Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm nhạc nổi tiếng nhất Kpop nửa cuối 2017

Tờ Naver vừa công bố kết quả cuộc bình chọn nhóm nhạc nổi tiếng nhất nửa cuối 2017 do công ty nghiên cứu PMI tiến hành với sự tham gia của 5.000 người ở độ tuổi 20 đến 50.

nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 1
BTS chiếm 37%, tương đương 1.850 phiếu. Vị trí số 1 thuộc về nhóm nhạc nhà Big Hit không gây ngạc nhiên bởi nửa cuối năm, nhóm đạt nhiều thành tích, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Ngoài việc tham gia các chương trình, sự kiện nổi tiếng như Jimmy Kimmel Live!, American Music Awards, The Ellen Show… với ca khúc Mic Drop đạt ví trí 28, BTS còn là nhóm nhạc Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100.
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 2
Twice, nhóm nhạc vừa trở lại với ca khúc LikeyHeart Shaker, đồng thời đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc (BXH) chiếm 24,7% (1.235 phiếu). Trong lễ trao giải MAMA diễn ra vào 29/11 tại Nhật Bản, nhóm đã chiến thắng Ca khúc của năm nhờ Signal. Dù đụng độ đàn chị Taeyeon trong ngày trở lại nhưng ca khúc mới của nhóm là Heart Shaker vẫn đang đứng đầu nhiều BXH.
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 3
Wanna One gây bất ngờ khi chiến thắng giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất tại MAMA ngày 1/12 tại Hong Kong. Một lần nữa, nhóm gây chú ý khi đứng thứ 3 trong danh sách với 1.225 phiếu (24,5%). Đứng đầu các BXH, thiết lập thành tích All-kill, đồng thời có album đầu tay bán ra trên 1 triệu bản, Wanna One là nhóm nhạc tân binh thành công nhất năm qua.
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 4
Peek A Boo, ca khúc mới của Red Velvet tuy không thành công như mong đợi nhưng nhóm vẫn nhận nhiều sự chú ý. Nhóm nhạc nhà SM đứng thứ 4 với 11% (550 phiếu). Trước đó, các cô gái được vinh danh Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất tại MAMA.
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 5
EXO gây tiếng vang trong nửa đầu năm với bản hit Ko Ko Pop. Đến nửa cuối, nhóm tập trung cho các chuyến lưu diễn và kế hoạch cá nhân, do đó có phần im ắng. Tuy chỉ đạt 9,7% (485 phiếu) và đứng dưới các đàn em, nhưng việc thắng giải Album của năm tại MAMA cũng phần nào khẳng định chỗ đứng của nhóm.
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 6
Sản phẩm gần nhất của Mamamoo là Yes I Am phát hành cách đây 5 tháng. Nửa cuối năm, nhóm không có nhiều hoạt động. Mamamoo đứng thứ 6 với 9.3% (465 phiếu).
nhom nhac noi tieng nhat 2017 anh 7
Vị trí thứ 7 thuộc về GFriend với 8,4%. Danh sách cho thấy sự vắng bóng của nghệ sĩ trực thuộc công ty YG, dù thời gian qua, 2 nhóm nhạc Winner và BlackPink hoạt động tích cực. As If It’s Your Last phát hành vào 22/7 của BlackPink còn là ca khúc trụ hạng lâu nhất (10 tuần) trên BXH Melon trong 2017.
Màn biểu diễn sôi động của BTS tại MAMA 2017 Phần trình diễn của BTS tại MAMA Hong Kong dài và được đầu tư hoành tráng nhất. Nhóm cũng là nghệ sĩ biểu diễn cuối cùng.

Thần tượng Kpop lao đao trước sự thay đổi của hệ thống nghe nhạc

Đầu năm nay, các trang nghe nhạc đồng loạt thay đổi thời điểm cập nhật thứ hạng. Việc này khiến giới thần tượng gặp khó khăn trong việc đạt chứng nhận all-kill.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm