Ai cũng có quyền thể hiện tình yêu của mình với bóng đá và 5 kiểu cổ động viên dưới đây cũng không phải ngoại lệ.
|
Kiểu xem ké: Ngày thường nếu lỡ ngó nghiêng TV nhà người ta, bạn dễ bị gán mác “vô duyên”. Nhưng trong những ngày cả nước hân hoan với bóng đá, chủ nghĩa “tình thân mến thân” sẽ lên cao vút. Các gia đình, cửa tiệm có TV lớn luôn niềm nở mở rộng cửa để người đi đường tiện ngó nghiêng. Chẳng thế mà từ cô bán hàng rong, bác xe ôm truyền thống đến cậu xe ôm công nghệ, ngày thường còn cạnh tranh nhau nhưng hễ có trận Việt Nam đá, họ sẽ rỉ tai nhau những vị trí đắc địa để xem ké trọn 90 phút thi đấu. |
|
Kiểu vừa xem bóng đá vừa sẵn sàng cuốn theo chiều gió: Thành phần chính của team bão này là những thanh niên theo chủ nghĩa “càng đông càng xôm”. Thay vì ngồi nhà ôm TV, họ sẽ tụ tập bạn bè xem bóng đá chỗ đông người. Càng về cuối trận đấu, tinh thần hóng bão càng lên cao và các thanh niên luôn sẵn sàng hòa vào biển người cho một đêm không ngủ. |
|
Kiểu fan nữ “Owker”: Đây là cách gọi sang chảnh của “Âu Cơ” - hội nữ CĐV chết mê chết mệt các cầu thủ Việt Nam không chỉ vì tài sút bóng siêu phàm mà còn vì vẻ ngoài đẹp trai, phong độ. Những cái tên có cánh như crush quốc dân, đội trưởng mắt hí, soái ca U23 cũng được các “Owlker” này đặt cho từng chàng cầu thủ tài hoa của tuyển Việt Nam. |
|
Kiểu tắc kè hoa: Áo đỏ, cờ đỏ sao vàng hay kèn trống là những đạo cụ quen thuộc của các cổ động viên team “Việt Nam vô địch”. Nhưng bằng trí sáng tạo và hài hước tuyệt vời, không ít người từ trẻ tới già đã tự chế ra vô vàn đạo cụ cổ vũ đạt chuẩn “chết cười”. Những đạo cụ này đã tiếp thêm năng lượng sục sôi cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup những ngày qua. Đón chào trận chung kết lịch sử, nhãn hàng Sting góp thêm lửa khi dành tặng 10.000 áo cờ đỏ sao vàng và 4.000 quốc kỳ cho các CĐV tham dự fanzone tại SVĐ Hoa Lư (TP.HCM) và SVĐ C500 (Hà Nội). |
|
Kiểu cày đi cày lại các ca khúc cổ động: Không săn được vé vào sân, nhiều CĐV rủ bạn bè tới nhà mở tiệc “quẩy chạm nóc” hàng tiếng đồng hồ trước trận đấu. Hiểu theo cách tếu táo, đây là biện pháp thông giọng hiệu quả để CĐV hết mình hò reo cổ vũ cho tuyển nhà khi vào trận. Các ca khúc cổ động, trong đó có Sẽ chiến thắng, sẽ được hội CĐV này cày đi cuốc lại cho đến khi tiếng còi khai cuộc cất lên. |
Dù là CĐV thuộc team nào, bạn vẫn có thể thể hiện niềm tin yêu với tuyển Việt Nam qua chiến dịch “Triệu lượt phất cờ cho Việt Nam vô địch” do nhãn hàng Sting phát động. Với mỗi lần chia sẻ sự kiện trên Facebook tại đây, bạn đã góp một lượt phất cờ tiếp thêm năng lượng không lùi bước cho đội tuyển, đồng thời nhận ngay một áo cờ đỏ sao vàng và một cờ để cỗ vũ thật sung. Tại fanzone trên SVĐ Hoa Lư (TP.HCM) và SVĐ C500 (Hà Nội) ngày 15/12, Sting sẽ dành tặng đến 10.000 cờ, 4.000 áo để người hâm mộ nhuộm đỏ khán đài, tạo nên bầu không khí máu lửa đón chào chung kết.
Giang Minh Nguyệt - Phượng Nguyễn