Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu môtô có động cơ lớn nhất Việt Nam

Triumph Rocket 3 là mẫu môtô có dung tích lớn nhất Việt Nam hiện tại. Cách đây 10 năm, danh hiệu này thuộc về mẫu môtô có dung tích lớn gấp 3 lần.

Giữa tháng 3, Triumph mang mẫu power cruiser Rocket 3 về Việt Nam. Với dung tích 2.500 cc, Triumph Rocket 3 chiếm luôn ngôi vị mẫu môtô thương mại có động cơ lớn nhất thế giới và đương nhiên là cả Việt Nam. Trước Rocket 3, những mẫu môtô động cơ khủng nhất Việt Nam có dung tích từ 2.000 cc trở xuống và cá biệt là một chiếc hàng hiếm dung tích hơn 8.000 cc.

BMW K 1600 B - 1.649 cc

K 1600 từng là dòng xe có dung tích xy-lanh lớn nhất trong gia đình BMW Motorrad trước khi R 18 ra mắt cách đây vài ngày. Tại Việt Nam, K 1600 hiện được phân phối với duy nhất bản K 1600 B - mẫu touring mang phong cách bagger.

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 1

Dù R 18 đã ra mắt, K 1600 B vẫn là mẫu môtô dung tích lớn nhất của BMW Motorrad tại Việt Nam. Ảnh: Thượng Tâm.

"Chuyên cơ mặt đất" sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.649 cc, sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Để phục vụ những hành trình xa, K 1600 B được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát lực kéo, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống phanh ABS Pro. Hiện tại, BMW Motorrad đang phân phối K 1600 B với mức giá 1,089 tỷ đồng.

Honda Gold Wing - 1.833 cc

Ra mắt lần đầu vào năm 1975, Honda Gold Wing được mệnh danh là chiếc limousine của giới xe 2 bánh. Với khối động cơ cỡ lớn, tư thế ngồi thoải mái và các trang bị giải trí phong phú, Gold Wing trở thành tượng đài trong phân khúc xe touring.

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 2

Gold Wing là mẫu môtô chính hãng có giá cao nhất của Honda tại Việt Nam với mức giá 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Minh Khoa.

Cung cấp sức mạnh cho Gold Wing là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 1.833 cc, sản sinh công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe sử dụng nhiều công nghệ hiện đại kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 chế độ lái (Tour, Sport, Econ và Rain) và hệ thống kiểm soát lực kéo. Gold Wing là mẫu môtô phân phối chính hãng có giá cao nhất của Honda tại Việt Nam với mức giá 1,2 tỷ đồng.

Harley-Davidson Street Glide Special - 1.868 cc

Street Glide Special là dòng xe chủ lực của Harley-Davidson. Street Glide Special có đặc trưng là quây gió trước hình cánh dơi, kính chắn gió nhỏ, bình xăng hình giọt nước kích thước lớn và cặp thùng ở hai bên hông theo phong cách bagger.

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 3

Street Glide Special là dòng xe chủ lực của Harley-Davidson với mức giá 1,059-1,079 tỷ đồng. Ảnh: Thượng Tâm.

Harley-Davidson trang bị cho Street Glide Special động cơ Milwaukee-Eight V-Twin, dung tích 114 cubic inch, tương đương 1.868 cc, sản sinh mô-men xoắn 163 Nm tại 3.000 vòng/phút. Với động cơ khủng cùng khối lượng lên đến gần 400 kg, Street Glide Special được trang bị các công nghệ: kiểm soát khung gầm, kiểm soát phanh điện tử, hệ thống truyền động hỗ trợ tăng tốc và phanh trong cua. Với mức giá 1,059-1,079 tỷ đồng, Street Glide Special là mẫu xe đắt giá thứ 2 của Harley-Davidson tại Việt Nam.

Harley-Davidson CVO Limited - 1.923 cc

Môtô đường trường CVO Limited là mẫu xe đắt nhất của Harley-Davidson với mức giá 44.000 USD tại Mỹ và lên đến 2,265 tỷ đồng tại Việt Nam. Là mẫu xe đắt giá nhất của Harley-Davidson, CVO Limited được trang bị hệ thống đèn LED daymaker thích ứng, bảng đồng hồ TFT cỡ lớn, dàn loa trước/sau tạo hiệu ứng âm thanh vòm...

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 4

CVO Limited là mẫu xe đắt nhất và sở hữu động cơ khủng nhất trong nhà Harley-Davidson. Ảnh: Thượng Tâm.

Không chỉ là mẫu xe đắt nhất, CVO Limited còn có động cơ khủng nhất trong nhà Harley-Davidson. Xe được trang bị động cơ Milwaukee-Eight V-Twin 117 cubic inch, tương đương 1.923 cc, sản sinh mô-men xoắn cực đại 166 Nm ở 3.500 vòng/phút.

Triumph Rocket 3 - 2.458 cc

Harley-Davidson CVO Limited nhiều năm liền là mẫu môtô thương mại có động cơ lớn nhất Việt Nam, trước khi Triumph Rocket 3 xuất hiện. Chiếc power cruiser Anh quốc được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: R, GT và bản đặc biệt TFC.

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 5

Triumph Rocket 3 sở hữu động cơ 3 xy-lanh, dung tích 2.458 cc mạnh 165 mã lực. Ảnh: Thượng Tâm.

Tương tự thế hệ trước, Triumph Rocket 3 2020 sở hữu kích thước đồ sộ, do phải mang vác khối động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.458 cc, sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù kích thước đồ sộ, Rocket 3 có khối lượng 291-294 kg do khung xe, gắp và bộ mâm được làm bằng nhôm. Tại Việt Nam, Rocket 3 có giá 869 triệu đồng cho bản R, 899 triệu đồng cho bản GT và 1,3 tỷ đồng cho bản TFC.

Boss Hoss - 5.700 cc và 8.228 cc

Dù không phải là môtô sản xuất đại trà và cũng không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Boss Hoss vẫn xứng đáng góp mặt vào danh sách này do động cơ thuộc hàng khủng nhất thế giới. Các đại gia Việt từng mang về 2 chiếc Boss Hoss với 2 dung tích: 5.700 cc và 8.228 cc. Cả 2 đều sử dụng khối động cơ V8 của Chevrolet.

Nhung mau moto co dong co lon nhat Viet Nam anh 6

Chiếc Boss Hoss 5.700 cc về Việt Nam năm 2009, 4 năm sau là sự hiện diện của phiên bản 8.228 cc. Ảnh: Flickr.

Chiếc Boss Hoss 5.700 cc về Việt Nam năm 2009, thuộc sở hữu của một tay chơi môtô nổi tiếng TP.HCM khi đó. Năm 2013, chiếc Boss Hoss Trikebike (3 bánh) dung tích 8.228 cc tiếp tục cập bến. Xe sở hữu công suất lên đến 502 mã lực. Mức giá của 2 chiếc Boss Hoss này không được tiết lộ. Theo giới thạo xe, chủ xe chi ra không dưới 100.000 USD (ở thời điểm đó) để ra biển số trắng cho 2 chiếc khủng long này.

Keyless entry và smartkey trên ôtô khác nhau thế nào?

Hệ thống khóa keyless entry (khóa không chìa) trên ôtô thường được gọi là smartkey. Về bản chất, keyless entry và smartkey là 2 loại khóa khác nhau.

10 mẫu môtô tốt nhất 2020 dành cho người mới lái

Đây là 10 mẫu môtô tốt nhất năm 2020 phù hợp với người mới nhập môn do Visodown lựa chọn. Đáng chú ý, phần lớn trong số này đã có mặt tại VN.

Nhung mau sportbike hut khach tai Viet Nam hinh anh

Những mẫu sportbike hút khách tại Việt Nam

0

Thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn với các mẫu xe khác giúp cho dòng sportbike tạo được sức hút với khách hàng. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào phổ biến cũng có mức giá dễ chịu.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm