Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thí sinh đặc biệt của tập 2 So you think you can dance

Trong tập 2 của "Thử thách cùng bước nhảy", bài nhảy tái hiện lại câu chuyện của một chàng trai bỏ nhà lên thành phố giúp mẹ để tránh những trận đòn của bố từ khi mới 9 tuổi đã làm rớt nước mắt của bao người.

Những thí sinh đặc biệt của tập 2 So you think you can dance

Trong tập 2 của "Thử thách cùng bước nhảy", bài nhảy tái hiện lại câu chuyện của một chàng trai bỏ nhà lên thành phố giúp mẹ để tránh những trận đòn của bố từ khi mới 9 tuổi đã làm rớt nước mắt của bao người.

Nếu ở tập 1, Hoa Đức Công làm khán giả truyền hình cảm phục với cánh tay sưng tấy do lọc thận vẫn hết mình với hiphop, thì ở tập 2 là những câu chuyện xúc động đến từ cuộc sống thường ngày.

 Hoàng Minh gây xúc động trong bài thi của mình.

Con đường đến hiphop đương đại của Nguyễn Vũ Hoàng Minh thật nhiều nước mắt, bắt đầu từ khi cậu bé 9 tuổi cùng mẹ bỏ nhà lên thành phố để giúp mẹ trốn những trận đánh từ bố. Những giọt nước mắt làm câu chuyện không được trọn vẹn nhưng cũng đủ để người xem cảm nhận được.

Cũng chính vì những thăng trầm của tuổi thơ đã nuôi dưỡng một tâm hồn đầy xúc cảm, khán giả có thể thấy được tình cảm mà Hoàng Minh dành hết cho bộ môn hiphop đương đại. Không quá khi nói rằng, Hoàng Minh dùng những bước nhảy trên sân khấu phác họa lại cuộc đời của mình. Vòng bán kết sẽ kém hấp dẫn nếu thiếu đi anh chàng này.

 

Làm bạn với múa từ năm 3 tuổi nên Tố Như sống mà không thể thiếu bộ môn nghệ thuật này. Mỗi sáng thức dậy đều chăm chỉ luyện tập, thậm chí có khi ngay trong giấc mơ, Tố Như cũng thấy mình đang múa. Tình yêu và sự khổ luyện đó đã giúp Tố Như nhận được lời khen ngợi không ngớt từ ban giám khảo. Biên đạo múa John Huy cho rằng: “Trong những vòng thi ở bốn thành phố, anh thích em nhiều nhất”, còn biên đạo múa Việt Max thì khen: “Một người múa ballet chuyên nghiệp mới làm nổi những điều như thế”. Và một tấm vé vào bán kết đương nhiên dành cho thí sinh nhỏ tuổi này.

Nếu Tố Như thu hút bằng điệu nhảy nhẹ nhàng thì Quỳnh Lan lại làm cho khán giả không thể rời mắt với những động tác belly dance đầy quyến rũ trong trang phục đỏ lấp lánh. Biên đạo múa Thu Hà đã không thể không thốt lên rằng: “Đây là màn belly dance chị thích nhất từ đầu cuộc thi đến bây giờ”. Điều đặc biệt, Thu Hà là một họa sĩ nhưng múa cũng là một tình yêu lớn của cô. Đến với cuộc thi, có nhiều thí sinh hiện đang làm một công việc khác nhưng không từ chối cơ hội được đứng trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy.

Thí sinh Hoàng Ngọc Dung cũng là nhân viên văn phòng, cô vẫn vô cùng duyên dáng, uyển chuyển trên nền nhạc Giấc mơ trưa. Đi thi cùng với mẹ, Ngọc Dung thêm phần tự tin trên sân khấu. Cô cũng cho biết mẹ là người luôn sát cánh, vun đắp ước mơ nghệ thuật múa của cô. Với bài thi khá hoàn hảo, giám khảo John Huy không ngần ngại mời mẹ của Ngọc Dung lên trao cho cô tấm vé vào bán kết.

Trong tập 2, các vũ công đến từ các vũ đoàn chiếm tỷ lệ khá lớn trong số các thí sinh ở khu vực TP.HCM. Họ đem đến cuộc thi không chỉ kỹ thuật điêu luyện mà còn là sự dạn dĩ trên sân khấu. Chính vì vậy, những tấm vé vào bán kết không nằm ngoài dự đoán. Những cái tên như Huỳnh Thị Mến, Lê Kim Phụng, Nguyễn Ngọc Tân (Vũ đoàn Bước Nhảy) hay Nguyễn Anh Toàn (Vũ đoàn Number One) đã không làm người xem thất vọng khi thể hiện xuất sắc phần thi của mình.

 Rất nhiều nhóm nhảy nổi tiếng cũng tham gia sân chơi này.

Riêng Nguyễn Anh Toàn còn thể hiện mình là một chàng trai đa năng khi biểu diễn thêm kỹ thuật hip hop nhuần nhuyễn bên cạnh bài thi đương đại của mình. Lâm Vinh Hải, “người tình” của Mỹ Tâm, là một thí sinh được mong đợi. Phần biểu diễn thể hiện được sự đầu tư, đào tạo bài bản, có cao trào và những kỹ thuật chuyên nghiệp.

Trong đợt thi của Vinh Hải còn xuất hiện các ứng viên rất nặng ký đều sẽ có mặt ở vòng tiếp theo: Thanh Bình, Tư Duy, Thanh Bình biểu diễn bài múa đương đại khá hoàn hảo; Tư Duy ngẫu hứng với free style kết hợp đương đại đã thuyết phục hoàn toàn BGK.

Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đã từng đoạt giải ở các cuộc thi trong và ngoài nước cũng đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, nổi bật lên là Nguyễn Hoàng Thảo Uyên, một kiện tướng dancesport dù chỉ mới 17 tuổi. Tuổi đời còn rất nhỏ nhưng Thảo Uyên đã có cho mình một bề dày thành tích đáng khâm phục như: Huy chương vàng Khiêu vũ thể thao giải trẻ quốc gia 2010, Huy chương vàng Giải Mở rộng Maylaysia – Singapore 2011, Huy chương vàng Giải TP.HCM mở rộng 2011… Trong ngôi nhà nhỏ ở một con hẻm tối được thắp sáng bởi bằng khen và những huân chương vàng của cô gái nhỏ nhắn này, người ta thấy được sự đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ. Chính nhờ kinh nghiệm cũng như kỹ thuật chuyên nghiệp này, Thảo Uyên đã dành được một vị trí trong vòng bán kết để thử sức với nhiều thể loại khác.

Sức trẻ là đặc điểm nổi bật trong vòng loại ở TP.HCM và Đà Nẵng lần này. Hàng ngàn thí sinh đến với vòng auditon luôn mang trong mình năng lượng đồi cộng với đam mê cháy bỏng.

Trước phần thi của mình, thí sinh Đỗ Phước Lộc đã xin phép BGK được trình diễn hết bài nhạc của mình. Trong vòng 1 phút, Phước Lộc đã vận dụng hết những kỹ thuật đã được học. Cuối cùng, sau phần thi Lộc bị kiệt sức. Trong qua trình ghi hình phần thi của thí sinh này, cả ekip đã phải dừng máy trong vòng 10 phút để bạn ấy có thể lấy lại tinh thần.

 Đỗ Phước Lộc

Anh chàng có cái tên khá lạ Trương Battesti Marcel bị đứt dây chằng cách đây 3 năm nhưng vẫn không ngần ngại băng chân lên sân khấu thực hiện ước mơ của mình. Anh chàng sinh viên điển trai Đỗ Quang Đăng nhảy hiphop với sự nhịp nhàng, thuần thục với biểu cảm trên khuôn mặt không thể tốt hơn. Chắc chắn, Quang Đăng sẽ làm ẩn số cho những vòng tiếp theo.

Hai thí sinh Tạ Hoàng Anh Khoa và Nguyễn Ngọc Quốc lại làm khán giả có những giây phút cực kỳ thú vị. Chàng trai 16 tuổi khá “nặng ký” Anh Khoa đến với chương trình với thể loại rất khó là đương đại chỉ sau 5 ngày ngắn ngủi tập luyện trên sân thượng. Sự thiếu tự tin và có phần rụt rè trên sân khấu cùng những động tác có phần vụn về, rời rạc đã không giúp Khoa có thể đi tiếp vào vòng sau. Nhưng điều đọng lại chính là việc Anh Khoa đi thi thay cho người em rất mê nhảy nhưng chưa đủ tuổi. Dù không vào được bán kết nhưng tình yêu dành cho người em của mình là một dấu ấn không thể quên đối với người xem.

 Tạ Hoàng Anh Khoa.

Ngọc Quốc cùng không thua kém, dù chỉ mặc bộ trang phục thường ngày nhưng bạn đã thể hiện điệu samba rất thú vị. Giảm khảo Việt Max đã nhận xét Ngọc Quốc như một ngôi sao trên sân khấu. Còn giám khảo John Huy thì hài hước: “Các động tác của em đúng là samba nhưng em nhảy tùm lum tà la”.

Ở khu vực Đà Nẵng, các thí sinh đều đang còn rất trẻ, chỉ mới 16-17 tuổi nhưng những gì các bạn thể hiện lại không hề non nớt chút nào.

Thí sinh Hoàng Gia Huy đã mang đến những giây phút thú vị khi không ngại ngần xem ban giám khảo như là bạn nhảy để thể hiện những động tác khá sexy của mình. Khán phòng lúc này trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với những tràn pháo tay từ khán giả và BGK. Gia Huy được các bạn gọi vui là “Boy gây shock” vì khả năng khuấy động và sự tự tin của mình. Tuy nhiên, để có một vé vào bán kết, Gia Huy phải thực hiện thêm động tác theo yêu cầu của giám khảo Tuyết Minh. Và với động tác bay khiến BGK “giật mình, hú hồn”, Gia Huy sẽ có mặt tại TP.HCM trong vòng kế tiếp.

Hoàng Gia Huy

Các cô gái đến từ Đà Nẵng cũng không kém cạnh khi tự tin thể hiện sự duyên dáng của mình như Ngô Thị Ngọc Diệp trong vai một mỹ nhân ngư, Tiểu My với bài múa dân gian, Thu Trang yểu điệu trong bài múa công hay Tạ Nữ Ri Nơ lắc lư theo điệu múa của người Ấn Độ.

Thí sinh Phạm Trí Thanh đến từ Hà Nội nhưng đăng ký thi ở Đà Nẵng thể hiện sự nhuần nhuyễn của một vũ công chuyên nghiệp. Anh nhận được nhiều lời khen từ giám khảo khó tính Tuyết Minh. Nhảy còn là chất xúc tác để giúp cho những bạn trẻ có cùng đam mê đến gần với nhau hơn, gắn bó với nhau như một gia đình. Những thành viên của nhóm nhảy Overdose đã cùng nhau tập luyện để mang đến cho người xem một màn trình diễn sôi động, trẻ trung.

Hơn một trăm thí sinh xuất sắc nhất của 4 khu vực sẽ có mặt tại TP.HCM để thỏa sức thế hiện tài năng của mình tại chương trình Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance được phát sóng vào 21h Thứ 7 ngày 29/9 trên kênh HTV7, HN1, CVTV1, Yan TV.

 TN

Theo Infonet

 TN

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm