Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quán cà phê cho ngày cuối tuần thư thái

Bên cạnh những quán đẹp, mới mở như Heritage coffee, Paul Bakery..., danh sách các quán được giới trẻ TP.HCM yêu thích dịp đầu năm còn có những quán xưa, bình dân như cà phê vợt.

Ca phe Sai Gon anh 1
Cà phê vợt Chú Ba (Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận) đã có hơn 60 năm. Quán hút khách mọi độ tuổi với những ly cà phê được pha theo kiểu Sài Gòn xưa, ăn cùng bánh quẩy. Quán bán 24/24h, nhưng đông nhất vào sáng sớm, khi khách quen ghé uống một ly trước khi đi học hay đi làm. Ảnh: Hải An.
Ca phe Sai Gon anh 2
The December Co. (Lý Tự Trọng, quận 1) là quán cà phê theo phong cách vintage.
Ca phe Sai Gon anh 3
Quán cũng biến một góc nhỏ thành cửa hàng thời trang đến từ các nhà thiết kế Việt trẻ. Các mẫu trang phục tại đây được thiết kế theo phong cách năng động, trẻ trung cùng mức giá tương đối.
Ca phe Sai Gon anh 4
Cộng Caphe: Mở cửa 24/24h, Cộng trên đường Bùi Viện hút giới cú đêm Sài thành và những bạn trẻ mê các món nước độc đáo của chuỗi quán này.
Ca phe Sai Gon anh 5
Không chỉ khách bản địa, quán cũng có lượng khách tây ba lô hay người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ảnh: Việt Lê.
Ca phe Sai Gon anh 6
Oromia Coffee (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) hút mọi người với những khoảng xanh mát mắt, hồ nước, những chú cá koi nhiều màu sắc.
Ca phe Sai Gon anh 7
Quán cũng khiến giới trẻ phát cuồng với những món bánh hay món nước được trang trí bắt mắt cùng những chú mèo đáng yêu.
Ca phe Sai Gon anh 8
Heritage Concept Chill Club (Võ Văn Kiệt, quận 1) mang phong cách vintage với hai tông màu đen trắng sang trọng nhưng ấm cúng.
Ca phe Sai Gon anh 9
Nhờ không gian cùng vị trí đắc địa, quán cũng được chọn làm địa điểm cho các cuộc triển lãm hay các buổi talkshow.

Ca phe Sai Gon anh 10
The Lady Grey (Ngô Đức Kế, quận 1) nằm trên một trong những con đường tấp nập bậc nhất quận 1, không gian quán vẫn yên tĩnh và biệt lập.
Ca phe Sai Gon anh 11
Không gian yên tĩnh, âm nhạc dễ chịu khiến bạn có cảm giác như bỏ lại mọi thứ, thảnh thơi ăn bánh, uống trà sau một ngày dài căng thẳng.
Ca phe Sai Gon anh 12
The Open Space ẩn mình trong một ngôi nhà nhỏ được trang trí theo nghệ thuật sắp xếp tối giản.
Ca phe Sai Gon anh 13
Quán có không gian rộng, được chia thành hai khu vực. Đến quán, ngoài nghe nhạc, đọc sách, thưởng thức món nước yêu thích, bạn còn có thể tham gia các buổi work shop nhiều chủ đề...

7 món kem hứa hẹn gây sốt ở Sài Gòn

Hình thức lạ, hương vị độc đáo, kem đôi, kem hoa hồng, kem bánh trứng... đang rất được giới trẻ TP.HCM đón nhận.

Huỳnh Hằng

Ảnh: Facebook của quán

Bạn có thể quan tâm