Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao làm nên bản hit cho các ca sĩ

Không chỉ có tài năng ca hát, Katy Perry, Taylor Swift, Lady Gaga… còn trổ tài cầm bút sáng tác. Bất ngờ hơn, họ còn viết nhạc cho chính những ngôi sao đang nổi như mình.

Những ngôi sao làm nên bản hit cho các ca sĩ

Không chỉ có tài năng ca hát, Katy Perry, Taylor Swift, Lady Gaga… còn trổ tài cầm bút sáng tác. Bất ngờ hơn, họ còn viết nhạc cho chính những ngôi sao đang nổi như mình.

Katy Perry viết nhạc cho Selena Gomez

Trong album thứ 3 When the Sun Goes Down của ngôi sao Disney Selena Gomez có ca khúc That's More Like It là nhạc phẩm do Katy Perry, đồng sáng tác với Josh Alexander và Billy Steinberg. Selena miêu tả ca khúc này góp phần làm tăng sức mạnh cho phái nữ. Hôm 25/8 vừa rồi, phiên bản gốc của That's More Like It do Katty Perry thể hiện đã bị rò rỉ trên mạng nhưng ca từ khác với bản mà Selena đã hát.

The Dream và Christina Milian viết nhạc cho Justin Bieber

Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng The Dream mặc dù không còn cặp chung với Christina Milian nhưng họ đã từng làm nên một trong những bản hit lớn nhất của Justin Bieber – đó chính là Baby. Ca khúc này đã khiến cộng đồng Youtube rung chuyển và đạt lượng xem lớn chưa từng có. Trong ca khúc này, Justin và nhạc sĩ Tricky Stewart cũng tham gia sáng tác một phần.

Pink sáng tác cho Adam Lambert

Hit Whataya Want from Me của á quân American Idol Adam Lambert không ai khác chính do nữ ca sĩ Pink viết nhạc cùng 2 nhà sản xuất Max Martin và Shellback vào năm 2007. Ban đầu Pink dự kiến đưa ca khúc này vào album của mình nhưng sau đó cô chuyển qua cho Adam. Whataya Want from Me là đĩa đơn thứ 2 của Adam trong album For Your Entertainment được hâm mộ cuồng nhiệt.

Bruno Mars sáng tác cho Cee-Lo

Bruno Mars là một ca sĩ có khả năng sáng tác đặc biệt. Anh từng sở hữu khá nhiều bản hit ngự trị trên sóng truyền hình, phát thanh vào năm 2010 và 2011. Ngoài ra, anh còn sáng tác ca khúc cho các nghệ sĩ khác, nổi bật có F**k You viết riêng cho nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất Cee-Lo. Bruno cũng chấp bút cho album của B.o.B và Travie McCoy.

Ne-yo viết nhạc cho Mario

Năm 2005, làng R&B nổi lên một anh chàng có tên Mario với bản hit Let Me Love You ngọt ngào tình cảm. Đây là ca khúc do danh ca đàn anh của Mario là Ne–yo sáng tác. Hiện giờ, Ne-yo còn tham gia viết nhạc cho các ca sĩ hàng đầu như Beyonce, Justin Bieber và album của riêng mình.

Keri Hilson viết cho Britney Spears

Break the Ice – ca khúc nằm trong album thứ 3 Blackout của “công chúa nhạc pop” Britney Spears năm 2008 do chính nữ ca sĩ Keri Hilson viết nhạc. Bên cạnh giọng hát cá tính, Keri còn sáng tác cho Mary J. Blige và nhóm Pussycat Dolls.

Ke$ha chấp bút cho nhạc của Britney Spears

Ngoài Keri Hilson, một nữ ca sĩ khác cũng múa bút cho Britney là ngôi sao trẻ Ke$ha với ca khúc Till the World Ends, đồng sản xuất với Dr. Luke, Alexander Kronlund và Max Martin. Vào thời điểm đó, Ke$ha chưa hề được biết tới, cô chia sẻ về khúc Till the World Ends: “Tôi xem mình là một nhạc sĩ hơn tất cả mọi thứ, vì vậy thật vinh dự khi viết nhạc cho một trong các biểu tượng lớn nhất của nhạc pop”.

Lady Gaga viết nhạc cho Jennifer Lopez

Ít ai biết được rằng, Lady Gaga từng hợp tác với nhà sản xuất RedOne khi sáng tác bài hát Invading My Mind nằm trong album thứ 7 Love? của diva latin Jennifer Lopez ra mắt vào năm ngoái. Lady Gaga còn thể hiện tài múa bút qua các nhạc phẩm cho Britney Spears, Michael Bolton và thậm chí là cả cho ngôi sao truyền hình Heidi Montag nhưng không may người đẹp này đã thất bại khi muốn trở thành ca sĩ.

Taylor Swift sáng tác cho Kellie Pickler

Bên cạnh việc viết nhạc kể lể tình buồn của mình, Taylor cũng tham gia sáng tác cho cô bạn Kellie Pickler ca khúc Best Days of Your Life. Bài hát này kể về một kẻ phản bội, lừa đảo tình yêu – đúng gu sáng tác của “công chúa nhạc đồng quê”.

Alicia Keys sáng tác cho Whitney Houston

Diva quá cố Whitney Houston là đàn chị trong nghề của Alicia Keys nhưng chính nữ ca sĩ này là người viết nên nhạc phẩm Million Dollar Bill cho Whitney vào năm 2008. “Whitney là một nghệ sĩ đã ảnh hưởng tới tôi rất nhiều từ khi tôi còn bé. Được làm việc với chị ấy, sáng tác ca khúc này là một trải nghiệm thú vị với tôi. Chúng tôi đã cười đùa với nhau rất nhiều, giống như một người bạn thất lạc lâu năm gặp lại vậy” – Alicia chia sẻ trên Billboard.

Jessie J sáng tác cho Miley Cyrus

Ngôi sao người Anh Jessie J không có nhiều hit đột phá nhưng cô lại là đồng tác giả của bản hit Party In the USA vào năm 2009 và có ý định đưa vào album của mình. Sau đó, Jessie J đưa ca khúc này cho giọng ca trẻ Miley Cyrus thể hiện và đã rất thành công.

Vũ Nhật

Theo Infonet

Vũ Nhật

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm