Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn vũ đạo khó nhằn nhất Kpop

Kpop ngày nay không chỉ cần nhảy đẹp mà còn phải nhảy “chất”, nghĩa là đạt đến ngưỡng không phải ai cũng nhảy được.

Mirotic - TVXQ

Có thể nói, đây chính là một trong những ca khúc viết nên “huyền thoại” cho “những vị thần phương Đông”. Mặc dù đã ra mắt gần một thập kỉ nhưng đến nay, Mirotic vẫn được gọi tên trong danh sách những bài hát có vũ đạo đẹp và phức tạp bậc nhất Kpop.

Mirotic nằm trong album cùng tên thứ 4 của nhóm phát hành vào tháng 9/2008. Bên cạnh những thành công vượt trội về mặt thương mại, bản MV ca khúc chủ đề Mirotic cũng được đánh giá là một trong những bài hát có vũ đạo hút mắt và đòi hỏi kĩ thuật cao.

Mặc dù không còn đứng chung sân khấu nhưng những mảnh ghép của TVXQ ngày ấy vẫn luôn chứng tỏ được khả năng vũ đạo thần sầu của mình qua từng ca khúc, điển hình như: Catch Me (TVXQ), TARANTALLEGRA (Junsu),…

Go Crazy – 2PM

Vào những năm 2008 khi mới ra mắt, 2PM chính là những thần tượng đầu tiên cho ra đời những màn vũ đạo nhào lộn cực kì sôi động, đã mắt. Với thể lực tốt cùng với hình tượng “dã thú” mà nhóm theo đuổi, 2PM đã mang đến cho khán giả những màn biểu diễn khỏe khoắn, mạnh mẽ và được dàn dựng hết sức công phu.

Ngoài những ca khúc đã làm nên “thương hiệu” của nhóm như Again and Again, Heartbeat Go Crazy cũng là một bài hát mang đậm phong cách 2PM với vũ đạo “nổ máy” đầy ấn tượng và vui nhộn. 

Chỉ ít giờ sau khi ra mắt, MV Go Crazy đã nhận được hàng nghìn lượt xem và bình luận trên Youtube, đa phần cư dân mạng đều cho rằng đây là một ca khúc mang lại sự thoải mái và phấn khích cho người xem, thậm chí nhiều người còn cho rằng, i chính là ca khúc “quẩy điên cuồng” của 2PM. JYP Ent cũng tiết lộ video quay cảnh tập luyện của nhóm. Dễ dàng nhận ra 6 chàng trai của “bố Park” đã đổ không ít mồ hôi cho màn vũ đạo “khó đỡ” này.

First Love – After School

Những cô gái của After School đã mất hơn nửa năm trời tập luyện cho màn vũ đạo múa cột chỉ dài gần 4 phút trong First Love.

First Love là ca khúc chủ đề trong album thứ 6 Maxi Single phát hành hồi tháng 6/2013 và được sản xuất bởi Brave Brothers, cũng chính là người tạo nên bản hit Beacause of You cho nhóm vào năm 2009. First Love đánh dấu sự trở lại của nhóm sau hơn một năm trời kể từ đợt quảng bá cho Flashback.

After School chia sẻ rằng họ đã mất một tháng trời chỉ để làm quen và học cách giữ thăng bằng trên cột bởi trước đó tất cả các thành viên đều không biết một tí gì về nghệ thuật múa cột. Đồng thời các cô gái đã phải chịu không ít bầm dập trong quá trình tập luyện bởi độ khó, tỉ mỉ và đòi hỏi sự dẻo dai, thể lực tốt của bộ môn nghệ thuật này.

Sherlock – SHINee

Nhắc đến những màn vũ đạo đỉnh cao thì không thể không kể đến 5 chàng “mỹ nam” nhà SM này.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với các fan Kpop bởi khả năng hát live “đỉnh” như hát trong phòng thu mà Sherlock còn chiếm được cảm tình của các fan bởi màn vũ đạo không thể tuyệt vời hơn. Để đạt đến độ nhuần nhuyễn và đều tăm tắp như thế, SHINee đã mất khá nhiều mồ hôi công sức và thời gian trong phòng tập. Không riêng bài hát này mà rất nhiều các sản phẩm của SHINee từ trước đến nay đều có vũ đạo mạnh và đòi hỏi kỹ thuật cao, điển hình như Every Body, Ring Ding Dong, Replay…


Growl – EXO

Để chọn ra ca khúc nào của EXO có vũ đạo “đỉnh” nhất quả thực rất khó, vì thực chất bài nào cũng rất ấn tượng. Ngay từ khi chào sân với History, rồi đến MAMA, Wolf, Overdose, hay Growl… EXO đều thu hút sự chú ý bởi những màn vũ đạo không thể lẫn vào đâu được.

Growl được ra mắt sau khi nhóm kết thúc đợt quảng bá cho Wolf không lâu. Không chỉ là một ca khúc giúp nhóm dành hàng loạt cúp No.1, Growl còn bảo chứng cho “thương hiệu” nhóm nhạc toàn năng của EXO khi mang đến một màn trình diễn thỏa lòng mong mỏi của các fan. Trong đợt quảng bá Growl, Chanyeol đã chia sẻ rằng nhóm đã mất khoảng ba tháng trời để hoàn thành phần vũ đạo của bài hát này. Chỉ thế thôi cũng đã thấy được độ khó của phần vũ đạo trong bài hát này và sự vất vả của các anh chàng.

Mặc dù khả năng nhảy của mỗi thành viên là khác nhau, song nhóm đã cố gắng hết mình trên sàn tập để mang đến cho khán giả một màn biểu diễn trọn vẹn nhất.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-man-vu-dao-kho-nhan-nhat-kpop.html

Theo Tang Du/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm