Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nét đẹp của phiên chợ Tết xưa

Không gian chợ Tết xưa đã được tái hiện tinh tế tới từng chi tiết tại gian hàng Phố Tết - Quán Ăn Ngon trong khuôn khổ hội chợ xuân ở Vinhomes Riverside.

Dưới bàn tay phục dựng đầy tài năng và tâm huyết của nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Phương Hải, quầy hàng Tết, quán nước hiện lên thật sống động và cuốn hút. Những người của thế hệ trước đứng trước cảnh đó như được trở lại với cái dân dã mà đầy sức hút của những chõng tre, ấm tích, trầu têm cánh phượng. 

Người trẻ phần nào cảm nhận được những vẻ đẹp mộc mạc mà giàu chất thơ của phiên chợ Tết để từ đó thêm yêu những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương. Ta có thể bắt gặp ở đây những nét dân dã mà ngày nay đã không còn thấy nhiều của chõng tre, mành trúc, bát chiết yêu, trầu têm cánh phượng. Để có thể tạo nên hình ảnh quán hàng nước thật chân thực, sinh động là cả quá trình lâu dài từ nghiên cứu hình ảnh, tìm lại những vật dụng xưa, phục dựng những thức ngon giản dị mà cầu kỳ của các cụ. Ngay cả những chiếc bánh chưng được bày bán cũng được gói, luộc hoàn toàn theo phương cách của người xưa ngay tại khuôn viên gian hàng. Điều đó đã tạo nên được đúng tinh thần, không khí của Tết Nguyên đán cổ truyền. Khách đến thăm, đặc biệt là các em nhỏ, đều cảm thấy thích thú quan sát các nghệ nhân gói bánh chưng bởi các em có lẽ chưa bao giờ được chứng kiến người ta gói bánh chưng như thế nào. Cái không khí náo nức, ấm áp như làm tan mùa đông giá lạnh mà người con xa quê nào cũng mong nhớ mỗi khi xuân về.

Trầu têm cánh phượng tinh tế.

Quán nước đầu làng với nào chõng tre, mành trúc, điếu cày.

Trải nghiệm ẩm thực truyền thống với dưới bàn tay tài năng của các đầu bếp Quán Ăn Ngon.




Nhộn nhịp gian hàng Tết với những đặc sản ba miền.

Tư liệu: Quán Ăn Ngon

Bạn có thể quan tâm