Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lưu ý quan trọng khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh sẽ có một đợt "nháp" trước khi chính thức điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8 đến 5/9.

Trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, Bộ GD&ĐT có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021 tới các đại học, học viện, trường đại học; trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non (các trường) và sở GD&ĐT.

Các sở GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh nguyện vọng chính thức của thí sinh.

Từ ngày 24/8 đến 25/8, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Hệ thống sẽ được làm mới lại để các em điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9.

Huong dan dieu chinh nguyen vong anh 1

Năm nay, thí sinh chỉ điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa: Phương Lâm.

Thí sinh nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trước, thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Sau đó, thí sinh thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra kết quả.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục rà soát đề án tuyển sinh đảm bảo chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh; đồng thời cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống. Các trường cần xem xét tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 và cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

Trong trường hợp điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, các trường phải tuân thủ quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh đã đăng ký xét tuyển.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý do dịch bệnh, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học. Các trường cần xem xét phương án gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học, phương án xác nhận nhập học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT, hội đồng tuyển sinh các trường và cán bộ thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc từ ngày 13 đến 15/9. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD&ĐT và nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

Thêm nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển

Đại học Giao thông Vận tải lấy điểm sàn phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 từ 16 đến 22 điểm.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm