Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người mẹ tìm mọi cách để bảo vệ con sơ sinh giữa đại dịch

Các bậc phụ huynh buộc phải tìm mọi cách giữ an toàn cho đứa con mới sinh của mình trong bối cảnh toàn xã hội đang chống chọi với dịch Covid-19.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 1

Nữ nhiếp ảnh gia Evgenia Danigevich (27 tuổi) tận hưởng thời gian yên bình bên con trai mới sinh tại mái ấm ở Moscow (Nga). Cha mẹ có những cách khác nhau để bảo vệ đứa con mới sinh của mình trong bối cảnh thế giới đang vật lộn với dịch Covid-19. Một số người không lựa chọn sinh nở ở bệnh viện, một số khác lại tự cô lập với người thân.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 2

Cùng lúc đó, tại Iran, Rafiqa Ibrahim Radi phải để lại con trong phòng chăm sóc đặc biệt tại thành phố Ahvaz do sinh non. Sau đó, cô phải trở về Iraq trước lệnh đóng cửa biên giới vì dịch Covid-19 của hai quốc gia. Rafiqa chỉ có thể nhìn ngắm con qua những video bệnh viện gửi.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 3

Do sự bùng phát dịch Covid-19, đa số các tiểu bang nước Mỹ đã ra lệnh cho người dân thực hiện cách ly xã hội. Cộng thêm việc quá ngày dự sinh, Nancy Pedroza (27 tuổi) quyết định sinh con tại nhà. Tuy nhiên, do lượng chất nước ối hạ xuống mức thấp khiến cô phải đưa đi cấp cứu gấp. May thay, sau vài tiếng đồng hồ, con trai của Pedroza chào đời khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 4

Nuria Bravo (38 tuổi) cùng chồng là Francisco Pimentel (40 tuổi) và gia đình vui mừng giới thiệu con trai mới sinh với hàng xóm trên ban công. Hiện Tây Ban Nha vẫn đang thực hiện phong tỏa toàn quốc.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 5

Tại California (Mỹ), bác sĩ chỉnh hình Kolleen Gregory tới tận nhà thăm gia đình Ojeda do cơn khủng hoảng dịch bệnh. Cô bế Raiz Paredes (4 ngày tuổi) trong lúc mẹ của cậu bé đang gọi video cho một nha sĩ nhi khoa.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 6

Stephanie Bower, một sản phụ đang mang thai 8 tháng, hiện cách ly tại nhà ở Manchester (Anh).

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 7

Gia đình nhỏ của bé gái sơ sinh Bertille ở Geneva (Thụy Sĩ) đang nói chuyện với người thân qua video để đảm bảo an toàn cho em bé, cũng như do ảnh hưởng của lệnh phong tỏa.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 8

Một y tá đang bế em bé người Thái mới chỉ 30 ngày tuổi trước khi em được xuất viện. Đây là ca dương tính Covid-19 nhỏ tuổi nhất ở Thái Lan và được chữa khỏi thành công.

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 9

Hashim, một nhân viên tuyến đầu chống dịch, lần đầu tới thăm cháu gái sơ sinh qua lớp cửa kính. Đồng thời, anh được gặp con gái và cháu trai cũng đang sống tại đây. Hashim bắt buộc phải giữ khoảng cách với gia đình khi làm việc ở tâm dịch New York (Mỹ).

giu an toan cho tre so sinh mua dich anh 10

Amandine, một người mẹ ở Brussels (Bỉ), vừa nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trước khi hạ sinh con gái. Trước khi bị tách khỏi con để điều trị, cô được phép ẵm con nhưng phải đeo khẩu trang cẩn thận.

Những lần vlogger bị tẩy chay vì đời tư tai tiếng, làm trò lố câu view

Cái giá phải trả cho những bạn trẻ tìm kiếm sự nổi tiếng trên Internet dường như là quá đắt. Một số người còn gặp chấn thương tâm lý sau một thời gian gắn bó với công việc vlogger.

Hồng Chang

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm