Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lưu ý khi triệt lông vùng kín

Khi có nhu cầu muốn triệt lông vùng kín, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

Trước khi muốn triệt lông, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm ra phương pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Nhiều chị em thường thắc mắc có nên triệt lông vùng kín và lông vùng kín có tác dụng gì? Lông vùng kín hay còn gọi là lông khu vực bikini, lông mu mọc ở phía trên bộ phận sinh dục. Với mỗi người, lông vùng kín sẽ có hình dáng, độ dày và các đặc điểm khác nhau.

Lông vùng kín có tác dụng gì?

Với phụ nữ, lông vùng kín có tác dụng giảm ma sát cho vùng bikini, duy trì nhiệt độ thích hợp cho vùng kín, bảo vệ âm đạo – giống một lớp màng chắn ngăn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, các tác nhân có hại…

Trong một số trường hợp nếu lông vùng kín mọc quá rậm rạp hoặc phụ nữ chăm sóc không đúng cách có thể khiến khu vực này bị bí bách là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn khu trú, phát triển và gây bệnh.

Hay việc lông mu dày, rậm cũng có thể khiến vùng kín có mùi khó chịu, viêm chân lông, mụn trứng cá… ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến phụ nữ mất tự tin.

Có nên triệt lông vùng kín?

Trong một số trường hợp, phụ nữ có thể sẽ được chỉ định loại bỏ lông vùng kín như trước khi sinh, phẫu thuật phụ khoa, người bị viêm nhiễm tái đi tái lại…

Còn lại, đa phần hiện nay chị em muốn triệt lông vùng kín là do nhu cầu làm đẹp, đây cũng là nhu cầu khá phổ biến. Triệt lông sẽ giúp loại bỏ vùng lông mọc rậm một cách triệt để.

Khi triệt lông đúng cách sẽ giúp lông ở khu vực kín được sạch hơn, thoáng hơn và giảm tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu triệt lông không đúng cách có thể gây ra viêm nhiễm, viêm nang lông hay còn gọi là lông mọc ngược.

Hoặc trong quá trình triệt lông có thể bị bỏng hay viêm da tiếp xúc tại chỗ gây ra tình trạng cấp tính cho bệnh nhân khiến cho người bệnh lo sợ. Do vậy khi chị em có nhu cầu muốn triệt lông thì nên lựa chọn các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu hoặc các địa chỉ spa được cấp phép và thực hiện bởi các bác sĩ, điều dưỡng có tay nghề.

Trước khi muốn triệt lông, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm ra phương pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện có nhiều phương pháp triệt lông như dùng dao cạo hoặc các loại triệt lông tại nhà bằng máy cầm tay nhỏ gọn hoặc đến các cơ sở spa, thẩm mỹ làm bằng các dòng máy khác nhau IPL, laser… Những dòng máy này có nhiều xuất xứ, mỗi một dòng máy lại có những ưu điểm khác nhau. Do vậy khi muốn triệt lông và sử dụng các dòng máy cần cân nhắc kỹ cả về cơ sở thực hiện cũng như người thực hiện để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Cách tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có được phương án tốt nhất cả về thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Với những trường hợp cần loại bỏ lông vùng kín, có một số lưu ý cho bạn như sau:

  • Có thể cắt tỉa lông bằng kéo sau đó dùng dao cạo
  • Sử dụng kem, gel chuyên dùng bôi lên vùng cần cạo
  • Dùng dao cạo sắc bén, sạch không bị rỉ sét để cạo
  • Thực hiện nhẹ nhàng, chậm rãi và cạo theo hướng lông mọc
  • Rửa sạch lại vùng kín bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm và có thể dùng kem dưỡng ẩm thoa lên vùng da vừa cạo để làm mềm, ẩm cho da.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có một hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.

Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo bệnh lạ từ Afghanistan

Thái Lan đang tăng cường giám sát y tế đối với người đến từ Afghanistan để phòng ngừa nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm "bí ẩn" đang hoành hành tại quốc gia này.

https://suckhoedoisong.vn/nhung-luu-y-khi-triet-long-vung-kin-169241009152334709.htm

ThS.BS Nguyễn Kiều Trang - Bệnh viện Hữu Nghị / Sức khỏe & Đời sống

Bạn có thể quan tâm