Những lời hỏi thăm, quan tâm từ người thân, bạn bè cũng trở thành lý do khiến một vài người trẻ không vui xuân trọn vẹn.
Nỗi ám ảnh không tên
Nhiều người độc thân gọi dịp ăn Tết là thời điểm đối diện với nỗi ám ảnh không tên. Thực ra nó có rất nhiều tên, cụ thể là dưới hình thức các câu hỏi mỗi lần gia đình sum họp: “Có người yêu chưa”, “Bao giờ lấy vợ đấy”, “Bao giờ mới cho các bác ăn cỗ đây?”, “Mày không định cho bố mẹ bế cháu à”, “Kén vừa thôi không ế đến già đấy”.
Ngô Bích Hà (nhân viên văn phòng, 27 tuổi) ví người yêu chẳng khác nào… bánh chưng: “Ai cũng nghĩ dịp này phải đưa người yêu về trình diện, nên mình thấy Tết thiếu người yêu như thiếu bánh chưng vậy. Nhưng bánh chưng thì dễ kiếm, người yêu đâu phải thích là có ngay được”.
Cuộc đời độc thân thoải mái quanh năm, chỉ trừ dịp lễ Tết là cảm nhận chung của rất nhiều người. Anh Vũ Minh Hoàng (kỹ sư xây dựng, 30 tuổi) giãi bày: “Từ 30 tới mùng 5, không ngày nào mọi người không than phiền, hỏi chuyện yêu đương, thúc giục lấy vợ. Hỏi chán rồi các cụ lại nghi tôi giấu người yêu kỹ quá, nhưng thật ra đến bản thân còn không biết cô ấy đang ở phương nào”.
Anh Hoàng còn kể những người bạn xung quanh cũng gặp tình cảnh tương tự: “Hội độc thân của tôi còn bị trêu sau này thành hội cha già con cọc. Mọi người bảo bọn tôi chơi với nhau nên ế dài, ế dai, ế cả chùm”. Cứ như vậy, sự quan tâm của gia đình, bè bạn khiến hội cô đơn đã buồn lại càng thêm chán. Tết lẽ ra là dịp vui thì lại lúc các F.A liên tục than ngắn thở dài.
Tết là thời điểm giới trẻ phải đối diện với nhiều câu hỏi về “nửa kia”. |
Muôn kiểu chống ế
Để tránh khỏi nỗi phiền toái, nhiều bạn trẻ độc thân loay hoay tìm cách chống ế cấp tốc trong giai đoạn giáp Tết. Đầu tiên phải kể đến một dịch vụ khá thân quen: cho thuê người yêu về ra mắt phụ huynh. Đối tượng là những cô gái, chàng trai trẻ, có ngoại hình ưa nhìn. Họ đưa ra những lời chào mời trên mạng xã hội với mức giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy theo yêu cầu.
Các dịch vụ mối lái trên website, ứng dụng hẹn hò cũng trở nên đắt khách. Người tham gia đều mang trong mình kỳ vọng sớm tìm thấy đối tượng đáp ứng kỳ vọng của 2 bên nội, ngoại.
Các dịch vụ tìm kiếm đối tượng hẹn hò trở nên đắt khách. Ảnh: Thỏ bảy màu. |
Nổi bật trong loạt chiến dịch chống ế là động thái tân trang vẻ ngoài của giới trẻ. Diện đồ mới, thay đổi kiểu tóc, trang phục để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đối diện là biện pháp “sống còn” của nhiều F.A.
Để gia tăng chỉ số hấp dẫn, một chiếc xe Kawasaki Z300 ngầu ấn tượng hay tay ga Peugeot Django kiêu kỳ, iPhone 7 128 GB là lựa chọn thông minh. Nếu chưa có điều kiện, độc giả có thể tham gia chương trình của nhớt Total Hi-perf.
Khi mua nhớt Total Hi-perf phiên bản Tết 2017, độc giả bóc lớp nhãn để nhận ngay mã cào may mắn và nhắn tin theo cú pháp “TOTAL_MAMAYMAN_TEN”, gửi đến 6089. Giải thưởng chương trình mại “Tết cho xế yêu” là hơn 3.000 phần quà có giá trị. Giải đặc biệt là một xe Kawasaki Z300 trị giá 150 triệu đồng; một giải nhất là một xe Peugeot Django 125cc trị giá 80 triệu đồng. 10 giải nhì, mỗi giải là một chiếc iPhone 7 128 GB trị giá 19 triệu đồng; 3.000 giải khuyến khích là 1.000 mũ bảo hiểm Royal Scoot M20, 2.000 áo thun thời trang Total Hi-perf. Để có thông tin chi tiết, độc giả truy cập website. |