Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những show thời trang 'dọa ma' tại Paris Fashion Week

Một kiểu tóc rối tung rũ rượi, một gương mặt trắng bệch, hay những chiếc mũ gai góc xuất hiện trên sàn diễn không khỏi khiến người xem rùng mình.

Những show thời trang 'dọa ma' tại Paris Fashion Week

Một kiểu tóc rối tung rũ rượi, một gương mặt trắng bệch, hay những chiếc mũ gai góc xuất hiện trên sàn diễn không khỏi khiến người xem rùng mình.

Có rất nhiều cách để các nhà thiết kế tạo ấn tượng đặc biệt cho bộ sưu tập của mình, và một trong những cách phổ biến nhất thường thấy trên sàn catwalk chính là sự lập dị, ma quái. Nếu tính lập dị không nằm ở trang phục thì sẽ tập trung vào phụ kiện hoặc phong cách trang điểm của người mẫu.

Tại Tuần lễ thời trang Paris mùa xuân-hè 2013, bên cạnh những bộ sưu tập đẹp lung linh, một số nhà thiết kế như Vivienne Westwood hay Julien David cũng trình làng những mẫu trang phục tương đối "khó nuốt". Đây thường là những BST không mang tính ứng dụng cao, người xem khó mà đoán biết được ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế.

Rick Owens

Khoác lên người những mẫu thiết kế rộng thùng thình như những chiếc bao tải và áo mưa, cùng mái tóc "điện giật", những cô người mẫu gầy gò bước đi chẳng khác nào bộ xương di động trong show diễn của Rick Owens.

Comme des Garcons

Có quá nhiều hình ảnh kì dị trong bộ sưu tập tràn ngập sắc trắng của Comme des Garcons, từ trang phục cho đến kiểu mũ khó hiểu, mái tóc bạch kim dài, hay hàng lông mi trắng. Tất cả hội tụ lại trong đêm thời trang của những bóng ma.

Vivienne Westwood

Có thể tóm tắt phong cách thời trang của nhà thiết kế sinh năm 1941 này bằng một câu ngắn gọn: Không bất bình thường thì không phải Vivienne Westwood. Bà luôn mang lên sàn diễn những bất ngờ hết sức thú vị, đó là sự nổi loạn của ý tưởng, của cá tính. Dường như đây là show thời trang người mẫu bị trang điểm xấu xí nhất nằm trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Junya Watanabe

Với gương mặt được tô vẽ trắng bệch cùng kiểu mũ gai góc, sần sùi, các người mẫu trình diễn cho bộ sưu tập xuân-hè 2013 của Junya Watanabe trông chẳng khác nào người ngoài hành tinh. Bộ sưu tập của nhà thiết kế Nhật Bản bao gồm nhiều mẫu trang phục mang phong cách thể thao hơn là phong cách đời thường.

Julien David

Ngay cả những tín đồ thời trang cũng không dám tin đây sẽ là mốt tóc cho mùa xuân hè năm sau. Người ta rất dễ liên tưởng đến hình ảnh của những ma nữ trong phim kinh dị khi nhìn mái tóc rối bời, rũ rượi, và gần như che kín toàn bộ gương mặt của người mẫu. Tuy nhiên, kiểu tóc này có vẻ rất hợp với những mẫu thiết kế phòng ngủ của Julien David.

 Hà Thu

Theo Infonet

 Hà Thu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm