Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ngon không nên bỏ qua trong dịp Tết

Ngoài những món quen thuộc, Tết này các bạn có thể trổ tài thực hiện những món mới, lạ miệng như gợi ý dưới đây để bữa cơm gia đình thêm gắn kết.

Khô bò thịt heo

Lo sợ khô bò bên ngoài không phải thịt bò thật, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều người đã chế biến món khô bò từ thịt heo với hương vị ngon không kém cạnh. Cách làm khá đơn giản: thịt thăn lợn mua về luộc chín vừa, chừa lại ít nước luộc trong nồi. Xé nhỏ theo thớ thịt, sau đó cho tỏi và gừng giã nhuyễn cùng ớt bột, gia vị (đường, bột nêm…) vào nồi nước luộc còn lại, đun nhỏ lửa cho đến khi cạn nước. Cuối cùng, sấy khô thịt bằng lò nướng, hoặc vi sóng. Nếu không có hai thiết bị này, bạn có thể cho thịt lên chảo chống dính, sao khô như làm ruốc.

Khô bò thịt heo là một món
Khô bò thịt heo là một món "lai rai" thú vị trong những ngày Tết.

Ba chỉ cuộn rau củ

Khi đã ngấy với các món chiên xào nhiều dầu mỡ, bạn có thể thực hiện món ba chỉ cuộn rau củ vô cùng đơn giản nhưng ngon miệng. Thịt ba chỉ luộc chín, cắt lát mỏng. Cà rốt, su hào luộc chín, cắt sợi; dưa leo cắt thanh dài, hành lá trụng nước sôi cho mềm. Quấn miếng thịt ba chỉ quanh cà rốt, su hào, dưa leo, sau đó dùng cọng hành buộc chặt lại. Bạn đã có một món ăn hấp dẫn cả về màu sắc lẫn mùi vị. Chấm cuốn thịt với nước mắm chua ngọt pha sệt, vị béo của thịt ba chỉ hoà lẫn vị ngọt mát của rau củ sẽ khiến bạn cảm nhận ngay hương vị độc đáo của món ăn này.

Ba chỉ cuộn rau củ chấm nước mắm giúp bữa cơm thêm màu sắc và thú vị.
Ba chỉ cuộn rau củ chấm nước mắm giúp bữa cơm thêm màu sắc và thú vị.

Sườn cọng nướng

Những ngày Tết sum họp gia đình, món nướng cũng là thực đơn không thể thiếu. Và sườn cọng nướng là món ăn từ trẻ nhỏ đến người lớn đều thích. Sườn mua về rửa sạch với muối cho bớt mùi hôi, để ráo chặt miếng vừa ăn. Ướp sườn với gừng, tỏi giã nhuyễn và một ít xì dầu, mật ong và rượu trắng. Cho thêm một ít gia vị như nước mắm, hạt nêm, tiêu xay… vào trộn đều. Sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho ngấm đều gia vị. Đặt các thanh sườn vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ ở khoảng 250 độ trong vòng 20 phút hoặc khi thấy sườn vàng đều là được.

Sườn nướng là món dễ làm và được hầu hết mọi người yêu thích.
Sườn nướng là món dễ làm và được hầu hết mọi người yêu thích.

Nhân dịp năm mới và mùa mua sắm cuối năm, Comet vừa giới thiệu chương trương trình khuyến mại "Đón Tết tiện nghi, lì xì quà khủng" (1/01 - 15/2) với giải thưởng gồm 6.150 thẻ cào điện thoại, 5 bình thuỷ điện, 4 iPad mini và 2 iPhone 6 (16Gb). Khi mua bất kỳ sản phẩm gia dụng Comet nào có tem khuyến mãi, khách hàng sẽ được nhận ngay một thẻ cào may mắn. Sau khi nhắn tin về tổng đài 6089 theo cú pháp hướng dẫn trên thẻ, khách hàng sẽ được thông báo và xác nhận nếu trúng thưởng. Độc giả truy cập www.cometgiadung.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm