Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự thật thú vị về trái cây

Có tới 200 loài mâm xôi, và chuối thuộc họ này, dù hình thù hoàn toàn không liên quan.

Dâu thuộc họ hoa hồng

Dâu tây thuộc loài hoa và thuộc họ hoa hồng, còn chính những chấm li ti ngoài lớp vỏ là hột của dâu. Loài này giàu vitamin C và A, rất tốt cho da.


Có tới 200 loài mâm xôi khác nhau

Nhắc đến berries thì không thể quên quả mâm xôi. Mâm xôi có khá nhiều màu: đỏ (màu thường thấy nhất), vàng, đen và cả tím. Mâm xôi còn nổi tiếng giàu vitamin, chất chống oxy hoá, rất tốt cho sức khoẻ và làn da.

Hoa anh đào càng nở đẹp thì… quả anh đào càng “teo”

Quả anh đào vừa xinh vừa ngon sẽ bé tí tẹo, chẳng thể ăn được nếu cây anh đào ấy nở thật nhiều hoa xinh lung linh, thật kì lạ bạn nhỉ? Thế nhưng, với những quả căng mọng, vỏ bóng và có làn da sẫm màu thì có chứa cực kỳ nhiều vitamin A và các chất chống oxy hoá, làm cho nó phát huy công dụng làm sáng da thật hiệu quả.

Chuối thuộc họ berries

Trong khi dâu thì không phải họ berries dù tên có chữ berries, nhưng chuối thì thuộc họ berries, dù hình dáng của “anh chàng” này hoàn toàn không liên quan.


Táo không chìm trong nước

Để xuống nước, quả táo tưởng nặng thế lại không chìm. Lý do là 25% thể tích của nó là không khí. Táo còn nổi tiếng là trái cây tốt cho sức khoẻ và làn da vì giàu dưỡng chất, nhất là các chất chống oxy hoá.

Cam không nằm trong top 10 những quả chứa nhiều vitamin C

Điều này thật ngạc nhiên vì xưa nay, nhắc đến cam là mọi người nghĩ ngay đến vitamin C. Tuy nhiên, đây vẫn là loại trái cây tốt cho sức khỏe hàng đầu.


Quả bơ cũng cần tình yêu

Các cây bơ cần trồng sát cạnh nhau thành cặp để đâm hoa kết trái. Đây cũng là quả giàu chất chống lão hoá nhất, đặc biệt là cho làn da.

Lựu có chất chống oxy hoá cao hơn cả trà xanh, rượu đỏ

Bạn có biết, một cây lựu trông bình thường thế nhưng có thể sống đến cả trăm năm? Vị chua ngọt, ăn vui miệng, lựu còn rất giàu các chất chống oxy hoá (gấp 3 lần trà xanh và rượu đỏ) nên da đẹp dáng khoẻ nếu thường xuyên ăn lựu.


Những trái cây xung quanh ta đều có nhiều sự thật thú vị cũng như luôn sở hữu nhiều công dụng “đáng nể”. Vậy nên, đừng quên tận dụng để thêm xinh tươi mỗi ngày cùng trái cây. Ngoài việc ăn, bạn còn có thể chăm sóc da sáng đẹp bằng trái cây với gel rửa mặt skinTalk, giúp lấy sạch mọi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài với chiết xuất dâu tây, mâm xôi, anh đào trong skinTalk Sáng mịn trắng hồng, và lựu, táo và bơ trong skinTalk Mềm mượt tươi sáng cho da bạn luôn căng mịn, đầy sức sống mỗi ngày.

Bạn yêu trái cây, bạn muốn khám phá thêm về thế giới trái cây với nhiều lợi ích thú vị và muốn thử xem trái cây sẽ giúp bạn biến hoá làn da mình thế nào. Truy cập vào www.skintalk.com.vn để biết thêm.

Tư liệu: skinTalk

Thu Ky gay ngo ngang hinh anh

Thư Kỳ gây ngỡ ngàng

0

Thư Kỳ nổi bật với diện mạo trẻ trung tại Tuần lễ Thời trang Milan. Ngoài minh tinh Trung Quốc, nhiều ngôi sao khác cũng có mặt như Kendall Jenner hay Jacob Elordi.

Bạn có thể quan tâm