Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khu vực quan trọng trên cơ thể cần chăm sóc

Các chuyên gia y tế nói rằng, một số nơi trên cơ thể thấy nếu được chăm sóc sẽ có thể ngăn được bệnh tật.

Rốn. Được các chuyên gia y tế xác định như pháo đài chăm sóc sức khỏe. Nó gần các cơ quan như dạ dày, gan, ruột… Bằng việc giữ ấm cho huyệt này có thể trị các chứng tiêu chảy, đau bụng, đạu dạ dày cấp mãn tính, chức năng tiêu hoá kém, viêm ruột kết, dưỡng thận. Thường xuyên massage rốn có công dụng làm cho não trẻ khỏe, hỗ trợ tiêu hoá, an thần, lợi đại tiểu tiện, tăng cường quá trình trao đổi chất của gan và thận, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.
Bàn chân. Các nhà khoa học tin rằng có hàng ngàn đầu dây thần kinh được tiếp xúc với não và tim, cũng là nơi gần nhất tiếp xúc các cơ quan trong cơ thể. Nhiều người còn gọi bàn chân là trái tim thứ hai. Vì vậy, nó thực sự quan trọng với sức khỏe. Bạn nên ngâm chân với nước muối thường xuyên để có thể thúc đẩy những mạch máu lưu thông hoặc dùng tay để chà xát, xoa bóp rất có lợi cho sức khoẻ.
Ngực. Theo y học thì, các tuyến ức trước ngực là một trong những tuyến quan trọng nhất chi phối toàn bộ hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Hoạt động của chuỗi peptide - phân đoạn protein tiết ra chất miễn dịch để theo dõi sự biến đối các tế bào cơ thể và tiêu diệt các tế bào xấu mà không hề do dự. Vì vậy nó có vai trò mạnh mẽ chống ung thư, khả năng kháng bệnh cũng như có tác dụng trì hoãn sự lão hóa. Mỗi ngày, hãy massage ngực lên xuống theo đường từ cổ xống tim khoảng 100-200 lần, nó sẽ kích hoạt các tuyến ức ngăn ngừa bệnh tật, giữ gìn sức khỏe.
Cột sống là nơi thu hút sự quan tâm của các chuyên gia sức khỏe. Cột sống vừa là trụ cột duy nhất của cơ thể vừa là cơ quan chứa đựng thần kinh, cột sống nối liền và điều khiển các khớp xương thông qua hệ thống cơ bắp, dây chằng, thần kinh…và tạo nên khả năng vận động và chuyển động tuyệt vời của con người. Chúng ta cần hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của cột sống, từ đó luôn xây dựng và duy trì một lối sống tích cực, an toàn, bảo vệ cho hệ thống xương khớp đặc biệt là cột sống. Hãy massage thường xuyên, cột sống có thể cải thiện sức khỏe.
Nách. Vùng nách có những mạch máu, dây thần kinh ròng và bạch huyết. Đây cũng là chỗ nhạy cảm nhất cơ thể, có thể làm cho mỗi người cười. Nụ cười làm cho mỗi cơ quan có thể tập thể dục, thúc đẩy tuần hoàn máu, trao đổi các chất dinh dưỡng và oxy cho nào, tim, phổi vì thế cũng được lợi.

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/nhung-khu-vuc-quan-trong-tren-co-the-can-cham-soc-440421.html?p=9

Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm