Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV múa cột nóng bỏng của Kpop

HyunA (4minute) dựa cột gợi cảm thì bị ném đá, trong khi After School được khen cống hiến vì nghệ thuật.

Những năm gần đây, vũ đạo gợi cảm gần như là chiếc phao cứu nạn của các nhóm nhạc nữ Kpop. Nhiều nhóm nhạc lận đận đã bật lên nhờ tung ra MV lấy sexy làm chủ đề chính. Đa phần idol có thể trườn, bò, kéo khóa váy, lắc hông..., nhưng vũ đạo múa cột thì không nhiều ca sĩ dám động vào. Nguyên nhân đầu tiên nằm ở phần kiểm duyệt khắt khe. Nguyên nhân thứ 2 là múa cột đòi hỏi thể lực, kĩ thuật rất cao. Hơn nữa, đưa vũ đạo múa cột lên sân khấu cũng không phải điều dễ dàng.  

How Dare You - SISTAR

How Dare You là ca khúc chủ đề thuộc album cùng tên, phát hành năm 2010. Số phận của How Dare You và vũ đạo múa cột vấp phải nhiều cấm đoán do luật kiểm duyệt ngặt nghèo của Hàn Quốc. SISTAR tiết lộ chân họ đầy vết chai do phải dồn trọng tâm lên hai mũi chân khi tay bám và đu lên cột 2 tiếng mỗi ngày. Chuẩn bị vất vả là vậy, nhưng trong MV ra mắt chính thức, SISTAR gần như không có điệu múa cột nào.

SISTAR đã rất táo bạo trong hình ảnh teaser. Ảnh: wordpress
SISTAR đã rất táo bạo trong hình ảnh teaser. Ảnh: wordpress

Khi nhóm tung ảnh teaser tạo dáng bên cột nhảy, các đài truyền hình lớn ban hành lệnh cấm phát sóng vì cho rằng ý tưởng múa cột quá gợi dục. Thậm chí KBS còn cấm luôn cả phần lời “thấp kém”. Vấp kiểm duyệt, SISTAR đành trình làng MV lẫn lời hát How Dare You đã qua sửa chữa. Hai năm sau, SISTAR lại chạm đến chủ đề múa cột qua MV Alone. Nhưng các cô gái cũng chỉ dám nhún nhảy bên cây cột chớp nhoáng ở cuối video, dù điệu nhảy chủ chốt trong Alone cũng đủ khiến fan “nóng mặt”.

Bloom - Gain

Bloom ra mắt năm 2012, thuộc album Talk About S của Gain. Thành viên nhóm Brown Eyed Girls vô cùng táo bạo khi thể hiện một cô gái từ nét ngây thơ như nụ hoa cho đến giai đoạn nở rộ, trưởng thành. Ở thời điểm đó, MV cộp nhãn 19+ của Gain đã gây xôn xao Kpop. Nó cũng được nhắc tới như một trong những MV hiếm hoi của Kpop sử dụng vũ đạo múa cột “khó xơi”. Màn múa cột gợi cảm ở trong video diễn ra khá ngắn. Tuy nhiên, nó tạo ra hiệu ứng tốt vì phù hợp với cao trào của ca khúc. Điều đáng khen là Gain không chỉ đưa nó vào để tăng độ nóng một cách đơn thuần. Màn xoay tròn quanh cột của Gain giống như một điểm nhấn, là hình ảnh ẩn dụ để truyền tải cảm xúc không nói thành lời.

Màn xoay tròn quanh cột là điểm nhấn cho cảnh cao trào giường chiếu. Ảnh: blogspot
Màn xoay tròn quanh cột là điểm nhấn sáng tạo giữa phân cảnh giường chiếu. Ảnh: blogspot

Whatcha Doin’ Today - 4minute

Whatcha Doin’ Today bị chỉ trích nhiều về đoạn khoe ngực quá đà của HyunA, nhưng nhiều người không chú ý tới “đạo cụ” biểu diễn trong đoạn đó: cây cột. Có thể video không hẳn được xếp vào MV sử dụng vũ đạo múa cột, do HyunA không đu hay xoay người. Tuy nhiên, phần vũ đạo bốc lửa mà HyunA thể hiện như dựa vào cột, ưỡn người tạo dáng chính là động tác thuộc trường phái múa cột gợi cảm.

HyunA tạo dáng sexy bên cây cột. Ảnh: asianjunkie
HyunA tạo dáng sexy bên cây cột. Ảnh: asianjunkie

First Love - After School

Có thể nói First Love là video độc nhất vô nhị của Kpop. Múa cột được sử dụng thành concept trung tâm chứ không chỉ điểm xuyết như các MV khác. After School khoe đủ kỹ năng của bộ môn múa cột như xoay tròn, quay, lộn người... Hình ảnh múa cột thường bị gắn với hai từ “gợi cảm”, nhưng vũ đạo của First Love đã được quay và thể hiện rất chuyên nghiệp, đầy tính nghệ thuật, thẩm mỹ.

After School thể hiện nhiều kĩ năng trong bộ môn múa cột. Ảnh: wordpress
After School thể hiện nhiều kĩ năng trong bộ môn múa cột. Ảnh: wordpress
First Love nổi bật nhờ vũ đạo múa cột ấn tượng. Ảnh: modernseoul
First Love nổi bật nhờ vũ đạo múa cột ấn tượng. Ảnh: modernseoul

After School đã trải qua thời gian luyện tập “trầy da tróc vẩy” theo nghĩa đen suốt 7 tháng. Các cô gái còn ghi lại ảnh chụp những vết bầm tím trên cơ thể. Không chỉ quay video, nhóm mang hẳn vũ đạo múa cột quyến rũ lên sân khấu trực tiếp. First Love là bước đột phá mới của MV Kpop, khi ca sĩ dám thách thức với điệu nhảy đòi hỏi thể lực và kĩ thuật khó. Điều đáng tiếc là First Love, dù được khen nhờ sự dũng cảm của After School, nhưng không gặt hái thành công nổi bật.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm