Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV Hành động ấn tượng của Vpop

Qua những MV của Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Đan Trường... khán giả yêu nhạc Việt sẽ có dịp thưởng thức những cảnh múa võ đẹp mắt chẳng kém phim hành động.

"Last time" - Hoàng Thùy Linh

Sau thời gian dài tập trung cho phim ảnh, vào ngày 17/9 vừa qua, Hoàng Thùy Linh đã chính thức tái xuất làng nhạc Việt bằng việc phát hành MV mới toanh mang tên Last time. Là sản phẩm kết hợp giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Thanh Bùi, Last time gây ấn tượng với giai điệu lạ tai, hiện đại. Đây cũng là ca khúc được quốc tế hóa hoàn toàn khi ca sĩ hát bằng tiếng Anh nhưng lại được thực hiện bởi ê-kíp Việt Nam.

Ca khúc nói về việc một cô gái trẻ phải đấu tranh quyết liệt, thậm chí là dùng đến bạo lực để thoát khỏi sự bạo hành, kìm kẹp của người yêu. Để khắc họa nội dung ca khúc, Hoàng Thùy Linh đã xây dựng toàn bộ MV theo màu sắc của một bộ phim hành động. Không chỉ tập trung nhiều vào phần võ thuật với những động tác khó nhằn, Hoàng Thùy Linh cùng biên đạo múa còn dàn dựng phần nhảy theo hơi hướng võ thuật. Nhờ đó, khi thưởng thức MV, khán giả sẽ có cảm giác như được lạc vào thế giới hành động ly kỳ và đặc sắc.

"Chờ người nơi ấy" - Uyên Linh

Là một trong những bản nhạc phim được yêu thích nhất thời điểm đầu năm 2013, Chờ người nơi ấy từng gây sốt một thời gian dài với giai điệu da diết, tình cảm và khá lạ tai, đậm chất tự sự. Ngoài ra, ca khúc này còn gây ấn tượng với bối cảnh MV cổ trang đúng chất Việt Nam. Được biết, Chờ người nơi ấy được thực hiện ngay trên địa điểm quay của bộ phim Mỹ nhân kế, với bối cảnh, trang phục và cảnh quay được giữa nguyên. Ngoài ra, MV còn có chứa không ít cảnh múa võ vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là những pha hành động dứt khoát của 2 "kiều nữ" Tăng Thanh Hà và Thanh Hằng.

Mỹ nhân kế là sản phẩm được hư cấu từ những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, do đó, những hình ảnh vừa cổ xưa lại vừa hiện đại đã được Uyên Linh cũng như đạo diễn đưa vào MV Chờ người nơi ấy. Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim, Chờ người nơi ấy đã dễ dàng gom về lượt nghe, tải khổng lồ, chỉ ít ngày sau khi phát hành.

"Đừng lừa dối" - Lam Trường và Dương Triệu Vũ

Có mối quan hệ thân thiết trong cuộc sống cũng như công việc, Dương Triệu Vũ và Lam Trường luôn tích cực hợp tác trong các dự án và sân khấu âm nhạc. Trong đó, sản phẩm kết hợp đáng nhớ nhất của cả 2 phải kể đến MV Đừng lừa dối. Điều khiến MV này thu hút sự chú ý không chỉ ở chất nhạc bắt tai, lôi cuốn mà còn nhờ vào màn "đối đầu" đẹp mắt giữa Lam Trường và Triệu Vũ với tư cách tình địch.

Trong MV, vì cùng yêu một người con gái nên Lam Trường, chàng cảnh sát mạnh mẽ và Dương Triệu Vũ, tay chơi hầm hồ, phá cách đã không ít lần phải "động tay, động chân" để tranh giành người đẹp. Bối cảnh kịch tính kết hợp giai điệu mạnh mẽ đã giúp Đừng lừa dối tạo hiệu ứng tốt và được khán giả yêu thích.

"Yêu thật khó" - Nhật Kim Anh

Yêu thật khó là ca khúc nằm trong album vol.6 của nữ ca sĩ, được phát hành vào cuối tháng 3 vừa qua của nữ ca sĩ Nhật Kim Anh. Đây là một sản phẩm do ca sĩ, nhạc sĩ Bằng Cường "chắp bút" với ca từ, giai điệu vui tươi, trẻ trung khác hẳn với phong cách nữ tính, ngọt ngào vốn đã rất quen thuộc của Nhật Kim Anh.

Để phù hợp với phần âm nhạc, MV của ca khúc cũng mang những cảnh quay vô cùng hài hước, hồn nhiên. Ngoài ra, với Yêu thật khó, Nhật Kim Anh còn cơ hội trổ tài múa võ vô cùng điệu nghệ trong bộ dạng nam nhi với mục đích ra tay giải cứu người yêu đang gặp nạn. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Nhật Kim Anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn trong MV mà không hề gặp khó khăn.


"Ngốc ơi" - Đan Trường

Dù đầu năm 2013 là thời điểm mà nam ca sĩ Đan Trường phải bận rộn với hàng loạt kế hoạch cá nhân, đặc biệt là liveshow hoành tráng được tổ chức vào tháng 1, thế nhưng anh Bo vẫn chăm chỉ thực hiện các dự án âm nhạc khác để tri ân khán giả, cụ thể là MV ca nhạc có tên Ngốc ơi, album vol.27 Người hai quê và vol.28 Ngày và đêm. Trong đó, MV Ngốc ơi là sản phẩm được Đan Trường cũng như công ty đầu tư rất lớn.

Ngốc ơi là câu chuyện kể về một anh chàng nhà quê, vô tình nhặt được cây lúa thần và có cơ hội thoát khỏi sự gò ép của mẹ con bà chủ. Trong đó, nam ca sĩ Tình khúc vàng sẽ hóa thân thành một siêu nhân miệt vườn và có khả năng bay lượn trên không. Ngoài ý tưởng mới lạ, MV còn thu hút sự chú ý khi xây dựng phân đoạn vừa bay trên không vừa trổ tài võ nghệ giữa 2 nhân vật nữ chính ở những giây cuối cùng. Với nội dung độc đáo, Ngốc ơi đã đem đến những cảnh quay vô cùng hài hước và thú vị.


 


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm