Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sai lầm phổ biến khi ăn hoa quả

Bạn có thể bất ngờ với những sai lầm phổ biến khi ăn hoa quả dưới đây.

Táo. Cách ăn táo truyền thống là cắn quả táo quay tròn xung quanh lõi và để lại lõi. Điều này để sót lại 15 - 30% “phần thịt” đầy đủ dinh dưỡng nhất của trái táo. Bạn chỉ cần ăn từ dưới lên, ăn hết và nhả hạt.
Cam. Bạn thường bóc cam, quýt bằng cách dùng tay bóc vỏ từ đầu núm. Có một cách dễ dàng hơn đó là dùng một con dao để cắt bỏ hai đầu, cắt một khe ở giữa và trải dài quả ra.
Chuối. Hầu hết mọi người đều lột vỏ chuối từ cuống, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng dễ dàng bẻ được cuống của nó. Chỉ cần bóp nhẹ là phần cuối của quả chuối sẽ rời ra ngay, sau đó bạn chỉ việc ăn như bình thường.
Lựu. Không ít bạn từng bổ đôi một quả lựu và có nhiều hạt bị vỡ đôi vì vết cắt. Thay vào đó, hãy dùng dao khoét một mảng nhỏ trên đỉnh của quả lựu, sau đó chia vỏ lựu thành nhiều phần rồi tách và kéo từng phần ra ngoài. Những miếng lựu sẽ được bóc ra một cách dễ dàng và ngay ngắn.
Xoài. Gọt vỏ xoài bằng dao thường khá trơn và nguy hiểm. Bạn hãy thử dùng dao cắt miếng xoài sát hạt rồi dùng miệng cốc để tách vỏ. Cách này khá nhanh và đơn giản.
Kiwi. Để kiwi dễ ăn hơn, chỉ cần cắt chúng làm đôi và sau đó ăn bên trong bằng thìa.
Dâu tây. Bạn thường ăn dâu tây bằng cách cắt bỏ phần cuống. Cách này khá lãng phí. Hãy dùng một que nhỏ chọc từ dưới quả dâu lên phần cuống, đẩy cuống bay ra. Đây là cách ăn dâu tây đúng cách nhất.

http://kienthuc.net.vn/khoe/nhung-sai-lam-pho-bien-khi-an-hoa-qua-435841.html?p=7

Theo Hoàng Minh/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm