Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn bị loại đáng tiếc tại Vietnam Idol

Dù được đánh giá cao ở vòng ngoài, nhưng không ít thí sinh đã phải dừng bước ở top 24 vì không có thể hiện xuất sắc hoặc thiếu may mắn.

Trong tập 3 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối 29/12, 72 gương mặt nhận được vé vàng của vòng Audition đã chính thức bước vào vòng Nhà hát. Từ con số hơn 70 thí sinh lần lượt bị cắt giảm xuống top 24 và cuối cùng còn lại 12 cái tên được chọn để tiếp tục cạnh tranh trong vòng Studio. Với tính chất khắc nghiệt, nhiều thí sinh dù được đánh giá cao ở vòng ngoài và thậm chí đã lọt vào top 24, nhưng vẫn phải ngậm ngùi ra về vì không thể chinh phục được bộ ba ban giám khảo. Những sự ra đi này đều để lại nhiều nuối tiếc.
Nay Danh là thí sinh người dân tộc Gia Rai đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho các giám khảo tại vòng Audition TP.HCM. Với ca khúc Dẫu có lỗi lầm (Hồ Hoài Anh), chàng trai 29 tuổi đã khiến nhạc sĩ Anh Quân nổi da gà khi nghe anh hát và chơi guitar. Vị giám khảo cũng tin rằng, Nay Danh sẽ là một trong những ứng viên sáng giá của Thần tượng âm nhạc năm nay. Tuy nhiên, trong phần thi hát cùng piano ca khúc Nơi ấy, anh đã khiến giám khảo có phần thất vọng. Kho tàng bài hát của Nay Danh cũng bị đánh giá là không phong phú và mới mẻ.

Nơi ấy - Nay Danh.

Lần đầu tiên đến với Vietnam Idol nhưng chàng trai người Đà Nẵng Đỗ Trường Quang đã nhận được tấm vé vàng mơ ước. Sở hữu chất giọng trầm ấm, không cầu kỳ nhưng cảm xúc cùng cá tính nghệ sĩ, anh được xem như một thí sinh khá tiềm năng. Nhưng đến top 24, Trường Quang với ca khúc Nắng chờ lại không thể hiện được lợi thế của mình cũng như mắc lỗi quên lời. Cùng với Nay Danh, anh được giám khảo nhắn gửi là cần thêm thời gian để trao dồi khả năng.


Nắng chờ - Đỗ Trường Quang.
Đặng Việt Đức có lợi thế hát tiếng Anh và sử dụng đàn guitar, tuy nhiên khi buộc phải rời xa hai điều này, anh chàng trở nên lúng túng trên sân khấu. Trình bày ca khúc Vài lần đón đưa, Việt Đức thậm chí không còn giữ được phong độ so với khi tham gia ở mùa trước.

Dù được thí sinh Nguyễn Thị Ngân Hà nhường cơ hội đi tiếp, nhưng Việt Đức vẫn phải ra về bởi quyết định của Ngân Hà không được giám khảo đồng tình. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, nếu thay thế, sẽ có nhiều thí sinh khác ở Top 24 còn xứng đáng được đi tiếp vào Top 12 hơn. Sau khi được mời ra ngoài suy nghĩ để đưa ra quyết định cuối cùng, Ngân Hà đã đồng tình với ý kiến của giám khảo và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc ở Top 12.


Vài lần đón đưa - Đặng Việt Đức.

Cô gái người Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Ngà có thân hình nhỏ bé này đã để lại nhiều ấn tượng với ban giám khảo và khán giả nhờ sở hữu chất giọng cao vút, đầy nội lực. Thậm chí Mỹ Tâm cũng tiết lộ sau khi nghe phần trình diễn của Ngọc Ngà tại vòng Audition, nữ giám khảo đã có niềm tin đã tìm ra người chiến thắng của mùa năm nay. Nhưng ước mơ theo đuổi đam mê ca hát của cô sinh viên khoa Thiết kế thời trang đã chưa được thực hiện

Trình bày ca khúc Hãy quay về khi còn yêu nhau, Ngọc Ngà đã không kiểm soát được giọng hát của mình và điều này khiến khán giả khó chịu khi nghe cô hát. Giám khảo Mỹ Tâm chia sẻ Ngọc Ngà nên cần thêm thời gian để luyện tập và trở lại vào năm sau chắc chắn sẽ có nhiều thành công hơn.

Hãy quay về khi còn yêu nhau - Ngọc Ngà

Nguyễn Trần Huyền Trang, cô gái xinh đẹp, đến từ thành phố Đà Nẵng được chú ý với phong cách dễ thương và giọng hát truyền cảm. Cô cũng được đánh giá cao nhờ ngoại hình sáng sân khấu cũng như có đầy đủ tố chất trở thành ca sĩ dành cho lứa tuổi teen.

Dù vậy, khi thể hiện ca khúc Giấc mơ của tôi trong vòng hát với piano, Huyền Trang thể hiện cá tính âm nhạc không mấy khác biệt so với các thí sinh khác. Cùng tranh vị trí cuối cùng của top 12 cùng với một đại diện khác của Đà Nẵng là cô nàng tròn trịa Trần Thị Thùy, rõ ràng Huyền Trang yếu thế hơn rất nhiều.

Giấc mơ của tôi - Nguyễn Trần Huyền Trang.

Phương Giang Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm