Từ tư duy ăn chắc mặc bền, coi ôtô là tài sản thay vì phương tiện, đến nay, người dùng VinFast bắt đầu biết cách trải nghiệm trọn vẹn những giá trị mà chiếc xe mang lại. Trong khoảng 18 tháng, hơn 30.000 sản phẩm của hãng xe Việt đã được bán ra thị trường.
“Từ khi mua xe VinFast Fadil, gia đình tôi tận hưởng cuộc sống dễ chịu hơn. Với số tiền ban đầu khoảng 100 triệu đồng, tôi đã sở hữu chiếc ôtô đầu tiên cho mình và gia đình”, anh Nguyễn Phương (Hà Nội) chia sẻ về quyết định mua xe.
Nhiều người chọn mua ôtô thương hiệu Việt. |
Để tạo cơ hội tiếp cận và sở hữu ôtô dễ dàng cho người tiêu dùng, hãng xe Việt đã áp dụng chương trình trả góp miễn lãi trong 2 năm, cho phép cấn trừ khoản ưu đãi lãi suất đó vào chi phí nhận xe ban đầu. Nhờ đó, mong muốn sở hữu ôtô với vài chục triệu đồng của nhiều người đã trở thành hiện thực. Từ tâm lý e ngại việc vay nợ ngân hàng, nhiều người đã sẵn sàng mua xe trả góp.
Bên cạnh đó, VinFast còn ghi điểm nhờ chương trình hậu mãi khi liên tục tặng quà cho khách mua xe từ ngày đầu. Cuối năm 2019, hãng xe Việt tặng voucher nghỉ dưỡng miễn phí tại hệ thống Vinpearl cho khách đã mua xe trước đó. Sau hơn một năm, VinFast lặp lại chương trình này cho hơn 30.000 khách mua xe đến hết ngày 31/12, tạo điều kiện để các khách hàng thân thiết có chuyến đi nghỉ dưỡng thư thái.
Trước đó vào tháng 7, hãng còn tặng khách hàng cũ mã tri ân khi mua hoặc giới thiệu bạn bè mua xe Lux với mức ưu đãi tới 120 triệu đồng/xe. Cách làm này được lặp đi lặp lại nhiều lần, khiến người dùng thấy rõ sự tri ân trân trọng từ hãng xe Việt.
Chủ xe VinFast được tặng kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl hay nhiều đặc quyền trong hệ sinh thái Vingroup. |
Chủ xe VinFast còn có thêm các quyền lợi như miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại các trung tâm thương mại Vincom hay khu đô thị Vinhomes. Khách hàng cũng có thể bán xe cũ lên đời xe VinFast mới thông qua dịch vụ “Đổi cũ lấy mới” của Smart Solution - một công ty thuộc Tập đoàn Vingroup. Sự tự tin vào chất lượng sản phẩm của VinFast khi áp dụng chế độ bảo hành 5 năm đối với 2 mẫu Lux cũng khiến người dùng thêm tin tưởng lựa chọn thương hiệu này.
VinFast coi trải nghiệm của người dùng là tiêu chí hàng đầu. |
Sự chu đáo, khác biệt trong cách bán hàng và đầu tư nghiêm túc của VinFast giúp người tiêu dùng tích cực hơn trong việc chọn mua ôtô. Thay vì chọn mẫu xe có thương hiệu lâu năm, người dùng tìm tới một thương hiệu mới mang lại lợi ích nhiều hơn bằng các giá trị gia tăng.
Điều này có thể thấy ở phân khúc xe hạng A. Nhờ chất lượng sản phẩm, trang bị nhiều tính năng, tiện ích cùng tiêu chuẩn an toàn đạt mức 4 sao ASEAN NCAP, mẫu xe của VinFast liên tục nằm trong top dẫn đầu phân khúc. Tháng 11, doanh số Fadil đạt 2.816 xe. Ở phân khúc cao hơn của VinFast, 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 lần lượt đạt doanh số 676 và 548 chiếc trong tháng 11.
Sau hơn một năm bán những chiếc xe đầu tiên, VinFast đã chinh phục hơn 30.000 khách hàng Việt. Nếu trước đây, với số tiền cả tỷ đồng, người dùng Việt có thói quen mua ôtô của những thương hiệu lâu năm bởi thường tính đến việc giữ giá khi bán lại, thì sự xuất hiện của VinFast với việc đặt lợi ích của người dùng lên trên hết đã phần nào thay đổi quan niệm này.
Bình luận