Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy tăm nước

Là sản phẩm vệ sinh răng miệng hiện đại với nhiều ưu điểm, máy tăm nước được đông đảo người dùng quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao.

Máy tăm nước là dụng cụ làm sạch công nghệ cao, giúp loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa trên răng, hỗ trợ làm săn chắc lợi và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Đây là sản phẩm được các nha sĩ đánh giá tốt, đặc biệt với những người cần chăm sóc đặc biệt về nha chu. Tuy nhiên, do sản phẩm này chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhiều người vẫn còn chưa nắm rõ cách sử dụng và mắc phải một số sai lầm làm giảm hiệu quả của máy.

Nhận biết nhu cầu của người tiêu dùng, Panasonic - thương hiệu có sản phẩm tăm nước được Hiệp hội Nha khoa Nhật Bản khuyên dùng - đã tổ chức một workshop để lắng nghe chia sẻ từ người tham gia và tư vấn phương pháp sử dụng đúng đắn, hiệu quả.

Tại đây, người dùng máy tăm nước đã có cơ hội chia sẻ lý do chọn mua máy tăm nước dù sản phẩm chưa phổ biến, những điều họ yêu thích ở sản phẩm này, cũng như trải nghiệm của bản thân khi sử dụng. Đồng thời, những thắc mắc phát sinh đã được giải đáp bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Panasonic.

"Bỏ cuộc" khi lần đầu dùng bị chảy máu

Nhiều người sau lần đầu sử dụng thấy tình trạng này và đã nghĩ rằng sản phẩm máy tăm nước không dành cho mình. Theo chia sẻ của bạn Xuân Trinh (TP.HCM), lần đầu dùng EW-DJ10, bạn thấy hiện tượng chảy máu lợi và đã rất lo lắng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo tư vấn của nha sĩ và các chuyên gia, bạn tiếp tục sử dụng và tình trạng này đã hết hẳn trong 2-3 tuần, cảm giác răng sạch hơn.

May tam nuoc Panasonic anh 1

Máy tăm nước Panasonic dùng công nghệ siêu âm tạo ra tia nước trộn bọt khí, massge giúp nha chu chắc khỏe hơn.

Bạn Trinh cho biết trước đó đã dùng chỉ nha khoa, sau khi tìm hiểu thêm về các phương pháp làm sạch răng khác thì biết đến máy tăm nước. Tuy chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này, nhưng uy tín từ thương hiệu Panasonic đã khiến bạn quyết định chọn mua máy trên Lazada.

Chỉ dùng với kẽ răng

Với suy nghĩ kẽ răng là nơi thức ăn dễ kẹt lại nhất, một số người chỉ dùng tăm nước để làm sạch phần này. Theo các chuyên gia, máy tăm nước được thiết kế để có thể làm sạch cả kẽ răng và bề mặt răng. Đặc biệt, các máy tăm nước như của Panasonic sử dụng công nghệ siêu âm trộn bọt khí trong tia nước hoặc dùng tia nước xung lực cao còn có thể làm sạch túi nha chu, giúp loại bỏ các vụn thức ăn thừa, vi khuẩn trên toàn bộ răng.

Do đó, bạn không nên chỉ dùng tăm nước để làm sạch kẽ răng, mà nên dùng cho cả mặt trước, mặt sau, mặt trên và phần sát nha chu của răng để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất. Bạn Anh Thư (TP.HCM) đang niềng răng dạng mắc cài, thức ăn dễ mắc vào răng và dụng cụ chỉnh nha mà lại không thể dùng chỉ nha khoa, khiến vôi răng hình thành, nha chu cũng yếu hơn. Sau khi dùng máy tăm nước của Panasonic, bạn cảm thấy răng sạch hơn.

Trước khi dùng, bạn bị cao răng (vôi răng - hình thành do các loại cặn, vụn thức ăn đọng trên răng) khá nhiều, khiến bác sĩ thường nhắc vệ sinh răng miệng. Sau khi dùng tăm nước, bác sĩ không còn nhắc bạn về vấn đề này nữa.

May tam nuoc Panasonic anh 2

Máy tăm nước được thiết kế để người dùng có thể sử dụng trên toàn bộ bề mặt răng một cách dễ dàng.

Dùng một lần trong ngày

Nhiều người cho rằng chỉ cần dùng máy tăm nước vào buổi tối là đủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Panasonic, để ngăn ngừa bệnh răng miệng một cách hiệu quả hơn, bạn nên đánh răng và dùng máy tăm nước sau các bữa ăn trong ngày để loại bỏ thức ăn thừa, vi khuẩn tích tụ. Nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư một máy tăm nước dạng bỏ túi như EW-DJ10 để có thể dùng cả khi ở công sở hay đi du lịch.

Bạn Thủy Tiên (TP.HCM) cho biết bạn dùng máy tăm nước để làm sạch thức ăn trên răng vào buổi trưa, do tại công ty khó đánh răng, cũng như dùng trước khi đánh răng vào buổi tối. Điều này giúp bạn loại bỏ vụn thức ăn, cảm giác sạch sẽ và hơi thở bớt mùi hơn vào buổi trưa khi không thể đánh răng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết tăm nước không được xem là sản phẩm thay thế bàn chải đánh răng, mà có tác dụng hỗ trợ làm sạch mảng bám tại những vị trí mà bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa không vươn tới được.

Đại diện Panasonic cho biết máy tăm nước là dòng sản phẩm được thương hiệu đầu tư nhiều công nghệ hiện đại, với mong muốn đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hơn để chăm sóc và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Workshop lần này là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận với sản phẩm chăm sóc răng và nha chu cao cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại workshop trải nghiệm và tìm hiểu về máy tăm nước do Panasonic tổ chức tại TP.HCM, người dùng đã có cơ hội tìm hiểu thêm về các chức năng, cách sử dụng nhiều dòng máy khác nhau, như EW1611, EW1511, EW1211 và EW-DJ10. Ngoài ra, mỗi người tham gia còn được tặng một máy sấy tóc nano và một bàn chải điện mẫu mới từ thương hiệu Panasonic. Bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin về máy tăm nước tại đây .

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm