Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lời thổ lộ thầm kín với cha mẹ

Những lời yêu thương với cha mẹ thường khó nói ra, tình cảm cha mẹ thường ít khi được cảm nhận một cách sâu sắc. Cho nên đôi khi, một lời thổ lộ thầm kín sẽ khiến bạn giật mình.

Thường chỉ đến một ngày nào đó, khi phải rơi vào những hoàn cảnh đặc biệt thì con người ta mới cảm nhận được tình cảm mẹ cha một cách sâu sắc và yêu thương mới có thể bật ra thành lời. Thế nhưng, nhiều lúc những lời yêu thương đó sẽ là quá muộn, vậy nên hãy nói yêu thương khi còn có thể.

Chỉ khi cô đơn lạc lối mới thấu hiểu sự chở che

Chuyện của L. là mảnh cắt một phần đời nhiều vấp ngã. Em bị dính chất gây nghiện từ những năm cấp hai, từ một cậu bé hiền lành, bị bạn bè dụ dỗ mà trở thành một học viên cai nghiện. Trải qua những ngày cô độc trong trại, em mới thấm thía tình thân ấm áp gia đình. Khi có cơ hội gửi lời thương đến mẹ cha, em bộc bạch: “Trong lòng con lúc nào cũng nghĩ đến ba mẹ hết, nhưng con không biết biểu đạt làm sao”. Khi nghe những lời chân thành nhưng bao năm giấu kín, bên cạnh người mẹ xúc động nghẹn ngào, người cha vốn dĩ cứng rắn cũng ngậm ngùi nhắn nhủ: “Con nói được thì phải làm được, ba tin ở con”.

Những lời bộc bạch của L. được Vinacafé ghi lại và chuyển cho cha mẹ em 3 ngày trước khi em được trở về đón Tết cùng gia đình

Chỉ khi mang nặng đẻ đau mới thấu hiểu công sinh thành

Ai ai rồi cũng sẽ có gia đình riêng cho mình, và rồi cũng sẽ đón những đứa trẻ chào đời. Trong những giây phút thiêng liêng ấy, chắc chắn bên cạnh niềm hạnh phúc, sẽ là nỗi nghẹn ngào khi chợt nhận ra công ơn trời biển của cha mẹ trong suốt 9 tháng 10 ngày hoài thai, cũng giống như những chia sẻ của người mẹ trẻ vừa đón đứa con chào đời. Những cảm xúc được bật ra thành lời trong giây phút ấy, chắc chắn sẽ là những lời tri ân chân thành và khiến những ai đã từng làm mẹ phải đồng cảm và không cầm được nước mắt.

Giọt nước mắt vừa hạnh phúc, vừa nghẹn ngào của người mẹ trẻ trong clip.

Chỉ khi qua một đời người mới thấu tình dưỡng dục

Một cụ ông 85 tuổi suốt bao năm qua vẫn cặm cụi quạt than sưởi ấm cho mẹ những đêm đông, vẫn chuyện trò, chăm sóc, cùng người mẹ già trải buồn vui đầy năm tháng. Ông chậm rãi chia sẻ: “Ngày nay, khi con lớn lên rồi, có vợ, có con, con mới hiểu được công lao khi xưa của mẹ những khi con ốm, con đau, hiểu những nỗi buồn của mẹ những lúc con hư”. Tiếng thương được móm mém bật ra khi hai mẹ con đều đã bạc mái đầu, dung dị mà thấm đượm bao nhiêu. Ông cụ thật may mắn khi vẫn còn có mẹ ở bên cho đến tận giờ phút này. Thế nhưng, trên đời hỏi có mấy ai được may mắn như ông?

Bà mẹ 113 tuổi xúc động khi được nghe câu: “Con thương mẹ nhiều lắm” từ người con giữ trọn đạo hiếu suốt mấy chục năm do Vinacafé chuyển đến trong hộp quà yêu thương.

Đừng để yêu thương trở nên quá muộn

Đó chỉ là ba trong số những câu chuyện Vinacafé chứng kiến và chuyển lời yêu thương đến ba mẹ của họ và kể lại trong clip đang lấy nước mắt của cộng đồng mạng những ngày qua. Món quà ý nghĩa nhất của ba mẹ chính là những lời nói yêu thương của con cái, thế nên hãy để yêu thương thành lời khi còn có thể.

Những ngày Tết đang gần kề, những đứa con từ muôn phương cũng đang sửa soạn để trở về nhà, hãy để những hộp quà gia đình là số 1 của Vinacafé đồng hành, cùng bạn biến yêu thương thành lời, mang niềm hạnh phúc ấm áp về cho ba mẹ và cả gia đình trong những ngày xuân.

Vinacafé

Tư liệu: Vinacafé

Bạn có thể quan tâm