Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha đi bóng và dứt điểm mang thương hiệu Rivaldo

Rivaldo vừa chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu. Cùng nhìn xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng vàng châu Âu 1999.

Hôm qua, Rivaldo chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 41. Sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp, huyền thoại người Brazil ghi tổng cộng 380 bàn thắng sau 813 lần thi đấu cho CLB. Còn ở đội tuyển quốc gia, tiền vệ tấn công sinh năm 1972 cũng đã cống hiến 34 bàn thắng sau 74 lần khoác áo Selecao.

Rivaldo giải nghệ ở tuổi 41

Sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ tấn công lừng danh một thời của ĐT Barzil và CLB Barca đã quyết định treo giày ở tuổi 41.

 

Tên tuổi của Rivaldo được biết đến rộng khắp kể từ khi chia tay Deportivo La Coruna để chuyển sang đầu quân cho Barca. Sau 5 năm chơi bóng ở Nou Camp, anh giành được 4 danh hiệu gồm 2 La Liga, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 cúp nhà Vua. Cũng trong thời gian này, siêu sao người Brazil còn giành thêm 2 danh hiệu cá nhân cao quý là Qủa bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (1999).

Rivaldo nổi tiếng với cái chân trái siêu dị. Hồi còn thi đấu sự nghiệp đỉnh cao, huyền thoại người Brazil luôn khiến tất cả phải trầm trổ với những pha đảo người và rê dắt bóng vô cùng kỹ thuật. Ngoài ra người hâm mộ chắc chắn cũng không thể quên những cú sút phạt thần sầu hay những pha tung người móc bóng đã trở thành thương hiệu của Rivaldo. Đây chính là lý do tại sao huyền thoại người Brazil sở hữu rất nhiều bàn thắng đẹp.

Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Rivaldo giành tới 25 danh hiệu tập thể cùng vô số danh hiệu cá nhân, nổi bật nhất trong số đó là chức vô địch World Cup 2002, Copa America 1999, 2 La Liga, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu, Quả bóng vàng châu Âu 1999, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 1999.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm