật lòng. Bởi sức khoẻ và sự hiện diện của người thân chính là những điều quan trọng nhất với chúng ta lúc này”, Hữu Hoàng nói thay nỗi lòng của người trẻ.

Coca-Cola, thương hiệu nước giải khát được yêu thích hàng đầu Việt Nam, khởi đầu năm mới 2022 bằng chiến dịch Tết với thông điệp “Mang kỳ diệu về nhà”, qua đó tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng. Nhân dịp năm mới đang đến, Coca-Cola cũng giới thiệu phiên bản lon Tết 2022 đi cùng hình ảnh én vàng quen thuộc để gửi gắm thông điệp ý nghĩa về “Gắn kết - Sẻ chia - Hy vọng”.

Đặc biệt, phiên bản én vàng cao 6,5 m sẽ xuất hiện tại một số địa điểm công cộng ở TP.HCM và Hà Nội. Đến đây, mọi người có thể tự do ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu, tham gia các trò chơi trong chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Độc giả truy cập website để tìm hiểu thêm thông tin.

Hoàng Nhật - Giang Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm