Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lợi thế của sinh viên trường quốc tế

Môi trường học khác nhau sẽ đem đến cho sinh viên những cảm nhận và trải nghiệm khác biệt, nhất là khi bạn theo học một môi trường đại học quốc tế tại Việt Nam.

Dưới đây là một số lợi thế của sinh viên trường quốc tế.

Am hiểu văn hoá

Theo học trường quốc tế, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè đến từ nhiều nước trên thế giới và mở mang vốn kiến thức về nền văn hóa đa dạng của các quốc gia.

William - sinh viên Bangladesh đầu tiên tại Đại học Greenwich (Việt Nam) cho biết: "Chúng mình hay nói về thời tiết, ẩm thực và những thói quen đặc trưng của con người các nước. Mình học được rất nhiều về phép lịch sự trong giao tiếp của người Việt Nam để tránh những câu hỏi không phù hợp. Bạn bè Việt Nam cũng rất ngạc nhiên với thiên nhiên trù phú ở đất nước của mình".

Dai hoc Greenwich Viet Nam anh 1
William Halder là sinh viên Bangladesh đầu tiên học tại Đại học Greenwich (Việt Nam).

Năng động, tự tin thể hiện cá tính

Việc tham gia các câu lạc bộ hay hoạt động ngoại khoá không chỉ giúp sinh viên thêm năng động, mà còn góp phần rèn luyện sự trưởng thành và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Tại Đại học Greenwich (Việt Nam), hoạt động ngoại khoá diễn ra hàng tháng như: dự án “Green Up - Sống hài hoà với thiên nhiên”, chiến dịch “#Savethebear - Bảo vệ gấu” hay hoạt động từ thiện đong đầy yêu thương như “Bát cháo nghĩa tình”.

Dai hoc Greenwich Viet Nam anh 2
Sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) với dự án “Save the bear”.

Bên cạnh đó, theo học môi trường giáo dục quốc tế, sinh viên cũng dễ dàng thể hiện cá tính qua trang phục, phụ kiện. Tại Đại học Greenwich (Việt Nam), sinh viên có thể nhuộm tóc, bấm khuyên hay mặc quần bò rách đi học.

Dai hoc Greenwich Viet Nam anh 3
Sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) diện trang phục thoải mái khi tới trường.

Tuy chỉ là những điểm rất nhỏ, nhưng yếu tố này góp phần hình thành tính cách, giúp sinh viên phát triển bản thân toàn diện, năng động và tự tin hơn trong mọi hoạt động.

Sinh viên như "thượng đế"

Kết thúc mỗi môn học, sinh viên được yêu cầu đánh giá giảng viên và những yếu tố liên quan đến môn học như: lượng bài tập, chất lượng bài giảng, mức độ giải đáp thắc mắc của sinh viên... Mọi ý kiến của sinh viên với chương trình học đều đóng vai trò quan trọng trong việc sửa đổi, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của sinh viên trong những kỳ học sau.

Tại Đại học Greenwich (Việt Nam), mọi thắc mắc và ý kiến của sinh viên đều được giảng viên và cán bộ nhân viên công tác tại trường tiếp nhận, giải đáp chi tiết nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thầy và trò, đồng thời tạo không khí thoái mái để sinh viên học tập tốt hơn.

Thành thạo ngoại ngữ

Theo học trường quốc tế là một trong những con đường ngắn nhất để học ngoại ngữ. Nhiều sinh viên mới nhập học còn khá e dè và lo ngại về khả năng tiếp thu kiến thức do trình độ tiếng Anh còn hạn chế, nhưng chỉ sau 2 kỳ học ngoại ngữ, trình độ tiếng Anh của các bạn đã tăng lên đáng kể. Với những bạn đã có vốn ngoại ngữ bài bản và năng khiếu từ trước đó, sau một thời gian vào trường có thể giao tiếp nhanh và lưu loát như sinh viên quốc tế. Đó là sự thật đã được kiểm chứng tại Đại học Greenwich (Việt Nam). 

Trung bình mỗi ngày, sinh viên ở trường 3 - 6 tiếng (gồm thời gian học trên lớp, tự học tại thư viện) và buộc phải sử dụng tiếng Anh với thầy cô và bạn bè quốc tế. Vậy nên, chỉ sau một thời gian ngắn, từ trình độ cơ bản, các bạn sinh viên có thể giao tiếp lưu loát hơn.

Bên cạnh đó, theo học trường quốc tế, bạn còn xóa bỏ định kiến người Việt Nam nói tiếng Anh không hay. Bởi trong cộng đồng sinh viên quốc tế đa dạng ở Đại học Greenwich (Việt Nam) đến từ Pháp, Hà Lan, Nhật bản, Hàn Quốc, Indonesia, Bangladesh, Nigeria..., mỗi bạn đều sử dụng tiếng Anh với một sắc thái riêng biệt. Sinh viên Việt Nam đôi khi còn được nhận xét là nói chuyện hay hơn bạn bè quốc tế.

Trau dồi nhiều kỹ năng

Bằng những hoạt động ngoại khóa đa dạng, sinh viên sẽ được trau dồi và bổ sung nhiều kỹ năng sống cần thiết, đơn cử như khóa học “Hành trình sinh tồn - Survive” tại Đại học Greenwich (Việt Nam), giúp trang bị kỹ năng sinh tồn trong thiên nhiên hay với khoá “Bài trí và giao tiếp trên bàn tiệc”, sinh viên được học cách bài trí một bàn tiệc tiêu chuẩn, cũng như cách ứng xử khi tham gia một bữa tiệc...

Dai hoc Greenwich Viet Nam anh 4
“Khoá học bài trí và giao tiếp trên bàn tiệc” tại Đại học Greenwich (Việt Nam).

Tất cả sẽ trở thành hành trang quý giá cho sinh viên sau khi ra trường và gia nhập môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm